การนำเข้าข้อมูลฝึกอบรม
การนำเข้าข้อมูลฝึกอบรมเพื่อเก็บข้อมูลหัวข้อและเนื้อหาการอบรมแต่ละครั้ง วันที่เริ่มถึงวันสิ้นสุดการฝึกอบรม ค่าใช้จ่ายต่อคน และชั่วโมงการฝึกอบรม โดยสามารถกำหนดได้ว่าเป็นการอบรมภายในหรือภายนอกองค์กร ระบุได้ว่ามีการแจ้งกรมพัฒนาฝีมือแรงงานหรือไม่ แสดงรายชื่อพนักงานที่เข้าอบรมในครั้งนี้ รวมถึงสามารถดึงรายงานข้อมูลการฝึกอบรมของพนักงานได้ที่รายงานการฝึกอบรม
วิธีการนำเข้าข้อมูลฝึกอบรม
การนำเข้าข้อมูลการฝึกอบรม สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนการดาวน์โหลดเทมเพลทรายชื่อพนักงาน และการนำเข้าไฟล์ข้อมูล ดังนี้
วิธีการดาวน์โหลดไฟล์เทมเพลทรายชื่อพนักงานและนำเข้าข้อมูล
ก่อนที่จะทำรายการนำเข้าข้อมูลฝึกอบรม ลูกค้าจะต้องทำการดาวน์โหลดเทมเพลทนำเข้าข้อมูลฝึกอบรม เพื่อกรอกรายละเอียดข้อมูลฝึกอบรมที่ต้องการนำเข้า ดังนี้
1. ไปที่เมนู “ข้อมูลองค์กร” เลือก “ข้อมูลพนักงาน” ในแถบเมนูย่อย จากนั้นเลือก “นำเข้าฝึกอบรม” และกด ดาวน์โหลด “เทมเพลทมีรายชื่อพนักงาน” (ตรงหัวข้อที่ 1 ดาวน์โหลดเทมเพลท) จะได้รับเป็นไฟล์ .xlsx (Excel)
2. กรอกรายละเอียดข้อมูลการฝึกอบรมลงในเทมเพลทที่ต้องการนำเข้า
ข้อควรรู้และควรระวังในการกรอกข้อมูลในไฟล์ Excel ที่ใช้นำเข้าข้อมูลฝึกอบรม
ในการกรอกข้อมูลลงในไฟล์เทมเพลทนำเข้าข้อมูลฝึกอบรม (ไฟล์ Excel) มีข้อควรรู้และข้อควรระวัง ดังนี้
1. การกรอกข้อมูล “วันที่เริ่ม” กับ “วันที่สิ้นสุด” แนะนำให้ระบุรูปแบบเป็น “DD-MM-YYYY” และเป็นปี ค.ศ. ตัวอย่างเช่น 18-07-2024
2. ประเภทการฝึกอบรม จะเป็นการเลือก Drop Down List เช่น 01-ภายใน, 02-ภายนอก ห้ามกรอกข้อมูลอื่นนอกเหนือจากที่เลือก
3. แจ้งกรมพัฒนาแรงงาน จะเป็นการเลือก Drop Down List เช่น 01-ไม่แจ้งกรมพัฒนาฝีมือ, 02-แจ้งกรมพัฒนาฝีมือ ห้ามกรอกข้อมูลอื่นนอกเหนือจากที่เลือก
วิธีการนำเข้าไฟล์ข้อมูลฝึกอบรม
เมื่อทำการดาวน์โหลดเทมเพลทนำเข้าข้อมูลฝึกอบรมเรียบร้อยแล้ว ให้ลูกค้าทำรายการนำเข้าข้อมูลฝึกอบรมตามขั้นตอน ดังนี้
1. หลังจากกรอกข้อมูลเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้มานำเข้าได้ที่เมนู “นำเข้าฝึกอบรม” กดปุ่ม “เลือกไฟล์” (ตรงหัวข้อที่ 2 นำเข้าข้อมูล)
2. กด “อัปโหลด”
หลังจากอัพโหลดข้อมูลการฝึกอบรมเสร็จเรียบร้อยสามารถตรวจสอบได้ดังนี้
- การนำเข้าข้อมูลฝึกอบรม
- วิธีการนำเข้าข้อมูลฝึกอบรม