วิธีการทำจ่ายโบนัส
การทำจ่ายโบนัส ไม่พร้อมกับเงินเดือนในระบบของ HumanSoft สามารถนำจ่ายได้ในงวดพิเศษ โดยมีวิธีการดังนี้
- การสร้างรอบการคำนวณงวดพิเศษ เพื่อใช้เป็นการทำจ่ายโบนัส
การสร้างรอบการคำนวณงวดพิเศษ เพื่อใช้เป็นการทำจ่ายโบนัส
การสร้างรอบการคำนวณงวดพิเศษ เพื่อใช้เป็นการทำจ่ายโบนัส สามารถดำเนินการได้ดังนี้
1.เมนูการประมวลผลเงินเดือน
2.เลือก “การคำนวณเงินเดือน”
3.หลังจากนั้นเลือก “คำนวณงวดพิเศษ”
4.ทำการเลือกรอบเดือนที่ต้องการ และเลือก ”เพิ่มงวดพิเศษ”
5.ทำการตั้งชื่องวดพิเศษ และเลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล
หมายเหตุ : *กรุณาอย่าใส่เครื่องหมายจุดในช่อง (.)
6.หลังจากบันทึกชื่องวดเรียบร้อยแล้ว ให้เลือกที่สัญลักษณ์ “รูปดินสอ”เพื่อแก้ไขกรอกจำนวนเงินในงวดพิเศษให้แก่พนักงาน
7.กรอกจำนวนเงินในรายการที่ต้องการ รวมถึงระบุเปอร์เซ็นต์ (%) หัก ณ ที่จ่าย และเลือก “บันทึก”
7.1 กรณีต้องการระบุ % หัก ณ ที่จ่าย ต้องมีการตั้งค่า นำไปคำนวณกับและเลือก งวดพิเศษ และ หัก ณ ที่จ่ายงวดพิเศษ
7.2 กรณีที่ต้องการคำนวณภาษีของพนักงานเป็นภงด.1 ในงวดพิเศษรายการรายรับ - รายจ่าย จะต้องมีการตั้งค่าคำนวณภาษีในงวดพิเศษเพิ่มเติม
8.เมื่อกรอกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ระบบจะแสดงรายชื่อพนักงานที่มีการจ่ายงวดพิเศษ จากนั้นทำการระบุวันที่จ่าย และเลือก “Finish”
9.เมื่อกด Finish เรียบร้อยแล้ว สามารถดาวน์โหลด Text File ธนาคาร ที่ใช้สำหรับการนำจ่ายเงินให้กับพนักงานผ่านระบบ Payroll ได้เลย
หมายเหตุ: หากต้องการแก้ไขข้อมูลในงวดพิเศษ ต้องทำการกด Unfinish ก่อนจึงจะสามารถแก้ไขได้
- วิธีการทำจ่ายโบนัส
- การสร้างรอบการคำนวณงวดพิเศษ เพื่อใช้เป็นการทำจ่ายโบนัส