การสร้างบริษัทและเพิ่มบริษัท
การสร้างบริษัทและเพิ่มบริษัทในโปรแกรม HumanSoft เปรียบเสมือนการวางรากฐานสำคัญสำหรับการจัดการข้อมูลองค์กร ซึ่งภายใน 1 โดเมน สามารถมีได้มากกว่า 1 บริษัท โดยการสร้างบริษัทนั้นประกอบไปด้วย
- วิธีการสร้างบริษัทหรือเพิ่มบริษัท
- การจัดการบริษัท
วิธีสร้างบริษัทหรือการเพิ่มบริษัท
วิธีสร้างบริษัทหรือการเพิ่มบริษัทสามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
- เข้ามาที่ https://ccs.humansoft.co.th/auth/login
- กดเข้ามาที่ “จัดการบริษัท” ตรงแถบเมนูซ้ายมือ
- จากนั้นคลิกที่ปุ่มเครื่องหมายบวก (+) ตรง Company
- กรณีที่สร้างบริษัทครั้งแรก จะปรากฏหน้าต่างเพื่อให้ “กรอกข้อมูลบริษัท” (การกรอกข้อมูลในส่วนนี้จะมีผลต่อการออกบิลใบกำกับภาษี) และ “กดยืนยัน”
- ทำการกรอก “ชื่อย่อบริษัท” และเลือกแพ็กเกจ
- จากนั้นให้ทำการกด “บันทึก”
วิธีการจัดการบริษัท
เมื่อทำการสร้างบริษัทเรียบร้อยแล้วจะปรากฏกล่องข้อมูลบริษัทขึ้นมา ขั้นตอนต่อมาให้ทำการจัดการบริษัท โดยการจัดการบริษัทนั้น คือ การจัดสรรจำนวนพนักงานเพื่อระบุจำนวนพนักงานให้เฉลี่ยรวมแล้วไม่เกินกว่าจำนวนพนักงานที่ซื้อในแพ็กเกจ โดยการจัดการบริษัทสามารถดำเนินการได้ดังนี้
- คลิกที่ “จัดการบริษัท” ที่กล่องข้อมูลบริษัทที่ต้องการจัดการ
- กดที่ปุ่มเครื่องหมายบวกสีเขียว (+) เพื่อระบุจำนวนพนักงานที่ต้องการจัดสรรในบริษัทนั้น ๆ
- เมื่อระบุจำนวนพนักงานเรียบร้อยแล้วให้ทำการกด “บันทึก”
สารบัญเนื้อหาที่คุณสนใจ
- การสร้างบริษัทและเพิ่มบริษัท
- วิธีสร้างบริษัทหรือการเพิ่มบริษัท
- วิธีการจัดการบริษัท