พนักงานไม่สามารถลงเวลาการทำงานได้
การลงเวลาการทำงานไม่ได้ หรือผิดพลาดของพนักงานบนแอปพลิเคชัน HumanSoft อาจเกิดขึ้นได้จากหลายกรณี
ในคู่มือนี้ได้รวบรวม กรณีที่พนักงานลงเวลการทำงานไม่ได้ และวิธีการแก้ไขเบื้องต้น เพื่อให้พนักงาน หรือทาง HR ได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้นว่าเกิดขึ้นจากสาเหตุอะไรบ้าง
สาเหตุที่ 1 วันที่เริ่มงานของพนักงาน
หากทำการใส่วันที่เริ่มงานของพนักงาน ไม่ตรงกับวันที่เริ่มงานของพนักงานตามจริง ในรอบเดือนที่พนักงานเริ่มงาน จะทำให้พนักงานลงเวลาการทำงานไม่ได้
เพราะวันที่เริ่มงานของพนักงาน อาจจะเป็นรอบเดือนในอนาคต หรือยังไม่ถึงวันนั้น จึงทำให้ไม่มีรายชื่อในรอบการคำนวณเงินเดือนในรอบเดือนปัจจุบัน และไม่สามารถลงเวลาการทำงานได้ เนื่องจากไม่มีตารางเวลาการทำงาน ขึ้นมา รองรับ กับการลงเวลาของพนักงาน
สาเหตุที่ 2 ไม่ได้ทำการเพิ่มรายชื่อพนักงานเข้าไปที่พื้นที่การลงเวลาการทำงานที่กำหนดเอาไว้
หากมีการเพิ่มรายชื่อพนักงานเข้ามาในระบบแล้ว จะต้องทำการเพิ่มรายชื่อพนักงานที่พื้นที่การทำงานด้วยเสมอ
เฉพาะกรณีที่พื้นที่การทำงานดังกล่าว มีการกำหนดเป็นรายชื่อของพนักงานไว้
สาเหตุที่ 3 มีป็อปอัพแจ้งเตือนแสดงว่า ผิดพลาด
เกิดจากไม่มีรายชื่ออยู่ในพื้นที่การลงเวลาการทำงานที่กำหนดเอาไว้ หรือมีการกำหนดเงื่อนไขวันที่ ในการลงเวลา เช่น อาจมีการกำหนดไว้ว่าพื้นที่การทำงานนี้ลงเวลาได้เฉพาะ วันจันทร์ ถึงวันศุกร์ เป็นต้น
สาเหตุที่4 มีป๊อปอัพแจ้งเตือนแสดงว่า ผิดพลาดไม่ได้อยู่ในพื้นที่ที่กำหนดเอาไว้
คือ พนักงานไม่ได้อยู่ในพื้นที่การลงเวลาการทำงานที่กำหนดเอาไว้ แนะนำให้พนักงานกด Get Location ทุกครั้งก่อนที่จะลงเวลการทำงาน หรือทำการอัพเดทซอฟแวร์ และแอปพลิเคชันแผนที่ ให้เป็นเวอร์ชันปัจจุบันเสมอ
สาเหตุที่ 5 แสดงขึ้นว่า Sending Data
เบื้องต้นให้ทำการตรวจสอบสัญญาณอินเทอร์เน็ต หรือสัญญาณ WIFI หลังจากนั้นให้ทำการรีเฟรชหน้าจอของแอปพลิเคชัน และลงเวลาการทำงานใหม่อีกครั้ง
สาเหตุที่ 6 มีป๊อปอัพแจ้งเตือนแสดงว่า อุปกรณ์ของคุณไม่ปลอดภัย
เบื้องต้นให้ทำการตรวจสอบที่โทรศัพท์ว่ามีแอปพลิเคชัน Fake Location หรือแอปพลิเคชันจำลองพื้นที่ ในเครื่องหรือไม่ หากมีให้ทำการลบแอปพลิเคดังกล่างออกจากโทรศัพท์ทันที