การแนบหลักฐานการชำระค่าบริการ
สำหรับการต่ออายุการใช้งาน นอกจากการแจ้งต่ออายุกับทางทีม HumanSoft แล้ว สำหรับผู้ที่เข้าใช้งานของสิทธิ์ CCS ยังสามารถดำเนินการแนบหลักฐานการชำระค่าบริการ เพื่อต่ออายุการใช้งานด้วยตนเอง เพียงไม่กี่ขั้นตอน ได้ดังนี้
วิธีการแนบหลักฐานการชำระค่าบริการผ่านระบบ CCS
1.เข้าใช้งานด้วยชื่อผู้ใช้ของสิทธิ์ CCS หลังจากนั้น ให้มาที่เมนู “ใบแจ้งหนี้”
2.เลือก No.BPS หรือเลขที่ของเอกสารใบแจ้งหนี้ที่ต้องการ ซึ่งมีสถานะ “รอการจ่ายเงิน”
3.หลังจากนั้นเลือกที่เครื่องหมายตัว I (Information) เพื่อดำเนินการในขั้นตอนต่อไป
4.ทำการโอนเงินตามใบแจ้งการชำระเงิน หากมีภาษี หัก ณ ที่จ่าย จะต้องจัดทำหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย พร้อมทั้งเตรียมเอกสารเพื่อแนบหลักฐานการชำระเงิน และส่งหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย ตัวจริง ให้ HumanSoft ตามที่อยู่การจัดส่งเอกสารในใบแจ้งการชำระเงิน/ใบวางบิล
5.ในการแนบหลักฐานการชำระเงิน ให้เลือกที่ “แนบหลักฐานการชำระเงิน” ได้เลย
6.นำหลักฐานการชำระเงิน (JPG.) และเอกสารหัก ณ ที่จ่าย (PDF.) พร้อมทั้งกรอกข้อมูลให้เรียบร้อย
- กรอกหมายเลขอ้างอิง
- วันที่ และเวลาจ่ายเงิน
- กด + (เพิ่ม) เพื่อแนบหลักฐานการชำระเงิน สลิปการจ่ายเงิน (JPG.)
- แนบไฟล์หนังสือหักภาษี ณ ที่จ่าย (PDF.) (ถ้ามี)
- เลือกรูปแบบการหัก ภาษี ณ ที่จ่าย (1% E-WHT, 3% หักแบบ Paper) (ถ้ามี)
- ตรวจสอบจำนวนเงินที่ชำระ ให้ตรงตามหลักฐานการชำระเงิน
- เลือก “บันทึก” เพื่อยืนยันการบันทึกข้อมูล
7.เมื่อแนบรายละเอียดการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ใบแจ้งการชำระเงิน/ใบวางบิล จะขึ้นสถานะ กำลังตรวจสอบ ซึ่งลูกค้าสามารถใช้งานโปรแกรมต่อได้เลย
และหากคลิกกลับไปที่เมนูใบแจ้งหนี้ หน้ารายงานจะขึ้นสถานะ “รอตรวจสอบ” ซึ่ง HumanSoft จะตรวจสอบยอดเงินในวันถัดไป และทำการเลือก “ยืนยันยอด” สถานะจึงจะเปลี่ยนเป็น จ่ายเงินแล้ว
สรุปได้ว่า สำหรับการชำระค่าบริการด้วยตนเอง เป็นช่องทางที่อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าอีก 1 ช่องทาง ซึ่งสามารถดำเนินการได้ด้วยตนเองเพียงไม่กี่ขั้นตอน
Modified: 2025-04-18 11:11:20
- การแนบหลักฐานการชำระค่าบริการ
- วิธีการแนบหลักฐานการชำระค่าบริการผ่านระบบ CCS