การกำหนดสิทธิการเข้าถึงในหน้า CCS
สิทธิ์การเข้าถึงที่หน้า CCS คือ ผู้ใช้งานประเภทหนึ่ง ที่เข้าใช้งานด้วยอีเมล และไม่จำเป็นที่จะต้องเพิ่มรายชื่อพนักงานเข้ามาในระบบซึ่งจะสามารถกำหนดได้ว่าผู้ใช้งานดังกล่าว จะสามารถเห็นข้อมูลได้กี่บริษัท และสามารถเห็นข้อมูลอะไรได้บ้าง ในบริษัทที่เลือกไว้ โดยการกำหนดข้อมูลกลุ่มผู้ใช้ ให้กับผู้ใช้งานดังกล่าว
ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดกลุ่มผู้ใช้งาน หรือการเพิ่มผู้ใช้งาน จะต้องเป็นผู้ใช้งานด้วย สิทธิ Admin/Owner เท่านั้นที่จะสามารถเพิ่มผู้ใช้งานให้กับพนักงานได้ โดยการกำหนดสิทธิการเข้าถึงในหน้า CCS จะประกอบไปด้วย
1.การเพิ่มกลุ่มผู้ใช้
กลุ่มผู้ใช้ คือการกำหนดสิทธิเข้าถึง เพื่อกำหนดให้กับบางผู้ใช้ ในการเข้าถึงข้อมูลของแต่ละบริษัท ซึ่งอาจเป็นการกำหนดหน้าที่ให้กับพนักงาน เช่น ผู้ใช้ A สามารถเข้ามาตรวจสอบได้เพียงการลงเวลาการทำงานของพนักงาน หรือ ผู้ใช้ B เข้ามาเพื่ออนุมัติเอกสารให้กับพนักงานเท่านั้น
สำหรับขั้นตอนการเพิ่มกลุ่มผู้ใช้งานสามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอน ดังนี้
1.มาที่เมนูตั้งค่า แล้วเลือกเมนู “ข้อมูลกลุ่มผู้ใช้”
2.หลังจากนั้นเลือก “เพิ่มกลุ่มผู้ใช้”
3.หลังจากเพิ่มกลุ่มผู้ใช้งานมาแล้ว ให้ทำการกรอก “รหัสกลุ่มผู้ใช้งาน และชื่อกลุ่มผู้ใช้งาน” และให้มากำหนดสิทธิ์การเข้าใช้งานว่าสามารถเข้าใช้งานในเมนูไหนได้บ้าง
4.ทำการกำหนดสิทธิ์การใช้งานหน้า CCS โดยเลือกว่ากลุ่มผู้ใช้งานดังกล่าวสามารถเข้าถึงเมนูใดได้บ้างในแต่ละหน้าของระบบ CCS เมื่อดำเนินการเสร็จสิ้น กรุณากด “บันทึก” เพื่อยืนยันการตั้งค่า
5.ทำการกำหนดสิทธิ์การใช้งานหน้า HRS โดยเลือกว่ากลุ่มผู้ใช้งานดังกล่าวสามารถเข้าถึงเมนูใดได้บ้างในแต่ละหน้าของระบบ HRS เมื่อดำเนินการเสร็จสิ้น กรุณากด “บันทึก” เพื่อยืนยันการตั้งค่า
6.ทำการกำหนดสิทธิ์การใช้งานหน้า AppHR โดยเลือกว่ากลุ่มผู้ใช้งานดังกล่าวสามารถเข้าถึงเมนูใดได้บ้างในแต่ละหน้าของระบบ AppHR เมื่อดำเนินการเสร็จสิ้น กรุณากด “บันทึก” เพื่อยืนยันการตั้งค่า
2.การเพิ่มผู้ใช้งาน
ผู้ใช้งานในระบบ CCS จะเป็นการเข้าใช้งานด้วยอีเมลสำหรับขั้นตอนการเพิ่มผู้ใช้งานสามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอน ดังนี้
1.มาที่เมนูตั้งค่า แล้วเลือกเมนู “จัดการผู้ใช้”
2.หลังจากนั้นเลือก “เพิ่มผู้ใช้”
หมายเหตุ : หากไม่เลือกบริษัทที่อยู่ในความดูแล จะไม่สามารถเข้าใช้งานในหน้า HRS ได้
3.หลังจากนั้นกรอกชื่อ – นามสกุล, อีเมล และเบอร์โทรศัพท์ ให้ครบถ้วน
