PageView Facebook
คู่มือการใช้งานโปรแกรม

ให้คุณได้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นระบบ

การตั้งค่าอุปกรณ์ลงเวลาการทำงาน

  การตั้งค่าอุปกรณ์ลงเวลาการทำงาน ใช้สำหรับเพิ่มอุปกรณ์การลงเวลา หรือวิธีการลงเวลาเข้า-ออกงานของพนักงาน

สามารถตั้งค่าอุปกรณ์การลงเวลาได้ทั้งหมด 3 วิธีดังนี้

1.ตั้งค่าการใช้งาน Mobile/Web Attendance

2.ตั้งค่าการใช้งานผ่าน BEACON

3.ตั้งค่าการใช้งานผ่าน WIFI


การตั้งค่าอุปกรณ์ลงเวลาการทำงาน

สำหรับวิธีการตั้งค่าอุปกรณ์การลงเวลาให้มาที่เมนูตั้งค่า เลือกตั้งค่าอื่น ๆ และมาที่เมนูตั้งค่าอุปกรณ์การลงเวลา


1. ตั้งค่าการใช้งาน Mobile / Web Attendance

สามารถเข้าได้ที่เมนู “ตั้งค่าอุปกรณ์ลงเวลา” และกดปุ่ม “เพิ่มเครื่องสแกนลายนิ้วมือ”


หลังจากนั้นกรอกข้อมูล “ชื่ออุปกรณ์”  เลือก “ประเภทอุปกรณ์ “Mobile/Web Attendance” จากนั้นระบุ Latitude, Longitude จากนั้นกด “บันทึก”



ตั้งค่าการใช้งาน HumanSoft Mobile Attendance

ติดตั้ง Application : HumanSoft Mobile Attendance


เมื่อทำการติดตั้งแอปพลิเคชันเรียบร้อยแล้ว สำหรับการใช้งานให้กรอกชื่อโดเมน แล้วกดตรวจสอบ หลังจากนั้นเลือกบริษัท และกรอกหมายเลขอุปกรณ์ (Key), ในส่วนของ Key จะได้รับหลังเพิ่มอุปกรณ์การลงเวลาในหน้าระบบ HumanSoft


ตั้งค่าการใช้งาน Web Attendance

คือ การลงเวลาผ่าน PC/Laptop โดยลงเวลาผ่านเครื่องกลางของบริษัท โดยใช้วิธีแสกนใบหน้า หรือแสกนQR Code โดยเข้าใช้งานผ่าน Link : https://timeapp.humansoft.co.th/#/timeapp/config และมีขั้นตอนการเชื่อมต่อระบบ Time Web ดังนี้

1.กรอกชื่อโดเมนที่ต้องการเชื่อมต่อ

2.เลือกบริษัทที่ต้องการเชื่อมต่อ

3.นำ License Key จากที่ได้เพิ่มอุปกรณ์การลงเวลามากรอก


วิธีการลงเวลาสำหรับ Web Attendance

เลือกการลงเวลา

1.สแกนใบหน้า (ต้องมีกล้องที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์)

2.สแกน QR Code

หมายเหตุ : QR ใช้ได้เฉพาะ แพคเกจ Standard/Professional เนื่องจากต้องทำผ่าน Application : HumanSoft


2. ตั้งค่าการใช้งานผ่าน Beacon

สามารถเข้าได้ที่เมนู “ตั้งค่าอุปกรณ์ลงเวลา” และกดปุ่ม “เพิ่มเครื่องสแกนลายนิ้วมือ”


หลังจากนั้นกรอกข้อมูล “ชื่ออุปกรณ์”  เลือกประเภทอุปกรณ์ “Beacon” นำ UUID ของอุปกรณ์ Beacon มาใส่ที่ “รหัสอุปกรณ์” จากนั้นระบุ Latitude, Longitude จากนั้นกด “บันทึก”


สำหรับการติดตั้ง Beacon เมื่อลูกค้านำไปใช้งาน

1.ดึงกระดาษที่เป็นตัวกั้นถ่านไฟออก

2.เขย่าให้ไฟติด เพื่อเปิดการทำงาน

3.จากนั้นลอกกวาด้านหลังและติดไว้ตามจุดที่ต้องการ

4.เช็คอิน ลงวลาทำงานได้ตามปกติ


3. ตั้งค่าการใช้งานผ่าน Wi-Fi

สามารถเข้าได้ที่เมนู “ตั้งค่าอุปกรณ์ลงเวลา” และกดปุ่ม “เพิ่มเครื่องสแกนลายนิ้วมือ”


หลังจากนั้นกรอกข้อมูล “ชื่ออุปกรณ์”  เลือกประเภทอุปกรณ์ “Wifi” นำเลข SSID ของ Wi-Fi มากรอกในช่อง “รหัสอุปกรณ์” จากนั้นระบุ Latitude, Longitude จากนั้นกด “บันทึก”


วิธีการดู SSID ของ Wi-Fi สำหรับ Android และ iOS

ทำการเชื่อมต่อ Wi-Fi ที่ต้องการลงทะเบียน หลังจากนั้นเข้า Application HumanSoft และเลือกลงเวลาการทำงานด้วยวิธีการ Wi-Fi


หลังจากนั้นนำ SSID ของ Wi-Fi ที่เชื่อมต่อไปกรอกในช่อง กรอกรหัส MAC ADDRESS


หลังจากลงทะเบียน Wi-Fi เสร็จเรียบร้อย จะสามารถลงเวลาผ่าน Wi-Fi ได้ดังนี้


  สรุปได้ว่า การเพิ่มอุปกรณ์ลงเวลาใช้สำหรับเพิ่มรูปแบบการลงเวลาเข้างาน-ออกงานของพนักงาน ให้กับองค์กรของคุณลูกค้าให้มีหลากหลายวิธีมากยิ่งขึ้น

  การเพิ่มอุปกรณ์ลงเวลาแบบ Mobile/Web Attendance ใช้สำหรับการเพิ่มอุปกรณ์เครื่องกลางของสำนักงานในการลงเวลาโดยที่พนักงานจะต้องมาที่ลงเวลาที่อุปกรณ์เครื่องกลางที่ได้ลงทะเบียนไว้เท่านั้น

  การเพิ่มอุปกรณ์ลงเวลาแบบ Beacon เป็นการติดตั้งอุปกรณ์ลงเวลาเสริมโดยตัวเครื่อง Beacon หลังจากเปิดใช้งานแล้วจะกระจายสัญญาณ Bluetooth ให้กับอุปกรณ์มือถือที่เปิด Bluetooth ลงเวลาผ่าน Application HumanSoft ด้วยวิธีการ บีคอน

  การเพิ่มอุปกรณ์ลงเวลาแบบ Wi-Fi เป็นการลงทะเบียน Wi-Fi ที่ใช้สำหรับลงเวลา โดยพนักงานจะต้องทำการเชื่อมต่อกับ Wi-Fi ที่ลงทะเบียนไว้เพื่อลงเวลาทำงาน

สารบัญเนื้อหาที่คุณสนใจ