การทำลาออกพนักงาน
การทำลาออกพนักงาน ใช้สำหรับกำหนดวันทีพ้นสถานะการทำงานและการคำนวณเงินเดือนในระบบ โดยสามารถทำลาออกบนเว็บเบราว์เซอร์เท่านั้น และพนักงานไม่สามารถยื่นเอกสารแจ้งลาออกผ่านระบบเองได้
หมายเหตุ : สถานะวันที่ลาออก คือวันถัดไปหลังจากวันทำงานวันสุดท้าย
ขั้นตอน ในการทำลาออกให้กับพนักงานให้เลือกที่เมนู ข้อมูลองค์กร และมาที่ข้อมูลพนักงาน หลังจากนั้นให้เลือกรายชื่อพนักงานที่เมนู เลือกพนักงาน
หลังจากเลือกพนักงานเรียบร้อยแล้ว ให้กดที่ปุ่มพนักงานลาออก
หลังจากกดที่ปุ่มพนักงานลาออกแล้ว เลื่อนลงมาด้านล่าง ทำการกรอกวันที่ลาออก และ วันที่ลาออกจากประกันสังคมหลังจากนั้นกดบันทึก
หมายเหตุ : จะเลือกวันที่ลาออกได้ นับจากรอบเดือนที่ปิดงวดล่าสุดไป 60 วันเท่านั้น หากเลือกไม่ได้ (แนะนำให้ปิดรอบคำนวณทั้งหมดยกเว้นเดือนที่จะเลือกวันที่ลาออก)
หลังจากที่ทำพนักงานลาออกแล้ว จะยังสามารถ Re-Active เพื่อดึงกลับมาเป็นสถานะทำตามตามปกติได้
สรุปได้ง่าย ๆ ดังนี้
1.หากมีการทำพนักงานลาออกแล้วและพนักงานกลับมาทำงานอีกครั้งสามารถกด Re-Active เพื่อให้กลับมาเป็นสถานะทำงานตามปกติได้
2.ก่อนที่จะทำพนักงานลาออกจะมีข้อมูล สินทรัพย์ถือครอง, ข้อมูลฝึกอบรม, ภาระหนี้สิน , เงินประกันการทำงาน , ข้อมูลกองทุน และโควตาการลาประจำปี เพื่อแจ้งรายละเอียดก่อนที่จะทำลาออก ดังนี้
3.หากมีการทำพนักงานลาออกเรียบร้อย และทำการปิดงวด สถานะของพนักงานจะเปลี่ยนจาก สีเขียว เป็น สีแดง
ซึ่งเมื่อเปลี่ยนเป็นสีแดง จะทำให้เมื่อดึงเทมเพลทมีรายชื่อพนักงานออกมาจะไม่พบข้อมูลพนักงานท่านนี้
แต่ถ้าหากเป็นการทำลาออก ระหว่างรอบการคำนวณ สถานะของพนักงานจะยังเป็น สีเขียว อยู่เสมอ จนกว่าจะมีการกดปิดรอบการคำนวณนั้น ๆ