E-Library
E-Library มาจากคำว่า Electronic Library หรือห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์ ใช้สำหรับเป็นแหล่งความรู้ที่บันทึกข้อมูลไว้ในระบบ เพื่อให้การจัดเก็บข้อมูลเป็นระบบ และช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการเข้าถึงข้อมูล หรือค้นหาข้อมูลที่ต้องการ โดยสามารถระบุได้ว่าจะให้พนักงานกลุ่มใดเห็นข้อมูลดังกล่าวได้บ้าง ซึ่งกระบวนการของ E-library จะมีขั้นตอนดังนี้
การเพิ่มหมวดหมู่ E-library
ขั้นแรกกดที่เมนูเครื่องมือ มาเลือกเมนู E-library หลังจากนั้นกดเครื่องหมายบวก เพื่อเพิ่มหมวดหมู่ จากนั้นกรอกชื่อหมวดหมู่ และกดบันทึก
เมื่อบันทึกแล้วให้กดที่จุด 3 จุดด้านหลังหมวดหมู่ที่ต้องการแล้วให้กดเพิ่มเนื้อหา หรือกดที่เพิ่มเนื้อหากลางหน้าจอได้เลย
หลังจากกดเพิ่มเนื้อหาแล้ว ให้ใส่ข้อมูลรูปภาพ, ชื่อ, คำอธิบาย หรืออัปโหลดวิดีโอ(ถ้ามี)
ต่อมาให้ลงมาด้านล่างเพื่อทำการเพิ่มเนื้อหา โดยให้กรอกเนื้อหาที่ต้องการ และทำการแนบไฟล์(ถ้ามี) จากนั้นกดบันทึก
ข้อควรระวังการเลือก และกรอกข้อมูล
การอัปโหลดรูปภาพ : จะต้องอัปโหลดขนาด 1200 x 800 px เท่านั้น หากไม่ใส่รูปภาพ, ชื่อเรื่อง และคำอธิบาย จะไม่สามารถบันทึกได้
Publish : การเผยแพร่ หากไม่เลือกเปิด เนื้อหารายการนี้จะไม่แสดงบนแอปพลิเคชัน และเว็บเบราวเซอร์ของพนักงาน
การอัปโหลดวิดีโอ : จะรองรับขนาดวิดีโอไม่เกิน 25 MB
การไฟล์แนบ : จะแนบได้เพียงไฟล์ PDF เท่านั้น
จัดการการมองเห็น E-Library
หลังจากบันทึกเนื้อหาแล้ว ให้กดที่ขีด 3 ขีด จากนั้นเลือกจัดการการมองเห็น เลือกพนักงานที่ต้องการ และกดบันทึก
สรุปได้ว่า E-Library มาจากคำว่า Electronic Library หรือห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์ ใช้สำหรับเป็นแหล่งความรู้ที่บันทึกข้อมูลไว้ในระบบ เพื่อให้การจัดเก็บข้อมูลเป็นระบบ และช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการเข้าถึงข้อมูล หรือค้นหาข้อมูลที่ต้องการโดยสามารถระบุได้ว่าจะให้พนักงานกลุ่มใดเห็นข้อมูลดังกล่าวได้บ้าง