PageView Facebook
คู่มือการใช้งานโปรแกรม

ให้คุณได้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นระบบ

การใช้งาน “ข้อมูลหัวหน้างาน”


เมนู “ข้อมูลหัวหน้างาน” คือเมนูที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้หัวหน้างาน (ผู้อนุมัติ) สามารถตรวจสอบและอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานภายใต้สังกัด


เมนู ข้อมูลหัวหน้างานคืออะไร

เมนู “ข้อมูลหัวหน้างาน” คือเมนูที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้หัวหน้างาน (ผู้อนุมัติ) สามารถตรวจสอบและอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานภายใต้สังกัดได้ โดยฟังก์ชันหลักของเมนูข้อมูลหัวหน้างานประกอบไปด้วยฟังก์ชันปฏิทินการอนุมัติ, อนุมัติเอกสาร และจัดการกะการทำงาน-วันหยุด


ปฏิทินการอนุมัติ

ปฏิทินการอนุมัติ เมนูนี้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้หัวหน้างานสามารถตรวจสอบและอนุมัติเอกสารที่พนักงานได้ขอเข้ามาในแต่ละวัน ซึ่งในส่วนมุมมองของปฏิทินจะแสดงเอกสารทั้งหมดที่มีการขอเข้ามาในแต่ละวัน พร้อมกับแสดงจำนวนเอกสารที่มีในแต่ละวัน

 

ในส่วนของปฏิทินการอนุมัติเอกสารสามารถดำเนินการได้ทั้งการตรวจสอบจำนวนของเอกสารในแต่ละวัน การอนุมัติเอกสาร และการขอเอกสารให้แก่พนักงาน โดยหัวหน้างาน (ผู้อนุมัติ) สามารถเข้ามาใช้งานปฏิทินการอนุมัติเอกสารได้ตามวิธีการดังนี้


วิธีการตรวจสอบเอกสารของพนักงานบนปฏิทินการอนุมัติ

การตรวจสอบเอกสารที่พนักงานขอเข้ามาบนปฏิทินการอนุมัติ หัวหน้างานสามารถดำเนินการได้ดังนี้



  1. เข้ามาที่ “ข้อมูลหัวหน้างาน”
  2. เลือก “ปฏิทินการอนุมัติ” จากนั้นบนหน้าจอจะปรากฏมุมมองปฏิทินขึ้นมา
  3. หากวันใดมีเอกสารที่พนักงานขอเข้ามา บนปฏิทินจะแสดงจำนวนเอกสารตามวันที่นั้น ๆ
  4. หัวหน้างาน (ผู้อนุมัติ) สามารถคลิกที่ “วันที่” ที่ต้องการเพื่อดูรายละเอียดเอกสารในวันนั้น
  5. หน้าจอจะแสดงรายละเอียดของเอกสารแต่ละฉบับขึ้นมา

 

วิธีการอนุมัติเอกสารให้พนักงานบนปฏิทินการอนุมัติ

หากหัวหน้างาน (ผู้อนุมัติ) ต้องการอนุมัติเอกสารบนปฏิทินการอนุมัติให้แก่พนักงานภายใต้การอนุมัติของตนเอง สามารถดำเนินการได้ตามวิธีการดังนี้



  1. ไปที่ “ข้อมูลหัวหน้างาน”
  2. เลือก “ปฏิทินการอนุมัติ”
  3. คลิกที่ “วันที่” ที่ต้องการ จากนั้นหน้าจอจะแสดงรายการขอเอกสารของพนักงานขึ้นมา
  4. คลิกที่ “แว่นขยาย” ตรงเอกสารที่ต้องการ
  5. จากนั้นเลือก อนุมัติ / ไม่อนุมัติ / ตรวจสอบ / แก้ไข / ลบ เอกสารฉบับนั้น ๆ ได้


