PageView Facebook
คู่มือการใช้งานโปรแกรม

ให้คุณได้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นระบบ

การแนบหลักฐานการชำระค่าบริการ

สำหรับการต่ออายุการใช้งาน นอกจากการแจ้งต่ออายุกับทางทีม HumanSoft แล้ว สำหรับผู้ที่เข้าใช้งานของสิทธิ์ CCS ยังสามารถดำเนินการแนบหลักฐานการชำระค่าบริการ เพื่อต่ออายุการใช้งานด้วยตนเอง เพียงไม่กี่ขั้นตอน ได้ดังนี้


วิธีการแนบหลักฐานการชำระค่าบริการผ่านระบบ CCS

1.เข้าใช้งานด้วยชื่อผู้ใช้ของสิทธิ์ CCS หลังจากนั้น ให้มาที่เมนู “ใบแจ้งหนี้”

2.เลือก No.BPS หรือเลขที่ของเอกสารใบแจ้งหนี้ที่ต้องการ ซึ่งมีสถานะ “รอการจ่ายเงิน”

3.หลังจากนั้นเลือกที่เครื่องหมายตัว I (Information) เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

4.ทำการโอนเงินตามใบแจ้งการชำระเงิน หากมีภาษี หัก ณ ที่จ่าย จะต้องจัดทำหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย พร้อมทั้งเตรียมเอกสารเพื่อแนบหลักฐานการชำระเงิน และส่งหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย ตัวจริง ให้ HumanSoft ตามที่อยู่การจัดส่งเอกสารในใบแจ้งการชำระเงิน/ใบวางบิล

5.ในการแนบหลักฐานการชำระเงิน ให้เลือกที่ “แนบหลักฐานการชำระเงิน” ได้เลย

6.นำหลักฐานการชำระเงิน (JPG.) และเอกสารหัก ณ ที่จ่าย (PDF.) พร้อมทั้งกรอกข้อมูลให้เรียบร้อย

  • กรอกหมายเลขอ้างอิง
  • วันที่ และเวลาจ่ายเงิน
  • กด + (เพิ่ม) เพื่อแนบหลักฐานการชำระเงิน สลิปการจ่ายเงิน (JPG.)
  • แนบไฟล์หนังสือหักภาษี ณ ที่จ่าย (PDF.) (ถ้ามี)
  • เลือกรูปแบบการหัก ภาษี ณ ที่จ่าย (1% E-WHT, 3% หักแบบ Paper) (ถ้ามี)
  • ตรวจสอบจำนวนเงินที่ชำระ ให้ตรงตามหลักฐานการชำระเงิน
  • เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล



7.เมื่อแนบรายละเอียดการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ใบแจ้งการชำระเงิน/ใบวางบิล จะขึ้นสถานะ กำลังตรวจสอบ ซึ่งลูกค้าสามารถใช้งานโปรแกรมต่อได้เลย

และหากคลิกกลับไปที่เมนูใบแจ้งหนี้ หน้ารายงานจะขึ้นสถานะ “รอตรวจสอบ”  ซึ่ง HumanSoft จะตรวจสอบยอดเงินในวันถัดไป และทำการเลือก “ยืนยันยอด” สถานะจึงจะเปลี่ยนเป็น จ่ายเงินแล้ว

สรุปได้ว่า สำหรับการชำระค่าบริการด้วยตนเอง เป็นช่องทางที่อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าอีก 1 ช่องทาง ซึ่งสามารถดำเนินการได้ด้วยตนเองเพียงไม่กี่ขั้นตอน



Modified: 2025-04-18 11:11:20
สารบัญเนื้อหาที่คุณสนใจ
  • การแนบหลักฐานการชำระค่าบริการ
  • วิธีการแนบหลักฐานการชำระค่าบริการผ่านระบบ CCS