ตั้งค่ากลุ่มประเภทรายรับรายจ่าย
การตั้งค่ากลุ่มประเภทรายรับรายจ่าย คือ การสร้างกลุ่มประเภทรายรับหรือรายจ่ายให้แยกกัน หรือกรุ๊ปรวมให้อยู่ในกลุ่มเดียวกันได้ เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบยอดรวมรายรับหรือรายจ่าย ที่จัดกลุ่มไว้ และสามารถแยกประเภทของกลุ่มที่สร้างขึ้นมาได้เพื่อดึงรายงานมาตรวจสอบ
การตั้งค่ากลุ่มประเภทรายรับรายจ่าย
การตั้งค่ากลุ่มประเภทรายรับรายจ่าย สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
1.เข้าสู่เมนูตั้งค่า
2.ไปที่เมนู “ตั้งค่าการคำนวณ” และเลือกที่ “ตั้งค่ากลุ่มประเภทรายรับรายจ่าย”
3.เมื่อเข้าสู่หน้าตั้งค่ากลุ่มประเภทรายรับรายจ่ายแล้ว ให้เลือกที่ “เพิ่มกลุ่มประเภทรายรับรายจ่าย”
4.ดำเนินการเลือกกลุ่มประเภทรายรับ-รายจ่าย โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้:
- ระบุประเภทรายรับ-รายจ่าย
- กำหนดรหัสกลุ่มประเภทรายรับ-รายจ่าย
- ตั้งชื่อกลุ่มประเภทรายรับ-รายจ่าย
5.เลือกประเภทรายรับ-รายจ่าย ที่ต้องการจัดอยู่ในกลุ่มประเภทรายรับ-รายจ่ายที่กำหนด
6.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล
หมายเหตุ : รายรับรายจ่ายแต่ละประเภทที่แสดงในเมนูนี้มาจากการตั้งค่าประเภทรายรับรายจ่าย
การตรวจสอบรายงานกลุ่มรายรับรายจ่าย
การตรวจสอบรายงานกลุ่มรายรับรายจ่าย สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
1.เข้าสู่เมนูรายงาน
2.ไปที่เมนู “กลุ่มการคำนวณเงินเดือน” และเลือกที่ “รายงานผลการคำนวณเงินเดือนแบบแบ่งกลุ่มรายรับรายจ่าย”
3.จากนั้นค้นหาข้อมูลที่ต้องการโดยระบุเลือกค้นหา
- โครงสร้างองค์กร
- เดือน
- กลุ่มรายรับรายจ่าย
4.เลือก “บันทึก” เพื่อทำการค้นหาข้อมูล
5.อีกทั้งสามารถดึงรายงาน PDF หรือ Excel โดยเลือกที่หน้าเมนูได้เลย
รายงานรูปแบบ PDF.
รายงานรูปแบบ Excel รูปแบบที่-1
รายงานรูปแบบ Excel รูปแบบที่-2
สรุปได้ว่าการตั้งค่ากลุ่มประเภทรายรับรายจ่าย เป็นการจัดกลุ่มรายรับหรือรายจ่าย เพื่อแยกกลุ่มออกมาตรวจสอบรายรับหรือรายจ่ายของพนักงานออกมา เป็นกลุ่มที่มีเพียงรายรับหรือรายจ่ายที่ต้องการตรวจสอบยอดนั้น ๆ และยังสามารถดึงรายงานเป็น PDF. หรือ Excel. เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบข้อมูลอีกด้วย
- การตั้งค่ากลุ่มประเภทรายรับรายจ่าย
- การตรวจสอบรายงานกลุ่มรายรับรายจ่าย
- รายงานรูปแบบ PDF.
- รายงานรูปแบบ Excel รูปแบบที่-1
- รายงานรูปแบบ Excel รูปแบบที่-2