วิธีการขอเอกสารให้พนักงานบนปฏิทินการอนุมัติ

หากหัวหน้างาน (ผู้อนุมัติ) ต้องการขอเอกสารแทนพนักงานภายใต้การอนุมัติของตนเอง สามารถดำเนินการได้ตามวิธีการดังนี้



  1. ไปที่ “ข้อมูลหัวหน้างาน”
  2. เลือก “ปฏิทินการอนุมัติ”
  3. คลิกที่ “+” ตรงวันที่ที่ต้องการขอเอกสารให้แก่พนักงาน
  4. เลือกประเภทเอกสารที่ต้องการ ได้แก่ ลางาน โอที เวลาการทำงาน ขอเปลี่ยนกะการทำงาน และขอเปลี่ยนวันหยุด
  5. เลือก “ชื่อพนักงาน” ที่ต้องการขอเอกสารแทนพนักงาน
  6. กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน
  7. จากนั้นเลือก อนุมัติ / ไม่อนุมัติ / ตรวจสอบ / แก้ไข / ลบ เอกสารฉบับนั้น ๆ ได้


อนุมัติเอกสาร

เมนู “อนุมัติเอกสาร” คือเมนูที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้หัวหน้างาน (ผู้อนุมัติ) เข้ามาตรวจสอบ, อนุมัติ และขอเอกสารให้แก่พนักงานภายใต้การอนุมัติของตนเองยื่นขอเข้ามา โดยหากหัวหน้างานต้องการใช้งานเมนู “อนุมัติเอกสาร” สามารถดำเนินการได้ดังนี้


วิธีการตรวจสอบเอกสารของพนักงานบนเมนูอนุมัติเอกสาร

การตรวจสอบเอกสารที่พนักงานขอเข้ามาบนเมนู “อนุมัติเอกสาร” หัวหน้างานสามารถดำเนินการได้ดังนี้



  1. เข้ามาที่ “ข้อมูลหัวหน้างาน”
  2. เลือก “อนุมัติเอกสาร”
  3. เลือกประเภทเอกสารที่ต้องการ เช่น อนุมัติลางาน, อนุมัติโอที, อนุมัติเพิ่มเวลา และอนุมัติเปลี่ยนกะการทำงาน เป็นต้น
  4. เมื่อกดเข้ามาจะปรากฏรายการเอกสารที่รอการอนุมัติตามปี (หากหัวหน้างานต้องการกรอกข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเลือกตัวกรองข้อมูลช่อง “ค้นหา” ด้านบน กรอกข้อมูลที่ต้องการ และกดค้นหาได้เลย)

 

วิธีการอนุมัติเอกสารให้พนักงานบนเมนูอนุมัติเอกสาร

หากหัวหน้างาน (ผู้อนุมัติ) ต้องการอนุมัติเอกสารบนเมนูอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานภายใต้การอนุมัติของตนเอง สามารถดำเนินการได้ตามวิธีการดังนี้



1. เข้ามาที่ “ข้อมูลหัวหน้างาน”

2. เลือก “อนุมัติเอกสาร”

3. เลือกประเภทเอกสารที่ต้องการ เช่น อนุมัติลางาน, อนุมัติโอที, อนุมัติเพิ่มเวลา และอนุมัติเปลี่ยนกะการทำงาน เป็นต้น

4. เมื่อกดเข้ามาจะปรากฏรายการเอกสารที่รอการอนุมัติ

4.1 อนุมัติเอกสารที่ละฉบับ: คลิกที่รูป “ตัว I” สีฟ้า จากนั้นเลือกอนุมัติ / ไม่อนุมัติ / ตรวจสอบ เอกสารได้เลย

4.2 อนุมัติเอกสารทั้งหมด: สามารถกดอนุมัติ / ไม่อนุมัติ / ตรวจสอบ เอกสารที่ด่านล่างได้เลย

 

วิธีการขอเอกสารให้พนักงานบนเมนูอนุมัติเอกสาร

หากหัวหน้างาน (ผู้อนุมัติ) ต้องการขอเอกสารแทนพนักงานภายใต้การอนุมัติของตนเอง สามารถดำเนินการได้ตามวิธีการดังนี้

