ตั้งค่าลายเซ็น
ตั้งค่าลายเซ็น เป็นฟังก์ชันที่ใช้สำหรับการเพิ่มลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ (E-Signature) เข้ามายังระบบ เพื่อนำไปแสดงบนหนังสือรับรองเงินเดือน หนังสือรับรองการทำงาน และสลิปเงินเดือนบางรูปแบบ
วิธีการตั้งค่าลายเซ็น
กรณีที่ต้องการเข้ามาตั้งค่าลายเซ็นเพื่อเพิ่มลายเซ็นอิเลิกทรอนิกส์เข้ามายังระบบสามารถดำเนินการได้โดยเข้ามาที่เมนูตั้งค่า > ตั้งค่าอื่น ๆ > เลือก “ตั้งค่าลายเซ็น” จากนั้นสามารถดำเนินการตามขั้นตอนดังนี้
1. เลือก “เพิ่มลายเซ็น”
2. จากให้ทำการกรอกข้อมูลลายเซ็นทั้งภาษาไทย (TH) และภาษาอังกฤษ (EN)
2.1 โครงสร้างองค์กร: เลือกโครงสร้างองค์กรเพื่อกรองรายชื่อพนักงาน กรณีที่ไม่ได้มีการเลือกโครงสร้างองค์กร ระบบจะทำการดึงรายชื่อพนักงานทั้งหมดมาแสดง
2.2 พนักงาน: ทำการเลือกพนักงานที่ต้องการเพิ่มลายเซ็น เมื่อกดรายชื่อพนักงานที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว ระบบจะแสดงรายชื่อในส่วนของ ลงชื่อผู้อนุมัติ และตำแหน่งผู้อนุมัติทั้งในส่วนของ TH และ EN อัตโนมัติ
3. จากนั้นทำการเพิ่มรูปภาพลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ แนะนำว่าให้ใช้ไฟล์ภาพ PNG พื้นหลังโปร่งใส
4. เมื่อเพิ่มรูปภาพลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์เรียบร้อยแล้วให้ทำการกด “บันทึก”
ตัวอย่างการแสดงผลของลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์
ตัวอย่างของการแสดงผลของลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์บนหนังสือรับรองเงินเดือนพนักงานมีดังนี้