PageView Facebook
คู่มือการใช้งานโปรแกรม

ให้คุณได้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นระบบ

การตั้งค่าอุปกรณ์ลงเวลาการทำงาน

การตั้งค่าอุปกรณ์ลงเวลาการทำงาน ใช้สำหรับเพิ่มอุปกรณ์การลงเวลา หรือวิธีการลงเวลาเข้า-ออกงานของพนักงาน


สามารถตั้งค่าอุปกรณ์การลงเวลาได้ทั้งหมด 3 วิธีดังนี้

1.ตั้งค่าการใช้งานผ่าน Mobile/Web Attendance

2.ตั้งค่าการใช้งานผ่าน BEACON

3.ตั้งค่าการใช้งานผ่าน WI-FI



1.ตั้งค่าการใช้งาน Mobile / Web Attendance

การตั้งค่าการใช้งาน Mobile/Web Attendance สามารถตั้งค่าได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

1.เข้าสู่เมนูตั้งค่า

2.เลือกที่เมนู “ตั้งค่าอื่นๆ” แล้วเลือก “ตั้งค่าอุปกรณ์การลงเวลา”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าตั้งค่าอุปกรณ์การลงเวลาแล้ว ให้เลือก “เพิ่มเครื่องสแกนลายนิ้วมือ”



4.จากนั้นให้ทำการกรอกข้อมูล

-ระบุชื่ออุปกรณ์

-ระบุประเภทอุปกรณ์ โดยให้เลือกประเภทของอุปรณ์เป็น “Mobile/Web Attendance” 

-ระบุ Latitude, Longitude 

5.หลังจากนั้นเลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล


ตั้งค่าการใช้งาน HumanSoft Mobile Attendance

1.ให้ทำการติดตั้ง Application : HumanSoft Mobile Attendance  ตามขั้นตอน

2.ทำการกรอกชื่อโดเมน และเลือก “ตกลง”

3.หลังจากนั้นเลือก “บริษัท” และกรอกหมายเลขอุปกรณ์ (Key) ในส่วนของ Key จะได้รับหลังเพิ่มอุปกรณ์การลงเวลาในหน้าระบบ HumanSoft

4.เลือกวิธีการลงเวลา

4.1ลงเวลาโดยการถ่ายรูปใบหน้า (พนักงานที่ลงเวลาด้วยวิธีนี้จะต้องมีการเพิ่มข้อมูลใบหน้าในระบบก่อน)

4.2ลงเวลาโดยการสร้างคิวอาร์โค้ด เป็นการสร้าง QR ให้พนักงานที่ต้องการลงเวลา เข้า Application HumanSoft เลือกการลงเวลาด้วย QR Code แล้วทำการสแกนเพื่อลงเวลาการทำงาน

4.3ลงโดยการสแกนคิวอาร์โค้ด เป็นการสแกน QR ที่พนักงานสร้างขึ้นจาก Application HumanSoft


ตั้งค่าการใช้งาน Web Attendance

คือ การลงเวลาผ่าน PC/Laptop โดยลงเวลาผ่านเครื่องกลางของบริษัท โดยใช้วิธีแสกนใบหน้า หรือแสกนQR Code โดยเข้าใช้งานผ่าน Link : https://timeapp.humansoft.co.th/#/timeapp/config และมีขั้นตอนการเชื่อมต่อระบบ Time Web ดังนี้

1.กรอกชื่อโดเมนที่ต้องการเชื่อมต่อ

2.เลือกบริษัทที่ต้องการเชื่อมต่อ

3.กรอกหมายเลขอุปกรณ์ (Key) ในส่วนของ Key จะได้รับหลังเพิ่มอุปกรณ์การลงเวลาในหน้า ระบบ HumanSoft

4.หลังจากนั้นให้เลือก “เข้าสู่โปรแกรม” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล




วิธีการลงเวลาสำหรับ Web Attendance

วิธีการลงเวลาสำหรับ Web Attendance เลือกการลงเวลาได้ 2 แบบคือ สแกนใบหน้า (ต้องมีกล้องที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์), สแกน QR Code โดยกำหนด 1 Key/1อุปกรณ์ เท่านั้น


หมายเหตุ : QR ใช้ได้เฉพาะ แพคเกจ Standard/Professional เนื่องจากต้องทำผ่าน Application : HumanSoft




2.ตั้งค่าการใช้งานผ่าน Beacon

การตั้งค่าการใช้งาน Beacon สามารถตั้งค่าได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

1.เข้าสู่เมนูตั้งค่า

2.เลือกที่เมนู “ตั้งค่าอื่นๆ” แล้วเลือก “ตั้งค่าอุปกรณ์การลงเวลา”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าตั้งค่าอุปกรณ์การลงเวลาแล้ว ให้เลือก “เพิ่มเครื่องสแกนลายนิ้วมือ”



4.จากนั้นให้ทำการกรอกข้อมูล

-ระบุชื่ออุปกรณ์

-ระบุประเภทอุปกรณ์ โดยให้เลือกประเภทของอุปรณ์เป็น “Beacon”

