PageView Facebook
คู่มือการใช้งานโปรแกรม

ให้คุณได้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นระบบ

การใช้งานของหัวหน้างาน

การใช้งานในส่วนของแอปพลิเคชัน และเว็บเบราว์เซอร์เบื้องต้นของหัวหน้างาน ในส่วนนี้จะเป็นการอนุมัติเอกสารพื้นฐานต่าง ๆ ของพนักใต้สังกัดที่ได้กำหนดเป็นผู้อนุมัติให้กับพนักงาน อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบเวลาการทำงานเข้า-ออกประจำวัน, ปฏิทินการทำงาน, กะการทำงาน-วันหยุด รวมถึงการลงเวลาทำงานให้กับพนักงานโดยการใช้ฟังก์ชันสแกนลูกทีม

ทั้งนี้หัวหน้ายังสามารถอนุมัติเอกสาร หรือขอเอกสารแทนให้กับพนักงานบนเว็บเบราว์เซอร์ รวมถึงการการจัดกะทำงานวันหยุดได้อีกด้วย


วิธีการกำหนดสิทธิ์

วิธีการกำหนดสิทธิ์  MANAGER : ผู้จัดการ เพื่อใช้งานผ่านเว็บเบราว์เซอร์ ให้เข้ามาที่ข้อมูลพนักงาน และเลือกที่ตั้งค่า


หลังจากนั้นเลือกตั้งค่าผู้ใช้ เลือกจัดกลุ่มผู้ใช้งานเพื่อกำหนดสิทธิ์ได้เลย


ให้เลือกที่ MANAGER : ผู้จัดการ และกดที่ไอคอน > เพื่อโยนสิทธิ์ให้กับพนักงาน และทำการกดยืนยัน


หลังจากที่กำหนดสิทธิ MANAGER แล้ว จะต้องมากำหนดสิทธิในการอนุมัติเอกสารให้กับพนักงานภายใต้ผู้ดูแล เพื่อที่จะสามารถตรวจสอบเอกสาร หรือลงเวลาการทำงานให้กับพนักงาน

สามารถดูคู่มือการกำหนดผู้อนุมัติ ได้ที่นี่



การใช้งานในแอปพลิเคชัน

การใช้งานแอปพลิเคชันสำหรับหัวหน้างาน ในการอนุมัติเอกสาร สามารถอนุมัติเอกสารได้ที่หน้า News Feed หรือที่เมนูยื่นเอกสาร เพื่อสามารถเลือกตัวกรองในการเลือกเดือน หรือสถานะของเอกสารเพื่อทำการตรวจสอบ หรืออนุมัติเอกสารต่าง ๆ


ส่วนถัดมาจะเป็นการตรวจสอบการลางานของพนักงานว่าวันไหนมีพนักงานขอเอกสารลางานเข้ามาบ้าง โดยเข้ามาที่ จัดการเวลา เลือกที่ปฏิทินข้อมูลสรุปเวลา


อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบกะการทำงานของพนักงานได้อีกว่า วันไหนมีพนักงานทำงานในกะการทำงานนี้บ้าง หรือตรวจสอบวันหยุดของพนักงาน ว่าวันไหนมีพนักงานหยุดบ้าง


เมนูเวลาเข้าออกประจำวันของพนักงาน จะเป็นการตรวจสอบการลงเวลาเข้าออกของพนักงานภายในวัน และยังสามารถเลือกช่วงวันที่ ที่ต้องการดูได้และกด ค้นหา


อีกหนึ่งฟังก์ชันที่หัวหน้างานสามารถทำได้ คือ การลงเวลาการทำงานให้กับพนักงาน โดยการสแกนใบหน้าของพนักงาน สามารถดูวิธีการลงเวลาการทำงานต่าง ๆ ได้ที่นี่



การใช้งานในเว็บเบราว์เซอร์

การเข้าใช้งานเว็บเบราว์เซอร์จะเป็นการกรอกชื่อผู้ใช้ และรหัสผ่าน เช่นเดียวกับการเข้าใช้งานแอปพลิเคชันของพนักงาน

โดยจะเป็นการเข้าใช้งานผ่านลิงก์ในหน้า HRS  : https://hrs.humansoft.co.th


เมื่อเข้าใช้งานมาแล้ว จะเจอกับเมนูข้อมูลหัวหน้างาน จะประกอบไปด้วยปฏิทินการอนุมัติ, อนุมัติเอกสาร และจัดกะการทำงาน-วันหยุด

ปฏิทินการอนุมัติ

เป็นเมนูสำหรับหัวหน้างานดูเอกสารที่พนักงานได้ขอเข้ามาในแต่ละวัน โดยจะแสดงเป็นปฏิทิน และมีตัวเลขแสดงว่าวันนี้มีเอกสารกี่ฉบับ หากสถานะเอกสารเป็นรออนุมัติ ก็สามารถกดอนุมัติได้จากหน้านี้เลย โดยกดที่รูปแว่นขยาย


เมื่อกดที่รูปแว่นขยายก็จะแสดงเอกสารขึ้นมาให้ทำการอนุมัติ


อีกทั้งยังสามารถกดเครื่องหมายบวก เลือกเอกสารที่ต้องการขอลางาน, โอที, เวลาการทำงาน, ขอเปลี่ยนกะการทำงาน, ขอเปลี่ยวันหยุด และเลือกรายชื่อพนักงาน เมื่อเสร็จแล้วให้ทำการกดบันทึก


เมนูอนุมัติเอกสาร

หัวหน้างานสามารถตรวจสอบเอกสารพื้นฐานของพนักงานที่ขอเอกสารเข้ามา เพื่อทำการอนุมัติเอกสาร หรือขอเอกสารใหกับพนักงานได้เช่นกัน


เมนูจัดการกะทำงาน

การจัดกะให้กับพนักงาน โดยสามารถเลือกแยกตามแผนก, สำนักงานสาขา และมุมมองแบบเดือน หรือสัปดาห์ได้ เพื่อง่ายต่อการจัดการกะการทำงาน


โดยสามารถเลือกกะการทำงาน และทำการกดเครื่องหมาย ลูกศร เพื่อทำการเปลี่ยนกะการทำงานแบบรายบุคคล หรือตามวันที่ต้องการ

เมนูจัดการวันหยุด

การเลือกวันหยุดพนักงาน, วันหยุดนักขัตฤกษ์ หรือวันทำงานให้กับพนักงาน โดยสามารถเลือกแยกตามแผนก, สำนักงานสาขา และมุมมองแบบเดือน หรือสัปดาห์ได้ เพื่อง่ายต่อการจัดการวันหยุด


โดยสามารถเลือกวันหยุดพนักงาน และทำการกดเครื่องหมาย ลูกศร เพื่อการเปลี่ยนวันหยุดพนักงานแบบรายบุคคล หรือตามวันที่ต้องการ




สรุปได้ว่าในการใช้งานหลัก ๆ บนแอปพลิเคชัน หรือบนเว็บเบร์าวเซอร์ ของหัวหน้างานจะเป็นการอนุมัติเอกสารต่าง ๆ หรือขอเอกสารให้กับพนักงาน และการตรวจสอบเวลาการทำงานเข้า-ออกประจำวัน โดยใช้ปฏิทินสรุปข้อมูลเพื่อตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ได้เลย

สารบัญเนื้อหาที่คุณสนใจ