จัดการเอกสาร
เมนูจัดการเอกสาร คือเมนูที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ฝ่าย HR สามารถเข้ามาจัดการเอกสารต่าง ๆ ของพนักงานในองค์กรได้ โดยสามารถตรวจสอบเอกสาร, อนุมัติเอกสาร, ไม่อนุมัติเอกสาร และขอเอกสารต่าง ๆ จากพนักงานได้อย่างสะดวกและเป็นระบบ
ในส่วนของการจัดการเอกสารสำหรับ HR สามารถจัดการเอกสารให้แก่พนักงานมีดังนี้คือ จัดการลางาน, จัดการโอที, จัดการเพิ่มเวลา, จัดการเปลี่ยนกะการทำงาน, จัดการเปลี่ยนวันหยุด, เอกสารรับรองเงินเดือน, เอกสารับรองการทำงาน, เอกสารรับรองการขอวีซ่า, เอกสารเบิกเงินล่วงหน้า, เอกสารเบิกเงินสดย่อย, สวัสดิการ, ร้องเรียน, หนังสือสัญญาจ้างพนักงานทดลองงาน, หนังสือสัญญาจ้างพนักงานบรรจุ และจัดการลาออก โดย HR สามารถดำเนินการได้ดังนี้
จัดการลางาน
การจัดการลางานเป็นการดูแลเรื่องเอกสารการลาให้แก่พนักงาน โดย HR สามารถดำเนินการเข้ามาตรวจสอบเอกสารที่พนักงานยื่นขอเข้ามา ทำการอนุมัติเอกสาร, ไม่อนุมัติเอกสาร และขอเอกสารการลาให้แก่พนักงานได้ โดย HR สามารถดำเนินการได้ดังนี้
อนุมัติ/ไม่อนุมัติเอกสารลางานให้แก่พนักงาน
หาก HR ต้องการอนุมัติเอกสารลางานให้กับพนักงานสามารถดำเนินการได้ 2 วิธีการ คือ วิธีที่ 1 อนุมัติเอกสารการลาทีละฉบับ และวิธีที่ 2 อนุมัติเอกสารการลาทั้งหมด
วิธีที่ 1 อนุมัติเอกสารการลาทีละฉบับ
ขั้นตอนการอนุมัติเอกสารการลาให้แก่พนักงานทีละฉบับนั้น HR สามารถดำเนินการได้ดังนี้
1. เข้ามาที่การประมวลผลเงินเดือน > จัดการเอกสาร > จัดการลางาน
2. เมื่อเข้าสู่หน้า "จัดการลางาน" จะพบกับเอกสารการลาที่มีสถานะรออนุมัติ (HR สามารถใช้ตัวกรองการค้นหาเพื่อกรองข้อมูลก่อนทำการอนุมัติเอกสารได้)
3. เลือกเอกสารการลาของพนักงานที่ต้องการอนุมัติ โดยกดที่เครื่องหมายตัว i สีฟ้าด้านหลังเอกสารได้
4. จากนั้นสามารถดำเนินการอนุมัติ/ไม่อนุมัติ/กดตรวจสอบเอกสารการลาฉบับนั้นได้
4.1 อนุมัติ: อนุมัติเอกสารการลาของพนักงาน
4.2 ไม่อนุมัติ: ไม่อนุมัติเอกสารการลาของพนักงาน
4.3 ตรวจสอบ: ให้พนักงานตรวจสอบ/แก้ไขเอกสารการลาของตนเอง และยื่นขอเอกสารมาอีกครั้ง
4.4 แก้ไข: คือแก้ไขเอกสารการลาให้แก่พนักงาน
4.5 ลบ: คือลบเอกสารการลาฉบับนั้นของพนักงาน
วิธีที่ 2 อนุมัติเอกสารการลาทั้งหมด
ขั้นตอนการอนุมัติเอกสารการลาของพนักงานทั้งหมดที่ HR สามารถดำเนินการได้ มีดังนี้:
1. ไปที่เมนู "การประมวลผลเงินเดือน" > เลือก "จัดการเอกสาร" > คลิกที่ "จัดการลางาน"
2. เมื่อเข้าสู่หน้า "จัดการลางาน" จะพบกับเอกสารการลาที่มีสถานะรออนุมัติ (HR สามารถใช้ตัวกรองการค้นหาเพื่อกรองข้อมูลก่อนทำการอนุมัติเอกสารได้)
3. ดำเนินการอนุมัติ ไม่อนุมัติ หรือกดตรวจสอบเอกสารการลาได้ที่ด้านล่างของหน้าจอ โดยมีตัวเลือกดังนี้:
3.1 อนุมัติ: อนุมัติเอกสารการลาของพนักงาน
3.2 ไม่อนุมัติ: ไม่อนุมัติเอกสารการลาของพนักงาน
3.3 ตรวจสอบ: ขอให้พนักงานตรวจสอบหรือแก้ไขเอกสารการลาของตนเอง และยื่นเอกสารใหม่อีกครั้ง
ขอเอกสารการลาให้แก่พนักงาน
การขอเอกสารการลาให้แก่พนักงานนั้น HR สามารถดำเนินการได้ดังนี้
1. ไปที่เมนู "การประมวลผลเงินเดือน" > เลือก "จัดการเอกสาร" > คลิกที่ "จัดการลางาน"
2. จากนั้นคลิกที่ "ขอลางาน" ที่มุมขวาบน
3. จากนั้นเลือกรายชื่อพนักงาน กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน และกดบันทึก
4. เมื่อขอเอกสารเรียบร้อยแล้วสามารถดำเนินการอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานท่านนั้นได้
- จัดการเอกสาร
- จัดการลางาน