มาทำความรู้จักกับระบบ HR ที่มี Employee Self Service ว่าคืออะไร สามารถช่วยเหลืองานของ HR และสามารถอำนวยความสะดวกให้กับพนักงานในด้านใดได้บ้าง ไปหาคำตอบกันเลย
อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม
- ระบบลางานออนไลน์ ง่ายๆ ผ่าน Application
- ฟังก์ชันดี ๆ ที่ระบบลางานออนไลน์ฟรี ต้องมี
- รีวิว 6 ระบบลงเวลาเข้า-ออกของพนักงานที่ตอบโจทย์มากที่สุด
- ประเภทของ ภาษีทางตรง และ ภาษีทางอ้อม มีอะไรบ้าง?
- แนวทางการสร้าง Performance Management ภายในองค์กร
รู้จักกับ Employee Self Service
Employee Self Service (ESS) คือระบบที่ออกแบบมาเพื่อให้พนักงานสามารถจัดการกับข้อมูลส่วนบุคคลของตนเองได้ในองค์กร โดยไม่ต้องพึ่งพาบุคลากรหรือแผนกทรัพยากรบุคคล (HR) ในการช่วยเหลือ ระบบ ESS ทำให้พนักงานสามารถทำงานบางอย่างได้ด้วยตนเองได้
Tips! อ่านบทความต่อเพิ่มเติมได้ที่นี่ >> ระบบลางานออนไลน์ ง่ายๆ ผ่าน Application
ระบบ HR ที่มี Employee Self Service ดีอย่างไร
ระบบ HR ที่มี Employee Self Service คือระบบที่ช่วยให้พนักงานสามารถจัดการกับข้อมูลของตนเองได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว วันนี้ HumanSoft มีเกร็ดความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้มาฝาก ไปดูกันเลย
1. อำนวยความสะดวกให้กับพนักงาน
- พนักงานสามารถจัดการข้อมูลได้ด้วยตนเอง
- จัดการเอกสารได้แบบ Real Time
- สะดวกสบายในการขออนุมัติเอกสาร
- พนักงานสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเองผ่านระบบ E-Learning
2. พนักงานสามารถตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ของตนเองได้
- ตรวจสอบโควตาการลา
- ตรวจสอบข้อมูลส่วนตัว
- ตรวจสอบข้อมูลเงินเดือน
- ตรวจสอบเอกสารต่าง ๆ
- ตรวจสอบตารางเวลาการทำงาน
3. จัดการผ่านระบบออนไลน์
ปรับเปลี่ยนการบันทึกเวลาเข้า-ออกการทำงาน สู่การจัดการผ่านระบบออนไลน์ โดยใช้งานผ่าน Application หรือ Web Browser ดังนี้
- ใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน
การบันทึกเวลาเข้า-ออกการทำงานผ่านสมาร์ทโฟน ถือเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับพนักงานที่ต้องไปทำงานนอกสถานที่ หรืออยู่ระหว่างการเดินทาง ก็สามารถที่จะลงเวลาการทำงานผ่านสมาร์ทโฟนได้ง่าย ๆ ผ่าน Time App นับเป็นทางเลือกหนึ่งที่สามารถใช้งานได้ง่ายดาย สะดวก และรวดเร็ว
- ใช้งานผ่าน Web Browser
พนักงานสามารถเข้าใช้งานทุกฟังก์ชันผ่านาง Web Browser ได้ง่าย ๆ โดยไม่จำเป็นต้องทำการติดตั้งซอฟต์แวร์ใด ๆ ลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์
สรุป ระบบ HR ที่มี Employee Self Service ดีอย่างไร
โดยสรุปแล้ว ระบบ HR ที่มี Employee Self Service นั้น ช่วยอำนวยความสะดวกให้พนักงานสามารถจัดการกับข้อมูลของตนเองได้อย่างสะดวก โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพา HR ในงานนั้น ๆ ทำให้ HR สามารถนำเวลาในส่วนนั้นไปจัดอบรม เรียนรู้การทำงาน และแก้ไขข้อมูลอื่น ๆ ได้มากขึ้น
โดยโปรแกรมเงินเดือน HumanSoft มีระบบการจัดการเกี่ยวกับ Employee Self Service เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพนักงานในหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น การอำนวยความสะดวกในด้านเอกสาร, ตรวจสอบโควตาการลา, ตรวจสอบข้อมูลเงินเดือน, ตรวจสอบตารางเวลาการทำงาน, ตรวจสอบข้อมูลส่วนตัว และสามารถบันทึกเวลาเข้า-ออกการทำงานผ่านระบบออนไลน์ได้อีกด้วย