PageView Facebook
date_range 29/08/2024 visibility 434 views
bookmark HR Knowledge
รวมลิสต์รายงาน HR ที่ฝ่าย HR ต้องจัดทำในแต่ละเดือน - blog image preview
Blog >รวมลิสต์รายงาน HR ที่ฝ่าย HR ต้องจัดทำในแต่ละเดือน

“รายงาน HR” เอกสารสำคัญที่ HR ไม่ควรพลาด วันนี้ HumanSoft ได้รวบรวมลิสต์รายงาน HR ที่ฝ่าย HR ต้องจัดทำในแต่ละเดือนมาฝาก จะมีรายงานอะไรบ้างนั้น บทความนี้มีคำตอบ


อ่านบทความที่คุณอาจสนใจเพิ่มเติม:


รายงาน HR ในแต่ละเดือน


การจัดทำรายงานประจำเดือนของ HR เป็นหนึ่งในหน้าที่สำคัญที่ช่วยให้ผู้บริหารมีข้อมูลเพียงพอในการตัดสินใจและวางแผนสำหรับองค์กร การจัดทำรายงานที่ครอบคลุมและถูกต้องจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงาน รวมถึงการดูแลพนักงานอย่างมีประสิทธิภาพ บทความนี้จะสรุปหัวข้อรายงาน HR หลัก ๆ ที่ฝ่าย HR ควรรวมไว้ในรายงานประจำเดือน


รายงาน HR ในแต่ละเดือนต้องทำอะไรบ้าง



1. รายงานข้อมูลทั่วไปของพนักงาน

รายงานข้อมูลทั่วไปของพนักงาน ควรรวมข้อมูลพื้นฐานที่เกี่ยวกับจำนวนพนักงานทั้งหมดในองค์กร การจ้างงานใหม่ การลาออก และการย้ายตำแหน่งในเดือนนั้น ๆ รายงานนี้ช่วยให้ผู้บริหารมองเห็นภาพรวมของการเปลี่ยนแปลงในองค์กร และสามารถวางแผนการบริหารทรัพยากรบุคคลได้อย่างเหมาะสม

 

2. รายงานสถิติการลา

การบันทึกและรายงานสถิติการลา ของพนักงานเป็นสิ่งสำคัญ เพราะช่วยในการตรวจสอบการลาของพนักงานในองค์กร โดยรายงานนี้ควรแบ่งเป็นประเภทของการลา เช่น ลาป่วย ลาพักร้อน ลากิจ และการลาที่ไม่ได้รับค่าจ้าง การมีข้อมูลเหล่านี้ทำให้สามารถวิเคราะห์แนวโน้มและปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้

 

3. รายงานการประเมินประสิทธิภาพการทำงาน

รายงานการประเมินประสิทธิภาพการทำงาน เป็นส่วนที่สำคัญในการตรวจสอบและปรับปรุงคุณภาพการทำงานของพนักงาน รายงานประจำเดือนควรรวมผลการประเมินของพนักงานในเดือนนั้น ๆ รวมถึงสรุปพนักงานที่ผ่านเกณฑ์และพนักงานที่ต้องการการปรับปรุง รายงานนี้มีความสำคัญในการติดตามพัฒนาการและความก้าวหน้าของพนักงาน

 

4. รายงานการฝึกอบรมและพัฒนาทักษะ

การพัฒนาและฝึกอบรมพนักงานเป็นส่วนหนึ่งของการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีประสิทธิภาพ รายงานการฝึกอบรมและพัฒนาทักษะ ควรรวมข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตรการฝึกอบรมที่จัดขึ้น จำนวนพนักงานที่เข้าร่วม และผลการฝึกอบรม การจัดทำรายงานนี้ช่วยให้เห็นว่าพนักงานได้รับการพัฒนาในด้านใดบ้างและยังขาดทักษะอะไรอยู่

 

5. รายงานสรุปค่าใช้จ่ายทรัพยากรบุคคล

การจัดทำ สรุปค่าใช้จ่ายทรัพยากรบุคคล เป็นส่วนหนึ่งของการรายงานที่ช่วยให้เห็นภาพรวมของการใช้จ่ายในด้านทรัพยากรบุคคล เช่น ค่าแรง ค่าฝึกอบรม ค่าสวัสดิการ และโบนัส การมีข้อมูลเหล่านี้ช่วยในการวางแผนงบประมาณและการใช้จ่ายขององค์กรในอนาคต

 

ทำไมรายงาน HR จึงสำคัญ


  • รายงาน HR ช่วยให้สามารถวางแผนการดูแลพนักงานภายในองค์กรได้
  • ข้อมูลจากรายงาน HR จะช่วยให้ผู้บริหารสามารถตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายต่าง ๆ ได้อย่างรอบคอบ เช่น การปรับปรุงสวัสดิการ การปรับโครงสร้างองค์กร และการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
  • รายงาน HR ช่วยให้ผู้บริหารสามารถติดตามผลการดำเนินงานของฝ่ายบุคคล และวัดผลลัพธ์ที่ได้จากการดำเนินโครงการต่าง ๆ

สรุปรวมลิสต์รายงาน HR ที่ฝ่าย HR ต้องจัดทำในแต่ละเดือน


รายงาน HR เป็นเครื่องมือที่สำคัญในการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล การจัดทำรายงาน HR อย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้ผู้บริหารสามารถตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ และนำไปสู่การพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้