ตรวจสอบรายรับรายจ่าย(ค่าเดินทาง)
“ ค่าเดินทาง ” จัดอยู่ในรูปแบบการคำนวณ ประเภท Income สามารถกำหนดหรือแก้ไขการตั้งค่าได้ โดยไปที่
เมนูตั้งค่า > ตั้งค่าการคำนวณ > ตั้งค่าประเภทรายรับรายจ่าย > เลือกเพิ่มรายรับรายจ่าย > จะปรากฏหน้าต่างให้เลือกประเภทรายรับรายจ่าย >”ค่าเดินทาง” ให้เลือกประเภท Income
ศึกษาประเภทรายรับรายจ่ายและวิธีการตั้งค่า เพิ่มเติมได้ที่หน้า การตั้งค่ารายรับรายจ่าย
การตรวจสอบหรือ การกำหนดมูลค่าให้กับประเภทรายรับรายจ่ายสามารถเลือกทำได้ 2 รูปแบบ
1). คำนวณเงินเดือนรายบุคคล
2). คำนวณเงินเดือนทั้งองค์กร
สามารถกรอกจำนวนเงิน “ค่าเดินทาง” ที่พนักงานจะได้รับได้ที่หน้าคำนวณเงินเดือน ไม่ว่าจะเป็นการกรอกแบบรายบุคคลหรือทั้งองค์กรก็ตาม
ขั้นตอนเข้าสู่การกรอก จำนวนเงิน “ค่าเดินทาง”
1. เลือกการประมวลผลเงินเดือน
2. การคำนวณเงินเดือน
3. คำนวณเงินเดือน
4. ตรวจสอบหรือเลือกงวดเดือนที่จะคำนวณเงินเดือน
กรอก จำนวนเงิน “ค่าเดินทาง” รายบุคคล
เริ่มที่เมนูการประมวลผลเงินเดือน > เลือกการคำนวณเงินเดือน > เมนูคำนวณเงินเดือน คำนวณเงินเดือนรายบุคคล > เลือกงวดเต็ม (ในกรณีที่พนักงานคำนวณแบบงวดเต็ม) หรืองวดที่ 1 (ในกรณีที่พนักงานแบ่งงวดจ่าย)
**หมายเหตุ : พนักงานแบ่งงวดจ่าย จะต้องกรอกจำนวนเงินที่งวดที่ 1 หรืองวดที่ 2 เท่านั้น ไม่สามารถกรอกในงวดเต็มได้
เลือก ชื่อพนักงานที่ต้องการ สามารถเลือกพนักงานหรือใช้ตัวกรอง เพื่อค้นหารายชื่อพนักงาน โดยสามารถค้นหาได้จากโครงสร้างองค์กร, ตำแหน่ง และยังสามารถเลือกค้นหาเฉพาะ พนักงานที่ Active หรือเฉพาะพนักงานที่ลาออกไปแล้ว รวมไปถึง Keys word ที่เป็นชื่อ,นามสกุล หรือชื่อเล่นของพนักงาน และ #Hashtag ของพนักงาน
เมื่อเลือกรายชื่อพนักงานขึ้นมาแล้วให้มาเลือกที่ “เมนูรายรับรายจ่าย” แล้ว”กรอกจำนวนเงิน” ที่พนักงานต้องได้รับ หลังจากนั้นให้ “กดบันทึก” และ”กดคำนวณวันนี้” เพื่อคำนวณจำนวนเงินดังกล่าว และไปตรวจสอบได้ที่หน้า ”สรุปผลการคำนวณ” ได้เลย
กรอกจำนวนเงิน “ค่าเดินทาง” ทั้งองค์กร
เริ่มที่ เมนูการประมวลผลเงินเดือน > เลือกการคำนวณเงินเดือน > เมนูคำนวณเงินเดือน คำนวณเงินเดือนทั้งองค์กร > เลือกงวดเต็ม (ในกรณีที่พนักงานคำนวณแบบงวดเต็ม) หรืองวดที่ 1 (ในกรณีที่พนักงานแบ่งงวดจ่าย)
**หมายเหตุ : พนักงานแบ่งงวดจ่ายจะต้องกรอกจำนวนเงินที่งวดที่ 1 หรืองวดที่ 2 เท่านั้น ไม่สามารถกรอกในงวดเต็มได้
โดย ขั้นตอนนี้ สามารถดำเนินการได้ ทั้ง 2 รูปแบบ
1. กรอกจำนวนเงิน จากหน้าระบบ
2. ดาวน์โหลด เทมเพลทของระบบ ฮิวแมนซอฟทท์ เพื่อดำเนินการกรอกจำนวนเงิน และนำเข้าไฟล์ เพื่อใช้ในการคำนวณเงินเดือน
เมื่อกดเลือก “คำนวณเงินเดือนทั้งองค์กร” แล้ว ให้เลือกแบบ งวดเต็ม หรือ งวดที่1,2
ทั้งนี้ สามารถเลือกจำกัดการคำนวณเฉพาะพนักงานแบบงวดเต็มหรือแบ่งงวด และเลือกคำนวณเฉพาะสาขา หรือ บางแผนกได้ด้วย โดยกดที่ เครื่องหมายกรอง
กรณี กรอกจำนวนเงิน จากหน้าระบบ
เมื่อได้ รายชื่อพนักงานที่ต้องการแล้ว ให้เลือกที่ > “รายรับรายจ่าย” จะปรากฏตาราง รายรับ และรายจ่าย แยกกันออกเป็น 2 ตาราง เพื่อให้ง่าย ต่อการแยกประเภท
รายรับหรือรายจ่าย
กรอกจำนวนเงินที่พนักงานต้องได้รับ > และกดบันทึกด้านล่างสุด
*** กรณีที่มีหน้าถัดไป ให้ดำเนินการ กดบันทึก ก่อนเลื่อนหน้าถัดไปมิฉะนั้นข้อมูลที่กรอกในหน้าก่อนหน้าจะหายไป***
กด”คำนวณวันนี้” เพื่อคำนวณจำนวนเงินดังกล่าว ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ที่หน้าสรุปผลการคำนวณได้เลย
กรณีที่ต้องการนำเข้าข้อมูลรายรับรายจ่าย สามารถดาวน์โหลดเทมเพลท เพื่อนำไปกรอกข้อมูล และนำเข้าได้เลย เมื่อนำเข้าข้อมูลเสร็จแล้วให้ทำการกดบันทึก
และกด”คำนวณวันนี้” อีกครั้ง เมื่อคำนวณเรียบร้อยแล้ว สามารถตรวจสอบได้ที่หน้า “สรุปผลการคำนวณ”