การอนุมัติเอกสาร
การอนุมัติเอกสาร คือ ฟังก์ชันสำหรับให้หัวหน้างาน (ผู้อนุมัติเอกสาร) ที่ให้หัวหน้างานสามารถอนุมัติ/ไม่อนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยฟังก์ชันอนุมัติเอกสารนี้ช่วยลดขั้นตอนและระยะเวลาในการขออนุมัติเอกสารแบบเดิม ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
วิธีการอนุมัติเอกสารสำหรับหัวหน้างาน (ผู้อนุมัติเอกสาร)
ในส่วนของการอนุมัติเอกสารนั้น หัวหน้างาน (ผู้อนุมัติเอกสาร) สามารถอนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานภายใต้สังกัด ได้ที่ 2 ช่องทาง คือ หน้าหลัก ในส่วนของ News Feed และหน้าอนุมัติเอกสาร โดยหัวหน้าสามารถดำเนินการอนุมัติเอกสารได้ดังนี้
วิธีที่ 1 อนุมัติเอกสารที่ “News Feed (หน้าหลัก)”
เมื่อพนักงานยื่นขอเอกสารต่าง ๆ เข้ามา เอกสารดังกล่าวจะถูกส่งตรงมาที่หัวหน้างาน (ผู้อนุมัติเอกสาร) เพื่อให้ทำการอนุมัติเอกสาร ซึ่งเอกสารนั้นจะปรากฏอยู่ที่หน้า News Feed ของหัวหน้างาน โดยหัวหน้างานสามารถดำเนินการได้ดังนี้
- อนุมัติ คือ อนุมัติเอกสารของพนักงาน
- ไม่อนุมัติ คือ ไม่อนุมัติเอกสารของพนักงาน
- ตรวจสอบ คือ ให้พนักงานตรวจสอบเอกสาร และแก้ไขให้ถูกต้องอีกครั้ง
- รายละเอียด คือ ดูข้อมูลเอกสารของพนักงาน
วิธีที่ 2 อนุมัติเอกสารที่หน้า “อนุมัติเอกสาร”
เมื่อพนักงานยื่นขอเอกสารต่าง ๆ เข้ามา เอกสารดังกล่าวจะถูกส่งตรงมาที่หัวหน้างาน (ผู้อนุมัติเอกสาร) เพื่อให้ทำการอนุมัติเอกสาร โดยหัวหน้างานสามารถอนุมัติเอกสารได้ที่หน้าเมนู “อนุมัติเอกสาร” โดยสามารถดำเนินการได้ดังนี้
1. กดเข้าไปที่ “อนุมัติเอกสาร” ที่รายการโปรด หรือกดที่ขีด 3 ขีด และเลือก “อนุมัติเอกสาร”
2. เมื่อเข้ามาจะพบกับเอกสารที่รออนุมัติ โดยหัวหน้าสามารถดำเนินการได้โดย
2.1 ปุ่มสีเขียว: อนุมัติเอกสารของพนักงาน
2.2 ปุ่มสีแดง: ไม่อนุมัติเอกสารของพนักงาน
2.3 ปุ่มสีเหลือง: ให้พนักงานตรวจสอบเอกสาร และแก้ไขให้ถูกต้องอีกครั้ง
2.4 ปุ่มสีฟ้า: ดูข้อมูลเอกสารของพนักงาน
เมื่อหัวหน้างาน (ผู้อนุมัติเอกสาร) ทำการอนุมัติ/ไม่อนุมัติเอกสารของพนักงาน ระบบจะแจ้งเตือนสถานะการอนุมัติ/ไม่อนุมัติเอกสารให้แก่พนักงานอัตโนมัติ
- การอนุมัติเอกสาร
- วิธีการอนุมัติเอกสารสำหรับหัวหน้างาน (ผู้อนุมัติเอกสาร)
- วิธีที่ 1 อนุมัติเอกสารที่ “News Feed (หน้าหลัก)”
- วิธีที่ 2 อนุมัติเอกสารที่หน้า “อนุมัติเอกสาร”