  1. เข้ามาที่ “ข้อมูลหัวหน้างาน”
  2. เลือก “อนุมัติเอกสาร”
  3. เลือกประเภทเอกสารที่ต้องการ เช่น อนุมัติลางาน, อนุมัติโอที, อนุมัติเพิ่มเวลา และอนุมัติเปลี่ยนกะการทำงาน เป็นต้น
  4. จากนั้นทำการกดขอเอกสารที่มุมขวาบน เช่น ขอลางาน, ขอโอที, ขอเพิ่มเวลา และอื่น ๆ
  5. กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน

 

จัดการกะการทำงาน-วันหยุด

การจัดการกะการทำงาน-วันหยุด เป็นการจัดแบบหมุนเวียน คือการกำหนดกะการทำงาน-วันหยุดของพนักงานภายใต้การอนุมัติแต่ละท่านต่างกันออกไป โดยจะเป็นการผลัดเปลี่ยนกันทำงาน การหยุดพัก หรือกะการทำงานในแต่ละวัน

 

ในส่วนของเมนู “จัดการกะการทำงาน-วันหยุด” สำหรับหัวหน้างานสามารถทำได้ 2 ส่วนด้วยกันคือ 1. การจัดการกะการทำงาน และ 2. จัดการวันหยุด โดยมีรายละเอียดดังนี้





วิธีจัดการกะการทำงานสำหรับหัวหน้างาน

หากหัวหน้างานต้องการจัดกะการทำงาน (แบบหมุนเวียน) ให้แก่พนักงานภายใต้สายการอนุมัติของตนเองสามารถดำเนินการได้ดังนี้

  1. เข้ามาที่ “ข้อมูลหัวหน้างาน”
  2. เลือก “จัดการกะการทำงาน-วันหยุด”
  3. เลือก “จัดกะการทำงาน” ที่แถบด้านบน
  4. เลือกตัวกรองการค้นหาข้อมูล จากนั้นกดค้นหา
  5. บนหน้าจอจะปรากฏรายชื่อพนักงานตามการค้นหา
  6. เลือกกะการทำงานที่ต้องการ
  7. จากนั้นทำการเปลี่ยนกะการทำงานให้แก่พนักงานและวันที่ที่ต้องการได้เลย
  8. เมื่อเสร็จเรียบร้อยให้กด “บันทึก” และยืนยันการบันทึกข้อมูล

 

วิธีจัดการวันหยุดสำหรับหัวหน้างาน

หากหัวหน้างานต้องการจัดวันหยุดและวันทำงาน (แบบหมุนเวียน) ให้แก่พนักงานภายใต้สายการอนุมัติของตนเองสามารถดำเนินการได้ดังนี้

  1. เข้ามาที่ “ข้อมูลหัวหน้างาน”
  2. เลือก “จัดการกะการทำงาน-วันหยุด”
  3. เลือก “จัดวันหยุด” ที่แถบด้านบน
  4. เลือกตัวกรองการค้นหาข้อมูล จากนั้นกดค้นหา
  5. บนหน้าจอจะปรากฏรายชื่อพนักงานตามการค้นหา
  6. เลือก “วันหยุด-วันทำงาน”ที่ต้องการ
  7. จากนั้นทำการเปลี่ยนวันหยุด-วันทำงานให้แก่พนักงานและวันที่ที่ต้องการได้เลย
  8. เมื่อเสร็จเรียบร้อยให้กด “บันทึก” และยืนยันการบันทึกข้อมูล
สารบัญเนื้อหาที่คุณสนใจ
  • การใช้งาน “ข้อมูลหัวหน้างาน”
  • เมนู ข้อมูลหัวหน้างานคืออะไร
  • ปฏิทินการอนุมัติ
  • อนุมัติเอกสาร
  • จัดการกะการทำงาน-วันหยุด