การสร้างบริษัทและเพิ่มบริษัท
การสร้างบริษัทและเพิ่มบริษัทในโปรแกรม HumanSoft เปรียบเสมือนการวางรากฐานสำคัญสำหรับการจัดการข้อมูลองค์กร ซึ่งภายใน 1 โดเมน สามารถมีได้มากกว่า 1 บริษัท โดยการสร้างบริษัทนั้นประกอบไปด้วย
- วิธีการสร้างบริษัทใหม่สำหรับการเข้าใช้งานครั้งแรก
- วิธีการสร้างบริษัทหรือเพิ่มบริษัท
- การจัดการบริษัท
วิธีการสร้างบริษัทใหม่สำหรับการเข้าใช้งานครั้งแรก
การสร้างบริษัทใหม่สำหรับเข้าใชงานครั้งแรก สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
1.ทำการกรอกข้อมูลบริษัทของท่านให้ครบถ้วนตามที่ระบบกำหนด
(เพื่อใช้ในการออกบิลใบกำกับภาษี) โดยข้อมูลที่ต้องระบุประกอบด้วย
-ชื่อบริษัท
-ประเภทธุรกิจ
-ชื่อย่อบริษัท
-เลขประจำตัวผู้เสียภาษี
-ที่อยู่บริษัท
-เบอร์โทรศัพท์และแฟ็กซ์
2.หลังจากกรอกข้อมูลครบถ้วนให้เลือก “สร้างบริษัท” เพื่อยืนยันการเพิ่มข้อมูลบริษัทในระบบ
3.เมื่อบริษัทถูกสร้างขึ้นเสร็จสิ้นแล้วระบบของ HumanSoft จะทำการจำลองข้อมูลเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเรียนรู้การใช้งานผ่านตัวอย่างที่มีให้ หลังจากนั้นให้เลือก “เริ่มต้นใช้งานทันที”
4.ระบบจะพาผู้ใช้งานเข้าสู่หน้าหลักของระบบ HumanSoft ให้เลือก “เรียนรู้การใช้งาน” เพื่อรู้จักกับระบบจาก HRS มากขึ้น
5.ระบบจะแนะนำการใช้งานผ่านคำอธิบายที่ครอบคลุม โดยผู้ใช้งานสามารถศึกษาฟังก์ชันสำคัญต่างๆ โดยในข้อ 1 จาก 9 อธิบายถึงการใช้แถบเมนูด้านซ้าย และให้เลือก “ถัดไป”
6.ในข้อ 2 จาก 9 อธิบายถึงการตั้งเมนูโปรด และให้เลือก “ถัดไป”
7.ในข้อ 3 จาก 9 อธิบายถึงการแสดงชื่อบรัท และให้เลือก “ถัดไป”
8.ในข้อ 4 จาก 9 อธิบายถึงการใช้งานHelp Center และให้เลือก “ถัดไป”
9.ในข้อ 5 จาก 9 อธิบายถึงการแจ้งเตือน และให้เลือก “ถัดไป”
10.ในข้อ 6 จาก 9 อธิบายถึงข้อมูลโปรไฟล์ของผู้ใช้งาน และให้เลือก “ถัดไป”
11.ในข้อ 7 จาก 9 อธิบายถึงโครงสร้างและเนื้อหา และให้เลือก “ถัดไป”
12.ในข้อ 8 จาก 9 อธิบายถึงการแสดงผลผ่าน Widget และให้เลือก “ถัดไป”
13.ในข้อ 9 จาก 9 อธิบายถึง Chart การแสดงผลของกราฟ และให้เลือก “ถัดไป”
14.หลังจากทำตมขั้นตอนทั้ง 9 ข้อเสร็จสิ้น ให้เลือกที่ “เสร็จสิ้น” เพื่อเข้าสู่หน้าหลักและเริ่มต้นการใช้งานระบบ HumanSoft
วิธีสร้างบริษัทหรือการเพิ่มบริษัท
การส้รางบริษัทหรือการเพิ่มบริษัท สามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
1.เข้ามาที่เว็บไซต์ https://ccs.humansoft.co.th/auth/login ลงชื่อเข้าใช้งานด้วยบัญชีผู้ใช้งานของท่านและหลังจากเข้าสู่ระบบสำเร็จ ให้เลือกที่ “จัดการบริษัท”
2.เลือกที่สัญลักษณ์บวก “+” บริเวณหัวข้อ Company เพื่อเริ่มต้นสร้างบริษัทใหม่
3.สำหรับการสร้างบริษัทครั้งแรก ระบบจะแสดงหน้าต่างสำหรับกรอกข้อมูลบริษัท เลือก “แก้ไข” เพื่อกรอกข้อมูลที่อยู่ของบริษัท
3.1กรอกข้อมูลที่อยู่บริษัทให้ครบถ้วนตามที่ระบบกำหนด
3.2เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วนแล้วทำการกด “บันทึก” เพื่อยืนยันและจัดเก็บข้อมูลที่กรอกไว้
4.ทำการกำหนด “ชื่อย่อบริษัท” ที่ท่านต้องการใช้งาน
5.เลือกแพ็คเกจที่ท่านประสงค์จะใช้งาน
6.เลือก “ที่อยู่” ที่ได้ทำการเพิ่มไว้ในขั้นตอนก่อนหน้านี้
7.เมื่อข้อมูลครบลถ้วนแล้วทำการกด “บันทึก” เพื่อยืนยันและจัดเก็บข้อมูลการสร้างบริษัทใหม่
การจัดการบริษัท
เมื่อดำเนินการสร้างบริษัทในระบบ HumanSoft เรียบร้อยแล้ว ระบบจะแสดงข้อมูลบริษัทที่สร้างขึ้น ขั้นตอนถัดไปให้ทำการจัดการบริษัท คือ การจัดสรรจำนวนพนักงานในแต่ละบริษัทเพื่อระบุจำนวนพนักงานรวมทั้งหมดเฉลี่ยรวมแล้วไม่เกินจำนวนพนักงานที่ซื้อในแพ็กเกจ
โดยวิธีการจัดการบริษัทสามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
1.เข้าสู่เมนู “ข้อมูลองค์กร” และเลือกหัวข้อ “จัดการบริษัท”
2.เลือกที่ “จัดการบริษัท” ที่กล่องข้อมูลของบริษัทที่ต้องการดำเนินการจัดการข้อมูล
3.เลือกที่สัญลักษณ์บวกสีเขียว (+) เพื่อระบุจำนวนพนักงานที่ต้องการจัดสรรให้กับบริษัทดังกล่าว
4.สัญลักษณ์รูปดินสอ หมายถึง การที่ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนชื่อย่อของบริษัทได้
5.สามารถเลือกเปลี่ยนแพ็คเกจการใช้งานของระบบได้
6.หลังจากระบุจำนวนพนักงานเรียบร้อยแล้ว ให้เลือกที่ “Save” เพื่อบันทึกข้อมูล
- การสร้างบริษัทและเพิ่มบริษัท
- วิธีการสร้างบริษัทใหม่สำหรับการเข้าใช้งานครั้งแรก
- วิธีสร้างบริษัทหรือการเพิ่มบริษัท
- การจัดการบริษัท