PageView Facebook
คู่มือการใช้งานโปรแกรม

ให้คุณได้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นระบบ

การกำหนดสิทธิการเข้าถึงในหน้า HRS


การกำหนดสิทธิการเข้าถึงในหน้า HRS เป็นการกำหนดสิทธิการเข้าใช้งานของระบบ ซึ่งสามารถกำหนดได้ทั้งการมองเห็นเมนูการใช้งาน การมองเห็นและแก้ไขข้อมูล รวมไปถึงการกำหนดการมองเห็นข้อมูลพนักงานเฉพาะกลุ่มหรือภายใต้สายการบังคับบัญชาของหัวหน้างาน


การตรวจสอบสิทธิการเข้าถึงของแต่ละประเภท

สำหรับการตรวจสอบสิทธิการเข้าถึงของแต่ละประเภท สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

1.เข้าสู่เมนู “ตั้งค่า”

2.เลือกตั้งค่าผู้ใช้ และเลือก “ข้อมูลกลุ่มผู้ใช้”

3.สิทธิพื้นฐานของพนักงานทั่วไปที่ต้องกำหนดให้กับพนักงานทุกคนในระบบ คือ “EMPLOYEE” ซึ่งสามารถเลือกปิด/เปิด ในส่วนของข้อมูลของท่านได้เลยทั้งในส่วนของ Web และ Mobile ได้เลยตามต้องการ

4.สามารถกำหนดสิทธิการใช้งานระบบได้ทั้งในรูปแบบ Web, Mobile และApp HR ตามความเหมาะสม

5.เมื่อดำเนินการตั้งค่าเสร็จสิ้นแล้วเลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล


การเพิ่มสิทธิการเข้าถึงให้กับพนักงาน สามารถทำการเพิ่มได้ 2 ที่คือ

  • เพิ่มในข้อมูลพนักงานรายบุคคล
  • เพิ่มในเมนูย่อย “ข้อมูลผู้ใช้” ที่เมนูข้อมูลพนักงาน


1.เพิ่มในข้อมูลพนักงานรายบุคคล

  การเพิ่มในข้อมูลพนักงานรายบุคคล สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

1.เลือกเมนู “ข้อมูลองค์กร”

2.เลือก “ข้อมูลพนักงาน”

3.เลือก “พนักงาน” ที่ต้องการกำหนดสิทธิขึ้นมา

4.ไปที่เมนู “ตั้งค่า”

5.ไปที่เมนู ตั้งค่าผู้ใช้ และเลือกที่ “จัดกลุ่มผู้ใช้งาน”

6.หลังจากนั้นให้ทำการเลือกชื่อของสิทธิที่ต้องการในช่องซ้ายมือ และเลือกที่สัญลักษณ์ >

7.จากนั้นสิทธิจะย้ายไปอยู่ที่ช่องด้านขวามือ และหลังจากนั้นกด “ยืนยัน”เพื่อบันทึกข้อมูล



2.เพิ่มในเมนูย่อย “ข้อมูลผู้ใช้” ที่เมนูข้อมูลพนักงาน

การเพิ่มในเมนูย่อย “ข้อมูลผู้ใช้” ที่เมนูข้อมูลพนักงาน สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

1.เลือกเมนู “ข้อมูลองค์กร”

2.เลือก “ข้อมูลพนักงาน”

3.เลือก “ข้อมูลผู้ใช้”

4.หลังจากนั้นเลือกชื่อพนักงานที่ต้องการ มาเลือกที่ขีด 3 ขีด และเลือก “จัดกลุ่มผู้ใช้งาน”

สิทธิการเข้าถึงข้อมูล

  สิทธิการเข้าถึงข้อมูล คือ การกำหนดสิทธิผู้ใช้งานของ User ดังกล่าว ว่าจะสามารถมองเห็นหรือแก้ไข ข้อมูลเงินเดือน ข้อมูลพนักงาน รวมไปถึงสิทธิในการกดคำนวณเงินเดือน สิทธิในการกดรีเซ็ต หรือสิทธิในการขอเอกสารให้กับพนักงาน โดยสามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

1.เลือกเมนู “ตั้งค่า”

2.หลังจากนั้นเลือกตั้งค่าผู้ใช้ และเลือกที่ “สิทธิการเข้าถึงข้อมูล”