-ระบุกรอกรหัส Beacon UUID โดยนำ UUID ของอุปกรณ์ Beacon มาใส่

-ระบุ Latitude, Longitude 

5.หลังจากนั้นเลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล


หมายเหตุ : เครื่อง Beacon จะสามารถใช้งานได้ 1 เครื่อง/1บริษัทเท่านั้น

การติดตั้ง Beacon เมื่อลูกค้านำไปใช้งาน

1.ดึงกระดาษที่เป็นตัวกั้นถ่านไฟออก

2.เขย่าให้ไฟติด เพื่อเปิดการทำงาน

3.จากนั้นลอกกาวด้านหลังและติดไว้ตามจุดที่ต้องการ

4.เช็คอิน ลงวลาทำงานได้ตามปกติ


3.ตั้งค่าการใช้งานผ่าน Wi-Fi

การตั้งค่าการใช้งานผ่าน Wi-Fi สามารถตั้งค่าได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

1.เข้าสู่เมนูตั้งค่า

2.เลือกที่เมนู “ตั้งค่าอื่นๆ” แล้วเลือก “ตั้งค่าอุปกรณ์การลงเวลา”

3.เมื่อเข้าสู่หน้าตั้งค่าอุปกรณ์การลงเวลาแล้ว ให้เลือก “เพิ่มเครื่องสแกนลายนิ้วมือ”



4.จากนั้นให้ทำการกรอกข้อมูล

-ระบุชื่ออุปกรณ์

-ระบุประเภทอุปกรณ์ โดยให้เลือกประเภทของอุปรณ์เป็น “Wi-Fi”

-ระบุกรอกรหัส BSSID โดยนำเลข BSSID ของ Wi-Fi มาใส่

-ระบุ Latitude, Longitude 

5.หลังจากนั้นเลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล


วิธีการดู BSSID ของ Wi-Fi สำหรับ Android และ iOS

1.ทำการเชื่อมต่อ Wi-Fi ที่ต้องการลงทะเบียน

2.จากนั้นเข้า Application HumanSoft และเลือกสัญลักษณ์ “รูปลายนิ้วมือ” เพื่อเข้าสู่หน้าอุปกรณ์ลงเวลา

3.ทำการเลือกลงเวลาด้วย “Wi-Fi”


4.ทำการนำ SSID ของ Wi-Fi ที่เชื่อมต่อไปกรอกใส่ช่อง “กรอกรหัส BSSID”



5.หลังจากลงทะเบียน Wi-Fi เสร็จเรียบร้อยแล้ว จะสามารถเข้าใช้งานลงเวลาผ่าน Wi-Fi ได้เลย



  สรุปได้ว่า การเพิ่มอุปกรณ์ลงเวลาใช้สำหรับเพิ่มรูปแบบการลงเวลาเข้างาน-ออกงานของพนักงาน ให้กับองค์กรของคุณลูกค้าให้มีหลากหลายวิธีมากยิ่งขึ้น

  • การเพิ่มอุปกรณ์ลงเวลาแบบ Mobile/Web Attendance ใช้สำหรับการเพิ่มอุปกรณ์เครื่องกลางของสำนักงานในการลงเวลาโดยที่พนักงานจะต้องมาที่ลงเวลาที่อุปกรณ์เครื่องกลางที่ได้ลงทะเบียนไว้เท่านั้น
  • การเพิ่มอุปกรณ์ลงเวลาแบบ Beacon เป็นการติดตั้งอุปกรณ์ลงเวลาเสริมโดยตัวเครื่อง Beacon หลังจากเปิดใช้งานแล้วจะกระจายสัญญาณ Bluetooth ให้กับอุปกรณ์มือถือที่เปิด Bluetooth ลงเวลาผ่าน Application HumanSoft ด้วยวิธีการ บีคอน
  • การเพิ่มอุปกรณ์ลงเวลาแบบ Wi-Fi เป็นการลงทะเบียน Wi-Fi ที่ใช้สำหรับลงเวลา โดยพนักงานจะต้องทำการเชื่อมต่อกับ Wi-Fi ที่ลงทะเบียนไว้เพื่อลงเวลาทำงาน
สารบัญเนื้อหาที่คุณสนใจ
  • การตั้งค่าอุปกรณ์ลงเวลาการทำงาน
  • สามารถตั้งค่าอุปกรณ์การลงเวลาได้ทั้งหมด 3 วิธีดังนี้
  • 1. ตั้งค่าการใช้งาน Mobile / Web Attendance
  • ตั้งค่าการใช้งาน HumanSoft Mobile Attendance
  • ตั้งค่าการใช้งาน Web Attendance
  • วิธีการลงเวลาสำหรับ Web Attendance
  • 2. ตั้งค่าการใช้งานผ่าน Beacon
  • การติดตั้ง Beacon เมื่อลูกค้านำไปใช้งาน
  • 3.ตั้งค่าการใช้งานผ่าน Wi-Fi
  • วิธีการดู BSSID ของ Wi-Fi สำหรับ Android และ iOS