ปรับโครงสร้างองค์กร/ตำแหน่ง
การปรับโครงสร้างองค์กร หรือโครงสร้างตำแหน่ง สามารถใช้ในกรณีที่ต้องการปรับเปลี่ยนแผนก หรือตำแหน่งให้กับพนักงาน โดยมีความต้องการที่จะเก็บประวัติ ว่ามีการปรับแผนก หรือตำแหน่งไปเมื่อไหร่ และปรับด้วยเหตุผลอะไร
ทั้งนี้อาจจะเป็นการปรับเลื่อนโครงสร้างประจำปี หรือปรับเมื่อพนักงานผ่านการทดลองงานแล้ว ได้รับการบรรจุเป็นพนักงานประจำในแผนกหรือตำแหน่งที่เหมาะสมกับพนักงาน
สำหรับการปรับโครงสร้างองค์กรและตำแหน่ง สามารถมาที่เมนู การประมวลผลเงินเดือน แล้วเลือกที่เมนู ปรับโครงสร้างองค์กร/ตำแหน่ง
หลังจากนั้นให้มาเลือกเดือนที่ต้องการ และกดเพิ่มรอบพิจารณาใหม่ และกดยืนยัน
เมื่อทำการเพิ่มรอบพิจารณามาแล้ว ให้ทำการกดแก้ไข เพื่อทำการเลือกพนักงาน และกรอกข้อมูลการปรับโครงสร้าง
ในส่วนของการกรอกข้อมูล จะต้องทำการเลือกรายชื่อพนักงานที่ต้องการก่อน หลังจากนั้นกรอกข้อมูล เลือกแผนก/ตำแหน่งใหม่ ที่ต้องการปรับ, วันที่มีผล และ หมายเหตุ(ถ้ามี) และกดบันทึกได้เลย
เมื่อทำการตรวจสอบความถูกต้องเรียบร้อยแล้ว ให้ทำการกด Finish เพื่อยืนยันการปรับโครงสร้างองค์กร/ตำแหน่ง เป็นอันเสร็จสิ้น
หากต้องการเรียกดูรายงานปรับโครงสร้างองค์กร/ตำแหน่ง หลังจากที่ Finish สามารถตรวจสอบได้ ดังนี้
หากต้องการแก้ไข สามารถกด Unfinish เพื่อมาเพิ่ม, แก้ไข หรือลบได้เลย
สำหรับการแก้ไข คือ เพิ่ม/ลบ รายชื่อพนักงาน, โครงสร้างองค์กร/โครงสร้างตำแหน่ง ไปถึงวันที่มีผล และหมายเหตุ
ในส่วนของ ลบการโอนย้ายองค์กร/ตำแหน่ง คือ การลบรอบพิจารณาดังกล่าวออก
ข้อควรระวัง
1.ในกรณีที่มีการปรับโครงสร้างองค์กร/ตำแหน่ง ในเดือนที่ผ่านมา เพื่อเก็บประวัติไว้ จะต้องทำการแก้ไขข้อมูลของพนักงานให้เป็นข้อมูลเดิมก่อน ที่จะมีการปรับโครงสร้างองค์กร/ตำแหน่ง
2.ในการกลับมาแก้ไข ต้องตรวจสอบรายชื่อพนักงานก่อนทุกครั้ง ว่ารายชื่อพนักงานยังถูกเลือกไว้หรือไม่ จึงจะกดบันทึก หากรายชื่อพนักงานไม่ได้ถูกเลือกไว้ จะเป็นการนำรายชื่อพนักงานดังกล่าว ออกจากรอบการพิจารณา
3.สำหรับวันที่มีผล จะต้องเป็นระยะช่วงวันที่ ของรอบเดือนนั้น ๆ เสมอ เพื่อให้ข้อมูลการปรับโครงสร้างองค์กร/ตำแหน่ง ถูกต้อง