การประกาศรับสมัครงาน
การรับสมัครงานของระบบ HumanSoft เป็นการสร้างประกาศการรับสมัครงาน เพื่อให้ผู้ที่สนใจสมัครงานสามารถกรอกข้อมูลสมัครงานเข้ามาแบบออนไลน์ได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์เอกสารหรือเขียนใบสมัคร และสามารถแนบเอกสารแบบ E-Document ได้ด้วย
เพียงสามารถนำลิงก์ที่ระบบสร้างให้ ส่งให้ผู้ที่สนใจสมัครหรือแนบลิงก์ในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่ใช้ Recruiting ให้ผู้ที่สนใจสมัครกรอกข้อมูลได้
โดยการประกาศรับสมัครงาน แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ดังนี้
1.การเพิ่มประกาศรับสมัครงาน
2.การสร้างแบบทดสอบรับสมัครงาน
1.การเพิ่มประกาศรับสมัครงาน
การเพิ่มประกาศรับสมัครงาน สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอน ดังนี้
1.เข้าสู่เมนู “ระบบติดตามรับสมัครงาน” และเลือกที่เมนู “ประกาศรับสมัครงาน”
2.เมื่อเข้าสู่หน้าประกาศรับสมัครงานแล้ว ให้เลือกที่ “เพิ่มประกาศ”
เมื่อเลือกเข้ามาที่หน้าเพิ่มประกาศโดยรายละเอียดของการเพิ่มประกาศ จะประกอบไปด้วยรายละเอียด ดังนี้
3.Banner คือ ใส่รูปภาพหน้าปกประกอบตัวประกาศรับสมัครงานในตำแหน่งนั้นๆ
4.Logo คือ ใส่รูปภาพ Logo ของบริษัทนั้นๆ
5.ชื่อตำแหน่งงาน คือ ชื่อตำแหน่งงานที่บริษัทเปิดรับสมัคร
6.รายละเอียดเพิ่มเติม คือ สามารถระบุรายละเอียดเพิ่มเติมได้ เช่น สถานที่ปฏิบัติงาน
7.ชื่อเว็บไซต์ คือ สามารถนำเว็ปไซต์ของบริษัทมาใส่ได้ (ถ้ามี)
8.เงินเดือน คือ สามารถระบุเงินเดือนของตำแหน่งที่เปิดรับสมัครงาน
9.จำนวนที่รับสมัคร คือ สามารถระบุจำนวนคนที่เปิดรับในตำแหน่งนั้นๆ ได้ เช่น จำนวน 1 อัตรา
10.เวลาทำการ คือ สามารถระบุเวลาทำงานของตำแหน่งที่เปิดรับสมัครได้ เช่น เวลาทำการ 08.30 – 17.30 น.
11.อายุ คือ สามารถระบุอายุที่ต้องการรับของตำแหน่งที่เปิดรับสมัครได้ เช่น อายุตั้งแต่ 18-30 ปี
12.ระดับการศึกษา คือ สามารถระบุระดับการศึกษาที่ต้องการของตำแหน่งที่เปิดรับสมัครได้ เช่น ระดับการศึกษา ปริญญาตรีขึ้นไป
13.เพศ คือ สามารถเลือกเพศที่ต้องการเปิดรับสมัครได้ หรือเลือกที่จะไม่ระบุก็ได้
14.รายละเอียดงาน คือ สามารถระบุรายละเอียดของงานในตำแหน่งที่เปิดรับสมัครได้ เช่น จัดทำเอกสารตามที่ได้รับมอบหมาย เป็นต้น
15.คุณสมบัติเฉพาะของผู้ปฏิบัติงาน คือ สามารถระบุคุณสมบัติเฉพาะของผู้ปฏิบัติงานในตำแหน่งที่เปิดรับสมัครงานได้ เช่น วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป เป็นต้น