3.หลังจากนั้นให้เลือกรายชื่อที่ต้องการกำหนดสิทธิการเข้าถึงข้อมูล และเลือกแก้ไขที่สัญลักษณ์ “รูปดินสอ”

4.เลือกกำหนดสิทธิการเข้าถึงข้อมูลตามที่องค์กรกำหนด และเลือก “บันทึก”


ข้อมูลผู้ดูแล

การกำหนดข้อมูลผู้ดูแล คือการกำหนดให้ User ดังกล่าว สามารถเข้าถึงข้อมูลพนักงานของพนักงานคนไหนได้บ้าง โดยสามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

1.เลือกเมนู “ตั้งค่า”

2.หลังจากนั้นเลือกตั้งค่าผู้ใช้ และเลือกที่ “ข้อมูลผู้ดูแล”

3.ทำการเลือกชื่อพนักงานที่ต้องการ และเลือกแก้ไขที่สัญลักษณ์ “รูปดินสอ”

4.เมื่อเลือกชื่อพนักงานขึ้นมาแล้วให้ทำการเลือกตั้งค่ากลุ่มผู้ใช้, โครงสร้างองค์กร, ตำแหน่ง, พนักงาน, ประเภทพนักงาน ตามที่โครงสร้างองค์กรกำหนด



5.เลือก “เพิ่มข้อมูล” หลังจากเพิ่มข้อมูลผู้ดูแลแล้ว สามารถตรวจสอบได้ที่ข้อมูลผู้ดูแลตามที่กำหนดไว้ หรือถ้าหากต้องการตรวจสอบว่า User ดังกล่าว เห็นข้อมูลพนักงานคนไหนได้บ้าง

สามารถตรวจสอบได้ที่เมนูพนักงานเพื่อตรวจสอบความถูกต้องในการมองเห็นข้อมูลของพนักงานที่ต้องการ

6.ถ้าหากต้องการลบ สามารถทำการลบได้ที่สัญลักษณ์ “รูปถังขยะ”

ในกรณีที่มีการกำหนดผู้ดูแลไว้ แต่ต้องการให้ User นั้นเห็นข้อมูลเฉพาะข้อมูลรายงาน

โดยสามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

1.เลือกเมนู “ตั้งค่า”

2.หลังจากนั้นเลือกตั้งค่าการคำนวณ และเลือกที่ “ตั้งค่าทั่วไป”

3.เลือกที่เมนู “สิทธิการมองเห็น”

4.มาที่ข้อมูลรายงาน หลังจากนั้นทำการเลือก “ตามสิทธิผู้ดูแล”

5.หลังจากนั้นกด “บันทึก” เพื่อบันทึกข้อมูลตามกำหนด


  สรุปได้ว่า การกำหนดสิทธิการเข้าถึงของหน้า HRS คือการกำหนดสิทธิอีกรูปแบบหนึ่ง ที่มีความละเอียดมากกว่าการเพิ่มผู้ใช้ที่หน้า CCS โดยจะสามารถกำหนดสิทธิแล้ว ยังสามารถกำหนดสิทธิในการมองเห็น หรือแก้ไขข้อมูลไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเงินเดือน, ข้อมูลพนนักงาน, การกดคำนวณ, การกดรีเซ็ตต่าง ๆ รวมไปถึงการกำหนดผู้ดูแลว่าจะสามารถเห็นข้อมูลพนักงานในแผนก, ตำแหน่ง, ชื่อพนักงาน หรือประเภทของพนักงานที่ต้องการได้ อีกทั้งยังสามารถตั้งค่าการเข้าถึงข้อมูลรายงาน ให้เห็นตามสิทธิผู้ดูแลได้อีกด้วย

สารบัญเนื้อหาที่คุณสนใจ
  • การกำหนดสิทธิการเข้าถึงในหน้า HRS
  • การตรวจสอบสิทธิการเข้าถึงของแต่ละประเภท
  • การเพิ่มสิทธิการเข้าถึงให้กับพนักงาน สามารถทำการเพิ่มได้ 2 ที่คือ
  • 1.เพิ่มในข้อมูลพนักงานรายบุคคล
  • 2.เพิ่มในเมนูย่อย “ข้อมูลผู้ใช้” ที่เมนูข้อมูลพนักงาน
  • สิทธิการเข้าถึงข้อมูล
  • ข้อมูลผู้ดูแล
  • ในกรณีที่มีการกำหนดผู้ดูแลไว้