การใช้งานของหัวหน้างาน
การใช้งานในส่วนของแอปพลิเคชัน และเว็บเบราว์เซอร์เบื้องต้นของหัวหน้างาน ในส่วนนี้จะเป็นการอนุมัติเอกสารต่าง ๆ เช่น เอกสารโอที หรือเอกสารลางานของพนักใต้สังกัด หรือเป็นผู้อนุมัติให้กับพนักงาน สามารถตรวจสอบเวลาการทำงานเข้า-ออกประจำวัน หรือปฏิทินกะการทำงาน-วันหยุด รวมถึงการลงเวลาทำงานให้กับพนักงานโดยการใช้ฟังก์ชันสแกนลูกทีม ทั้งนี้หัวหน้างานยังสามารถ อนุมัติเอกสาร หรือขอเอกสารแทนให้กับพนักงานบนเว็บเบราว์เซอร์ รวมถึงการการจัดกะทำงานวันหยุดได้อีกด้วย
การใช้งานแอปพลิเคชัน สำหรับหัวหน้างาน
ในการอนุมัติเอกสาร สามารถอนุมัติเอกสารได้ที่หน้า News Feed หรือที่เมนูยื่นเอกสาร สามารถเลือกตัวกรองในการเลือกเดือน หรือสถานะของเอกสารเพื่อทำการตรวจสอบ หรืออนุมัติเอกสารต่าง ๆ
ส่วนถัดมาจะเป็นการตรวจสอบการลางานของพนักงาน ว่าวันไหนมีพนักงานขอเอกสารลางานเข้ามาบ้าง โดยเข้ามาที่ จัดการเวลา เลือกปฏิทินข้อมูลสรุปเวลา
อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบกะการทำงานของพนักงานได้อีก ว่าวันไหนมีพนักงานคนไหนทำกะการทำงานนี้บ้าง หรือตรวจสอบวันหยุดของพนักงานว่าวันไหนมีพนักงานหยุดบ้าง
การตรวจสอบเวลาเข้าออกประจำวันของพนักงาน จะเป็นการตรวจสอบการลงเวลาเข้า-ออกของพนักงานภายในวันสามารถเลือกช่วงวันที่ ที่ต้องการดูได้ และกดค้นหา
อีกหนึ่งฟังก์ชันที่หัวหน้างานสามารถทำได้ คือ การลงเวลาการทำงานให้กับพนักงาน โดยการสแกนใบหน้าของพนักงาน สามารถดูวิธีการลงเวลาการทำงานต่าง ๆ ได้ที่นี่
การใช้งานเว็บเบาว์เซอร์ สำหรับหัวหน้างาน
การเข้าใช้งานเว็บเบาว์เซอร์จะเป็นการกรอกชื่อผู้ใช้ และรหัสผ่าน เช่นเดียวกับการเข้าใช้งานแอปพลิเคชันของพนักงาน
โดยจะเป็นการเข้าใช้งานผ่านลิงก์ในหน้า HRS : https://hrs.humansoft.co.th/auth/login
ปฏิทินการอนุมัติ
เป็นเมนูสำหรับหัวหน้างาน ในการตรวจสอบเอกสารที่พนักงานได้ขอเข้ามาในแต่ละวัน โดยจะแสดงเป็นปฏิทิน และมีตัวเลขแสดงว่าวันนี้มีเอกสารกี่ฉบับ อีกทั้งยังสามารถอนุมัติเอกสารได้จากหน้านี้เลย โดยกดที่รูปแว่นขยาย
เมื่อกดที่รูปแว่นขยายก็จะแสดงเอกสารขึ้นมาให้ทำการอนุมัติ
อีกทั้งหัวหน้างานยังสามารถขอเอกสารให้กับพนักงานที่หน้านี้ได้เลย โดยกดเครื่องหมายบวก และเลือกประเภทเอกสารที่ต้องการ หลังจากนั้นเลือกรายชื่อพนักงาน เมื่อเสร็จแล้วให้ทำการกดบันทึก
เมนูอนุมัติเอกสาร
หัวหน้างานสามารถตรวจสอบเอกสารพื้นฐานของพนักงานที่ขอเอกสารเข้ามา เพื่อทำการอนุมัติเอกสาร หรือขอเอกสารใหกับพนักงานได้เช่นกัน
เมนูจัดการกะทำงาน
เป็นการจัดกะให้กับพนักงานภายใต้สายการอนุมัติ โดยสามารถเลือกแยกตามแผนก, สำนักงานสาขา หรือชื่อพนักงาน หลังจากนั้นเลือกมุมมองแบบเดือน หรือสัปดาห์ได้ เพื่อง่ายต่อการจัดการกะการทำงาน
โดยทางหัวหน้างานสามารถเลือกกะการทำงาน และทำการกดเครื่องหมาย ลูกศร เพื่อทำการเปลี่ยนกะการทำงานแบบรายบุคคล หรือตามรายวันก็ได้
เมนูจัดการวันหยุด
เป็นการเลือกวันหยุดพนักงาน, วันหยุดนักขัตฤกษ์ หรือวันทำงาน ให้กับพนักงาน โดยสามารถฟิลเตอร์เลือกแยกตามแผนกหรือสำนักงานสาขา และสามารถมุมมองแบบเดือน หรือสัปดาห์ได้เพื่อง่ายต่อการจัดการวันหยุด
โดยทางหัวหน้างานสามารถเลือกวันหยุดพนักงาน และทำการกดเครื่องหมาย ลูกศร เพื่อการเปลี่ยนวันหยุดพนักงานแบบรายบุคคล หรือตามรายวัน
สรุปได้ว่าในการใช้งานหลัก ๆ บนแอปพลิเคชัน หรือบนเว็บเบร์าวเซอร์ ของหัวหน้างานจะเป็นการอนุมัติเอกสารต่าง ๆ หรือขอเอกสารให้กับพนักงาน และการตรวจสอบเวลาการทำงานเข้า-ออกประจำวัน โดยใช้ปฏิทินสรุปข้อมูลเพื่อตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ของพนักงานใต้สังกัดที่ตนเองดูแล หรือมีสิทธิเป็นผู้อนุมัติของพนักงาน อีกทั้งยังสามารถจัดกะการทำงาน วันทำงาน-วันหยุดให้กับพนักงานได้อีกด้วย
หมายเหตุ : ในการอนุมัติเอกสารผ่านบนแอปพลิชันจะมี 2 แพ็คเกจที่สามารถใช้ได้ ดังนี้
1.แพ็คเกจ Lite
2.แพ็คเกจ Professional