16.สวัสดิการ คือ สามารถระบุสวัสดิการของบริษัทได้ เช่น วันหยุดประจำปี,โบนัส เป็นต้น
17.ช่องทางการติดต่อ คือ สามารถระบุช่องทางการติดต่อได้
18.สถานที่ทำงาน คือ สามารถระบุสถานที่ทำงานได้เพื่อให้ผู้ที่สนใจสมัครงสามารถเข้าไปดูสถานที่ปฏิบัติงานได้โดยให้ระบุละติจุด ลองจิจูด รัศมี หรือสามารถเลือกใช้ตำแหน่งปัจจุบันได้เลย
19.แนบไฟล์ คือ สามารถแนบไฟล์ได้ เช่น แนบไฟล์รายละเอียดการรับสมัครงานที่ทำเป็นใบประกาศต่างๆ
20.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล
หมายเหตุ : กรอกข้อมูลที่จำเป็นตามเครื่องหมาย * ให้ครบถ้วนทุกหัวข้อจึงจะสามารถเลือกบันทึกข้อมูลได้
2.การสร้างแบบทดสอบรับสมัครงาน
การสร้างแบบทดสอบ เพื่อให้ผู้สมัครงานทำแบบทดสอบในการสมัครงานโดยการสร้างแบบทดสอบจะสามารถสร้างหรือไม่สร้างก็ได้ตามที่บริษัทกำหนด โดยมีรายละเอียดการกรอกข้อมูลดังนี้
1.ชื่อแบบทดสอบ
2.คำอธิบายของแบบทดสอบ
3.คะแนนเต็มทั้งหมด 100 คะแนน (โดยคะแนนเต็ม 100 คะแนนจะเป็นคะแนนรวมที่ไม่สามารถแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงได้และคะแนนเต็มจะสามารถนำไปเฉลี่ยในหัวข้อคำถามแต่ละข้อได้ตามความต้องการ)
4.คำถาม สามารถตั้งเป็นคำถามได้ เช่น ทักษะในการใช้คอมพิวเตอร์และการเก็บเอกสาร
5.คะแนน สามารถระบุคะแนนเฉลี่ยรายหัวข้อได้
6.ประเภทคำตอบ สามารถเลือกประเภทการตอบคำถามของผู้สมัครงานได้ เช่น ตอบแบบหนึ่งคำตอบ, ตอบแบบหลายคำตอบ, ตอบแบบคำตอบสั้นๆ, ตอบแบบย่อหน้า
7.เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล
หมายเหตุ : โดยในประเภทคำตอบแบบหนึ่งคำตอบ จะสามารถระบุคะแนนเฉลี่ยสูงสุดในคำตอบที่ถูกต้องที่สุดได้ และในการเพิ่มหัวข้อคำถามจะสามารถเพิ่มหัวข้อคำถามได้ตามความต้องการแต่การเฉลี่ยคะแนนแต่ละหัวข้อคำถามรวมกันจะต้องได้ 100 คะแนน
8.เมื่อทำการกรอกรายละเอียดประกาศรับสมัครงานเสร็จแล้ว ระบบจะมีลิงก์ให้เพื่อสามารถนำลิงก์ไปประกาศรับสมัครงานในแพลตฟอร์มต่างๆ ได้ เช่น นำลิงก์ไปแปะในโพสต์ประกาศรับสมัครงานใน Facebook
9.เครื่องหมายตัว I (Information) เป็นเครื่องหมายที่แสดงในประกาศรับสมัครงาน ตามตำแหน่งนั้นๆ โดยเครื่องหมายนี้ถ้าหากกดเข้าไปจะสามารถ แก้ไข/เพิ่มรายละเอียดต่างๆของประกาศรับสมัครงานในตำแหน่งนั้นๆได้
10.สามารถนำ Link ไปประกาศตามแพลตฟอร์มต่างๆ สำหรับใช้ประกาศรับสมัครงานทุกตำแหน่งได้
- การประกาศรับสมัครงาน
- โดยการประกาศรับสมัครงาน แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ดังนี้
- 1.การเพิ่มประกาศรับสมัครงาน
- 2.การสร้างแบบทดสอบรับสมัครงาน