การใช้งานของหัวหน้างาน
การใช้งานในส่วนของแอปพลิเคชัน และเว็บเบราว์เซอร์เบื้องต้นของหัวหน้างาน ในส่วนนี้จะเป็นการอนุมัติเอกสารพื้นฐานต่าง ๆ ของพนักใต้สังกัดที่ได้กำหนดเป็นผู้อนุมัติให้กับพนักงาน อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบเวลาการทำงานเข้า-ออกประจำวัน, ปฏิทินการทำงาน, กะการทำงาน-วันหยุด รวมถึงการลงเวลาทำงานให้กับพนักงานโดยการใช้ฟังก์ชันสแกนลูกทีม
ทั้งนี้หัวหน้ายังสามารถอนุมัติเอกสาร หรือขอเอกสารแทนให้กับพนักงานบนเว็บเบราว์เซอร์ รวมถึงการการจัดกะทำงานวันหยุดได้อีกด้วย
วิธีการกำหนดสิทธิ์
วิธีการกำหนดสิทธิ์ MANAGER : ผู้จัดการ เพื่อใช้งานผ่านเว็บเบราว์เซอร์ ให้เข้ามาที่ข้อมูลพนักงาน และเลือกที่ตั้งค่า
หลังจากนั้นเลือกตั้งค่าผู้ใช้ เลือกจัดกลุ่มผู้ใช้งานเพื่อกำหนดสิทธิ์ได้เลย
ให้เลือกที่ MANAGER : ผู้จัดการ และกดที่ไอคอน > เพื่อโยนสิทธิ์ให้กับพนักงาน และทำการกดยืนยัน
หลังจากที่กำหนดสิทธิ MANAGER แล้ว จะต้องมากำหนดสิทธิในการอนุมัติเอกสารให้กับพนักงานภายใต้ผู้ดูแล เพื่อที่จะสามารถตรวจสอบเอกสาร หรือลงเวลาการทำงานให้กับพนักงาน
สามารถดูคู่มือการกำหนดผู้อนุมัติ ได้ที่นี่
การใช้งานในแอปพลิเคชัน
การใช้งานแอปพลิเคชันสำหรับหัวหน้างาน ในการอนุมัติเอกสาร สามารถอนุมัติเอกสารได้ที่หน้า News Feed หรือที่เมนูยื่นเอกสาร เพื่อสามารถเลือกตัวกรองในการเลือกเดือน หรือสถานะของเอกสารเพื่อทำการตรวจสอบ หรืออนุมัติเอกสารต่าง ๆ
ส่วนถัดมาจะเป็นการตรวจสอบการลางานของพนักงานว่าวันไหนมีพนักงานขอเอกสารลางานเข้ามาบ้าง โดยเข้ามาที่ จัดการเวลา เลือกที่ปฏิทินข้อมูลสรุปเวลา
อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบกะการทำงานของพนักงานได้อีกว่า วันไหนมีพนักงานทำงานในกะการทำงานนี้บ้าง หรือตรวจสอบวันหยุดของพนักงาน ว่าวันไหนมีพนักงานหยุดบ้าง
เมนูเวลาเข้าออกประจำวันของพนักงาน จะเป็นการตรวจสอบการลงเวลาเข้าออกของพนักงานภายในวัน และยังสามารถเลือกช่วงวันที่ ที่ต้องการดูได้และกด ค้นหา
อีกหนึ่งฟังก์ชันที่หัวหน้างานสามารถทำได้ คือ การลงเวลาการทำงานให้กับพนักงาน โดยการสแกนใบหน้าของพนักงาน สามารถดูวิธีการลงเวลาการทำงานต่าง ๆ ได้ที่นี่
การใช้งานในเว็บเบราว์เซอร์
การเข้าใช้งานเว็บเบราว์เซอร์จะเป็นการกรอกชื่อผู้ใช้ และรหัสผ่าน เช่นเดียวกับการเข้าใช้งานแอปพลิเคชันของพนักงาน
โดยจะเป็นการเข้าใช้งานผ่านลิงก์ในหน้า HRS : https://hrs.humansoft.co.th
เมื่อเข้าใช้งานมาแล้ว จะเจอกับเมนูข้อมูลหัวหน้างาน จะประกอบไปด้วยปฏิทินการอนุมัติ, อนุมัติเอกสาร และจัดกะการทำงาน-วันหยุด
ปฏิทินการอนุมัติ
เป็นเมนูสำหรับหัวหน้างานดูเอกสารที่พนักงานได้ขอเข้ามาในแต่ละวัน โดยจะแสดงเป็นปฏิทิน และมีตัวเลขแสดงว่าวันนี้มีเอกสารกี่ฉบับ หากสถานะเอกสารเป็นรออนุมัติ ก็สามารถกดอนุมัติได้จากหน้านี้เลย โดยกดที่รูปแว่นขยาย
เมื่อกดที่รูปแว่นขยายก็จะแสดงเอกสารขึ้นมาให้ทำการอนุมัติ
อีกทั้งยังสามารถกดเครื่องหมายบวก เลือกเอกสารที่ต้องการขอลางาน, โอที, เวลาการทำงาน, ขอเปลี่ยนกะการทำงาน, ขอเปลี่ยวันหยุด และเลือกรายชื่อพนักงาน เมื่อเสร็จแล้วให้ทำการกดบันทึก
เมนูอนุมัติเอกสาร
หัวหน้างานสามารถตรวจสอบเอกสารพื้นฐานของพนักงานที่ขอเอกสารเข้ามา เพื่อทำการอนุมัติเอกสาร หรือขอเอกสารใหกับพนักงานได้เช่นกัน
เมนูจัดการกะทำงาน
การจัดกะให้กับพนักงาน โดยสามารถเลือกแยกตามแผนก, สำนักงานสาขา และมุมมองแบบเดือน หรือสัปดาห์ได้ เพื่อง่ายต่อการจัดการกะการทำงาน
โดยสามารถเลือกกะการทำงาน และทำการกดเครื่องหมาย ลูกศร เพื่อทำการเปลี่ยนกะการทำงานแบบรายบุคคล หรือตามวันที่ต้องการ
เมนูจัดการวันหยุด
การเลือกวันหยุดพนักงาน, วันหยุดนักขัตฤกษ์ หรือวันทำงานให้กับพนักงาน โดยสามารถเลือกแยกตามแผนก, สำนักงานสาขา และมุมมองแบบเดือน หรือสัปดาห์ได้ เพื่อง่ายต่อการจัดการวันหยุด
โดยสามารถเลือกวันหยุดพนักงาน และทำการกดเครื่องหมาย ลูกศร เพื่อการเปลี่ยนวันหยุดพนักงานแบบรายบุคคล หรือตามวันที่ต้องการ
สรุปได้ว่าในการใช้งานหลัก ๆ บนแอปพลิเคชัน หรือบนเว็บเบร์าวเซอร์ ของหัวหน้างานจะเป็นการอนุมัติเอกสารต่าง ๆ หรือขอเอกสารให้กับพนักงาน และการตรวจสอบเวลาการทำงานเข้า-ออกประจำวัน โดยใช้ปฏิทินสรุปข้อมูลเพื่อตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ได้เลย