การนำเข้ารายรับ-รายจ่าย
สำหรับการนำเข้ารายรับ-รายจ่าย เป็นตัวช่วยในการกรอกข้อมูลให้กับพนักงาน ในกรณีที่ต้องการกรอกจำนวนเงินให้กับพนักงาน ครั้งละหลาย ๆ คน โดยจะประกอบไปด้วยการนำเข้ารายรับ/รายจ่าย (Income/Expense) และรายรับรายจ่ายคงที่ (Constant)
วิธีการนำเข้ารายรับรายจ่าย (Income/Expense)
การนำเข้ารายรับ (Income) และรายจ่าย (Expense) จะเป็นการนำเข้าข้อมูลรายรับรายจ่ายให้แก่พนักงานแบบเดือนต่อเดือน วิธีการนำเข้านั้นสามารถเข้ามานำเข้าได้ที่หน้าเมนูคำนวณเงินเดือนทั้งองค์กร ซึ่งสามารถเลือกนำเข้าได้ว่าต้องการ "เลือกที่งวดเต็ม" (กรณีที่พนักงานคำนวณแบบเต็มงวด) หรือ "แบ่งงวดจ่าย" เช่น งวดที่ 1 และงวดที่ 2 (ในกรณีที่พนักงานแบ่งงวดจ่าย) โดยสามารถดำเนินการได้ดังนี้
1. มาที่เมนูการประมวลผลเงินเดือน > การคำนวณเงินเดือน > คำนวณเงินเดือน
2. เลือก "คำนวณเงินเดือนทั้งองค์กร" > กดที่ "งวดเต็ม" กรณีต้องการนำเข้าที่แบ่งงวดง่าย สามารถเลือกงวดที่ต้องการนำเข้ารายรับรายจ่ายได้ เช่น งวดที่ 1 งวดที่ 2 เป็นต้น
3. หลังจากนั้นลงมาด้านล่างสุดเพื่อทำการดาวน์โหลดเทมเพลท เพื่ออกไปกรอกข้อมูล
4. เมื่อได้ไฟล์มาให้ทำการ "กรอกจำนวนเงินที่พนักงานจะได้รับ หรือถูกหัก" ซึ่งระบบจะนำเข้าเฉพาะช่องที่มีตัวเลขเท่านั้น ช่องไหนไม่มีข้อมูลจะไม่ถูกนำเข้าระบบ หากต้องการให้ลบรายรับรายจ่ายออกให้ใส่ 0 ในช่องดังกล่าว
5. เมื่อกรอกข้อมูลในเทมเพลตเรียบร้อยแล้ว ให้กลับมาที่หน้ารายรับรายจ่ายอีกครั้ง หลังจากนั้นกดเลือกไฟล์ และกดอัปโหลดไฟล์ สุดท้ายให้กดบันทึก และกดคำนวณได้เลย
วิธีการนำเข้ารายรับรายจ่ายคงที่ (Constant)
รายรับรายจ่ายประเภทค่าคงที่ คือจำนวนเงินที่พนักงานจะได้รับเท่า ๆ กันทุกเดือน โดยที่ไม่ต้องทำการกรอกจำนวณเงินในแต่ละเดือน ซึ่งสามารถนำเข้าข้อมูลครั้งละหลายๆคน ได้ที่เมนูข้อมูลพนักงาน โดยสามารถดำเนินการได้ดังนี้
1. กดที่เมนูข้อมูลองค์กร เลือกข้อมูลพนักงาน
2. มาที่เมนูย่อยและเลือก “รายรับรายจ่ายคงที่”
3. หลังจากนั้นให้มาดาวน์โหลดเทมเพลทในข้อที่ 1 เพื่อนำไปกรอกข้อมูลได้เลย
4. เมื่อได้ไฟล์มาให้ทำการ "กรอกจำนวนเงินที่พนักงานจะได้รับ หรือถูกหัก" ซึ่งระบบจะนำเข้าเฉพาะช่องที่มีตัวเลขเท่านั้น ช่องไหนไม่มีข้อมูลจะไม่ถูกนำเข้าระบบ หากต้องการให้ลบรายรับรายจ่ายออกให้ใส่ 0 ในช่องดังกล่าว
5. เมื่อกรอกข้อมูลในเทมเพลตเรียบร้อยแล้ว ให้กลับมาที่หน้ารายรับรายจ่ายคงที่อีกครั้ง หลังจากนั้นกดเลือกไฟล์ในข้อที่ 2 และกดอัพโหลดไฟล์
- การนำเข้ารายรับ-รายจ่าย
- วิธีการนำเข้ารายรับรายจ่าย (Income/Expense)
- วิธีการนำเข้ารายรับรายจ่ายคงที่ (Constant)