ร้องเรียน
การร้องเรียนเป็นฟังก์ชันที่สามารถให้พนักงานในบริษัท ส่งเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ ผ่านบนแอปพลิเคชัน หรือเว็บไซต์ เพื่อส่งไปยัง HR รับเรื่องเพื่อดำเนินการตรวจสอบตามประเภทการร้องเรียนที่มีให้เลือก อีกทั้งยังสามารถเพิ่มรายละเอียดต่าง ๆ หรือรูปภาพเข้าไปได้เพื่อเป็นหลักฐานในการร้องเรียนได้อีกด้วย
ร้องเรียน
การร้องเรียนผ่านแอปพลิเคชัน
ให้เลือกยื่นเอกสาร กดที่ร้องเรียน ให้เลือก และกรอกข้อมูลที่ต้องการ หลังจากนั้นกดบันทึก และยืนยันการบันทึก
หมายเหตุ : หากเลือกยินยอม จะแสดงชื่อผู้แจ้ง / หากเลือกไม่ยินยอม จะไม่แสดงชื่อผู้แจ้ง
การร้องเรียนผ่านเว็บเบราว์เซอร์
ให้มาที่เมนูการประมวลผลเงินเดือน เลือกจัดการเอกสาร กดที่ร้องเรียน กดเพิ่มการร้องเรียน จากนั้นเลือก และกรอกข้อมูลที่ต้องการ หลังจากนั้นกดบันทึก
หลังจากมีการขอเอกสารร้องเรียนเข้ามาจะมีสถานะ เพื่อพิจารณาดังนี้
ความหมาย 3 สถานะการพิจารณา
1.รอพิจารณา คือ มีการยื่นเรื่องแจ้งเข้ามาแต่ยังไม่ได้อนุมัติ
2.กำลังดำเนินการ คือ ตรวจสอบมูลเหตุที่แจ้ง
3.พิจารณาแล้ว คือ เสร็จสิ้นการพิจารณา
การดาวน์โหลดรายงานร้องเรียน ให้เข้ามาที่เมนูรายงาน เลือกกลุ่มประวัติพนักงาน และเลือกรายงานร้องเรียน
สามารถดาวน์โหลดรายงานได้ทั้ง ไฟล์ PDF หรือ Excel ได้เลย
รายงานร้องเรียน รูปแบบไฟล์ PDF
รายงานร้องเรียน รูปแบบไฟล์ Excel
สรุปได้ว่า การร้องเรียนเป็นฟังก์ชัน ให้พนักงานทำการร้องเรียนเรื่องต่าง ๆ ภายในบริษัทเพื่อแจ้งให้กับ HR ได้รับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นภายในบริษัท ให้ได้ดำเนินการพิจารณาตรวจสอบกับเรื่องร้องเรียนของพนักงานที่ส่งเข้ามา อีกทั้งยังสามารถดาวน์โหลดออกมาเป็นรายงานเพื่อทำการตรวจสอบได้อีกด้วย