PageView Facebook
คู่มือการใช้งานโปรแกรม

ให้คุณได้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นระบบ

ตรวจสอบรายรับรายจ่าย(ค่าเดินทาง)


“ ค่าเดินทาง ”  จัดอยู่ในรูปแบบการคำนวณ ประเภท Income สามารถกำหนดหรือแก้ไขการตั้งค่าได้ โดยไปที่

เมนูตั้งค่า > ตั้งค่าการคำนวณ > ตั้งค่าประเภทรายรับรายจ่าย > เลือกเพิ่มรายรับรายจ่าย > จะปรากฏหน้าต่างให้เลือกประเภทรายรับรายจ่าย  >”ค่าเดินทาง” ให้เลือกประเภท Income  


ศึกษาประเภทรายรับรายจ่ายและวิธีการตั้งค่า เพิ่มเติมได้ที่หน้า การตั้งค่ารายรับรายจ่าย

การตรวจสอบหรือ การกำหนดมูลค่าให้กับประเภทรายรับรายจ่ายสามารถเลือกทำได้ 2 รูปแบบ

1). คำนวณเงินเดือนรายบุคคล

2). คำนวณเงินเดือนทั้งองค์กร


สามารถกรอกจำนวนเงิน “ค่าเดินทาง”  ที่พนักงานจะได้รับได้ที่หน้าคำนวณเงินเดือน ไม่ว่าจะเป็นการกรอกแบบรายบุคคลหรือทั้งองค์กรก็ตาม




ขั้นตอนเข้าสู่การกรอก จำนวนเงิน “ค่าเดินทาง”

1.  เลือกการประมวลผลเงินเดือน

2. การคำนวณเงินเดือน

3. คำนวณเงินเดือน

4. ตรวจสอบหรือเลือกงวดเดือนที่จะคำนวณเงินเดือน


กรอก จำนวนเงิน “ค่าเดินทาง” รายบุคคล

เริ่มที่เมนูการประมวลผลเงินเดือน >  เลือกการคำนวณเงินเดือน > เมนูคำนวณเงินเดือน คำนวณเงินเดือนรายบุคคล > เลือกงวดเต็ม (ในกรณีที่พนักงานคำนวณแบบงวดเต็ม) หรืองวดที่ 1 (ในกรณีที่พนักงานแบ่งงวดจ่าย)

**หมายเหตุ : พนักงานแบ่งงวดจ่าย จะต้องกรอกจำนวนเงินที่งวดที่ 1 หรืองวดที่ 2 เท่านั้น ไม่สามารถกรอกในงวดเต็มได้




เลือก ชื่อพนักงานที่ต้องการ   สามารถเลือกพนักงานหรือใช้ตัวกรอง  เพื่อค้นหารายชื่อพนักงาน โดยสามารถค้นหาได้จากโครงสร้างองค์กร, ตำแหน่ง และยังสามารถเลือกค้นหาเฉพาะ พนักงานที่ Active หรือเฉพาะพนักงานที่ลาออกไปแล้ว รวมไปถึง Keys word ที่เป็นชื่อ,นามสกุล หรือชื่อเล่นของพนักงาน และ #Hashtag ของพนักงาน





เมื่อเลือกรายชื่อพนักงานขึ้นมาแล้วให้มาเลือกที่ “เมนูรายรับรายจ่าย” แล้ว”กรอกจำนวนเงิน” ที่พนักงานต้องได้รับ หลังจากนั้นให้ “กดบันทึก” และ”กดคำนวณวันนี้” เพื่อคำนวณจำนวนเงินดังกล่าว และไปตรวจสอบได้ที่หน้า ”สรุปผลการคำนวณ” ได้เลย






กรอกจำนวนเงิน “ค่าเดินทาง” ทั้งองค์กร

เริ่มที่ เมนูการประมวลผลเงินเดือน >  เลือกการคำนวณเงินเดือน > เมนูคำนวณเงินเดือน คำนวณเงินเดือนทั้งองค์กร > เลือกงวดเต็ม (ในกรณีที่พนักงานคำนวณแบบงวดเต็ม) หรืองวดที่ 1 (ในกรณีที่พนักงานแบ่งงวดจ่าย)

**หมายเหตุ : พนักงานแบ่งงวดจ่ายจะต้องกรอกจำนวนเงินที่งวดที่ 1 หรืองวดที่ 2 เท่านั้น ไม่สามารถกรอกในงวดเต็มได้


โดย ขั้นตอนนี้ สามารถดำเนินการได้ ทั้ง 2 รูปแบบ

1.  กรอกจำนวนเงิน จากหน้าระบบ

2.  ดาวน์โหลด เทมเพลทของระบบ ฮิวแมนซอฟทท์ เพื่อดำเนินการกรอกจำนวนเงิน และนำเข้าไฟล์ เพื่อใช้ในการคำนวณเงินเดือน


เมื่อกดเลือก “คำนวณเงินเดือนทั้งองค์กร” แล้ว ให้เลือกแบบ งวดเต็ม หรือ งวดที่1,2

ทั้งนี้ สามารถเลือกจำกัดการคำนวณเฉพาะพนักงานแบบงวดเต็มหรือแบ่งงวด และเลือกคำนวนเฉพาะสาขา หรือ บางแผนกได้ด้วย โดยกดที่ เครื่องหมายกรอง



กรณี กรอกจำนวนเงิน จากหน้าระบบ

เมื่อได้ รายชื่อพนักงานที่ต้องการแล้ว ให้เลือกที่ >  “รายรับรายจ่าย” จะปรากฏตาราง รายรับ และรายจ่าย แยกกันออกเป็น2 ตาราง เพื่อให้ง่าย ต่อการแยกประเภท

รายรับหรือรายจ่าย 




 กรอกจำนวนเงินที่พนักงานต้องได้รับ > และกดบันทึกด้านล่างสุด

*** กรณีที่มีหน้าถัดไป ให้ดำเนินการ กดบันทึก ก่อนเลื่อนหน้าถัดไปมิฉะนั้นข้อมูลที่กรอกในหน้าก่อนหน้าจะหายไป***

กด”คำนวณวันนี้”  เพื่อคำนวณจำนวนเงินดังกล่าว ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ที่หน้าสรุปผลการคำนวณได้เลย


กรณีที่ต้องการนำเข้าข้อมูลรายรับรายจ่าย สามารถดาวน์โหลดเทมเพลท เพื่อนำไปกรอกข้อมูล และนำเข้าได้เลย เมื่อนำเข้าข้อมูลเสร็จแล้วให้ทำการกดบันทึก

และกด”คำนวณวันนี้” อีกครั้ง เมื่อคำนวณเรียบร้อยแล้ว สามารถตรวจสอบได้ที่หน้า “สรุปผลการคำนวณ”





สารบัญเนื้อหาที่คุณสนใจ