PageView Facebook
date_range 18/06/2024 visibility 170 views
bookmark HR Knowledge
ระบบ HR ที่มี Employee Self Service ดีอย่างไร? - blog image preview
Blog >ระบบ HR ที่มี Employee Self Service ดีอย่างไร?

มาทำความรู้จักกับระบบ HR ที่มี Employee Self Service ว่าคืออะไร สามารถช่วยเหลืองานของ HR และสามารถอำนวยความสะดวกให้กับพนักงานในด้านใดได้บ้าง ไปหาคำตอบกันเลย


อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม


รู้จักกับ Employee Self Service


Employee Self Service (ESS) คือระบบที่ออกแบบมาเพื่อให้พนักงานสามารถจัดการกับข้อมูลส่วนบุคคลของตนเองได้ในองค์กร โดยไม่ต้องพึ่งพาบุคลากรหรือแผนกทรัพยากรบุคคล (HR) ในการช่วยเหลือ ระบบ ESS ทำให้พนักงานสามารถทำงานบางอย่างได้ด้วยตนเองได้

 

Tips! อ่านบทความต่อเพิ่มเติมได้ที่นี่ >> ระบบลางานออนไลน์ ง่ายๆ ผ่าน Application


ระบบ HR ที่มี Employee Self Service ดีอย่างไร


ระบบ HR ที่มี Employee Self Service คือระบบที่ช่วยให้พนักงานสามารถจัดการกับข้อมูลของตนเองได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว วันนี้ HumanSoft มีเกร็ดความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้มาฝาก ไปดูกันเลย

 


1. อำนวยความสะดวกให้กับพนักงาน

  • พนักงานสามารถจัดการข้อมูลได้ด้วยตนเอง
  • จัดการเอกสารได้แบบ Real Time
  • สะดวกสบายในการขออนุมัติเอกสาร
  • พนักงานสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเองผ่านระบบ E-Learning

 

2. พนักงานสามารถตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ของตนเองได้

  • ตรวจสอบโควตาการลา
  • ตรวจสอบข้อมูลส่วนตัว
  • ตรวจสอบข้อมูลเงินเดือน
  • ตรวจสอบเอกสารต่าง ๆ
  • ตรวจสอบตารางเวลาการทำงาน

 

3. จัดการผ่านระบบออนไลน์

ปรับเปลี่ยนการบันทึกเวลาเข้า-ออกการทำงาน สู่การจัดการผ่านระบบออนไลน์ โดยใช้งานผ่าน Application หรือ Web Browser ดังนี้

 

  • ใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน

การบันทึกเวลาเข้า-ออกการทำงานผ่านสมาร์ทโฟน ถือเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับพนักงานที่ต้องไปทำงานนอกสถานที่ หรืออยู่ระหว่างการเดินทาง ก็สามารถที่จะลงเวลาการทำงานผ่านสมาร์ทโฟนได้ง่าย ๆ ผ่าน Time App นับเป็นทางเลือกหนึ่งที่สามารถใช้งานได้ง่ายดาย สะดวก และรวดเร็ว

 

  • ใช้งานผ่าน Web Browser

พนักงานสามารถเข้าใช้งานทุกฟังก์ชันผ่านาง Web Browser ได้ง่าย ๆ โดยไม่จำเป็นต้องทำการติดตั้งซอฟต์แวร์ใด ๆ ลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์

 

สรุป ระบบ HR ที่มี Employee Self Service ดีอย่างไร


โดยสรุปแล้ว ระบบ HR ที่มี Employee Self Service นั้น ช่วยอำนวยความสะดวกให้พนักงานสามารถจัดการกับข้อมูลของตนเองได้อย่างสะดวก โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพา HR ในงานนั้น ๆ ทำให้ HR สามารถนำเวลาในส่วนนั้นไปจัดอบรม เรียนรู้การทำงาน และแก้ไขข้อมูลอื่น ๆ ได้มากขึ้น


โดยโปรแกรมเงินเดือน HumanSoft มีระบบการจัดการเกี่ยวกับ  Employee Self Service เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพนักงานในหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น การอำนวยความสะดวกในด้านเอกสาร, ตรวจสอบโควตาการลา, ตรวจสอบข้อมูลเงินเดือน, ตรวจสอบตารางเวลาการทำงาน, ตรวจสอบข้อมูลส่วนตัว และสามารถบันทึกเวลาเข้า-ออกการทำงานผ่านระบบออนไลน์ได้อีกด้วย

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้