4.เลือกกลุ่มผู้ใช้งาน ที่ต้องการกำหนดสิทธิ์การเข้าถึงเมนูการใช้งานในระบบ
5.เลือกบริษัทที่อยู่ในความดูแล ซึ่งต้องการกำหนดสิทธิ์การเข้าถึง
6.เมื่อดำเนินการครบถ้วนแล้ว กรุณากด “บันทึก” เพื่อยืนยันการตั้งค่า
7.เมื่อเพิ่มผู้ใช้งานเรียบร้อยแล้ว ระบบจะส่งอีเมลแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้งาน โดยผู้ใช้งานจะต้องกด “Verify Email Address” ในอีเมลเพื่อทำการยืนยันที่อยู่อีเมลของตน
8.หลังจากยืนยันอีเมลสำเร็จแล้วเลือก “เข้าสู่ระบบ” เพื่อดำเนินการตั้งค่ารหัสผ่านสำหรับการเข้าใช้งาน
9.ตั้งค่ารหัสผ่านใหม่ และเลือก “ยืนยัน” เพื่อทำการบันทึกและเสร็จสิ้นขั้นตอนการตั้งค่า
Edit Permission
กำหนดสิทธิ์ผู้ใช้งาน เป็นการกำหนดการมองเห็นอีก 1 ขั้น เช่น จะสามารถมองเห็น หรือแก้ไขเงินเดือนของพนักงานได้หรือไม่ รวมไปถึงการกำหนดการมองเห็นและแก้ไขข้อมูลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลคำนวณเงินเดือน, ข้อมูลพนักงาน เป็นต้น
Edit User
การแก้ไขข้อมูลผู้ใช้งาน เป็นการแก้ไขชื่อ – นามสกุล ของผู้ใช้ รวมไปถึง การเปลี่ยนกลุ่มผู้ใช้งาน และการเลือกบริษัทที่อยู่ในความดูแล อีกทั้งยังสามารถลบชื่อผู้ใช้ดังกล่าวออกได้
-การลบชื่อผู้ใช้งาน ให้กดที่ปุ่มลบได้เลย เมื่อลบเสร็จสิ้นแล้ว ชื่อผู้ใช้งานดังกล่าวจะกลายเป็นสีแดง และไม่สามารถเข้าใช้งานได้แต่ถ้าหากต้องการนำชื่อผู้ใช้ดังกล่าวกลับมาใช้งานอีกครั้ง ให้กดที่ปุ่ม Re-active User ชื่อผู้ใช้งานดังกล่าวจะกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง
Change User
เป็นการเปลี่ยน Admin/Owner ไปให้กับชื่อผู้ใช้อื่น
สรุปได้ว่า การกำหนดสิทธิการเข้าถึง ในหน้า CCS เป็นการเพิ่มผู้ใช้งานสำหรับ HR หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้ามาใช้งานโดยไม่จำเป็นที่จะต้องเพิ่มข้อมูลพนักงานเข้ามาในระบบ ซึ่งจะต้องดำเนินการต่าง ๆ โดย Admin/Owner แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้น
สำหรับเมนูจัดการผู้ใช้ นอกจากจะเป็นการเพิ่มชื่อผู้ใช้แล้ว ยังสามารถกำหนดสิทธิการเข้าถึงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการมองเห็นเมนูในการใช้งานโปรแกรม, การการมองเห็น หรือการแก้ไขข้อมูลเงินเดือน ข้อมูลพนักงาน รวมไปถึงการลบชื่อผู้ใช้ และการเปลี่ยนแปลง Admin/Owner อีกด้วย
อีกทั้งผู้ใช้งานในหน้า CCS ยังสามารถเชื่อม User HRS ได้อีกด้วย ซึ่งสามารถดูคู่มือการเชื่อม User ได้ที่นี่
- การกำหนดสิทธิการเข้าถึงในหน้า CCS
- 1.การเพิ่มกลุ่มผู้ใช้
- 2.การเพิ่มผู้ใช้งาน
- Edit Permission
- Edit User
- Change User