PageView Facebook
date_range 08/10/2024 visibility 130 views
bookmark HR Knowledge
บทบาทสำคัญของระบบบริหารงานบุคคลที่เข้ามาช่วยเหลืองาน HR - blog image preview
Blog >บทบาทสำคัญของระบบบริหารงานบุคคลที่เข้ามาช่วยเหลืองาน HR

“ระบบบริหารงานบุคคล” ตัวช่วยสำคัญในการทำงานสำหรับ HR และองค์กร ระบบนี้มีบทบาทสำคัญในการช่วยเหลืองาน HR อย่างไร วันนี้ HumanSoft มีข้อมูลดี ๆ มาฝาก ไปดูกันเลย


อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม


ระบบบริหารงานบุคคล คืออะไร?


ระบบบริหารงานบุคคล คือ ระบบที่เข้ามาช่วยเหลืองาน HR ในด้านการจัดการงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องงับบุคคลภายในองค์กร ทำให้เรื่องของพนักงานง่าย และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ช่วยลดระยะเวลาในการจัดทำเอกสาร, บันทึกเวลาเข้า-ออกงาน, จัดการเวลาขาด ลา มาสาย ของพนักงาน อีกทั้งยังสามารถช่วยจัดการในเรื่องการคำนวณเงินเดือน ได้อีกด้วย


บทบาทสำคัญของระบบบริหารงานบุคคล


ระบบบริหารงานบุคคล มีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลภายในองค์กร ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และช่วยผลักดันให้องค์กรบรรลุเป้าหมายที่ตั้งเป้าหมายไว้ โดยบทบาทสำคัญของระบบบริหารงานบุคคลมีดังนี้


 

วางแผนทรัพยากรบุคคล

ช่วยในการวิเคราะห์ความต้องการอัตรากำลังคน อีกทั้งยังช่วยในการวางแผนการสรรหาบุคลากรให้เหมาะสมกับความต้องการขององค์กรทั้งในปัจจุบันและอนาคต

 

สรรหาและคัดเลือกบุคลากร

เมื่อมีการวางแผนแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการจัดหาเครื่องมือและกระบวนการสรรหาบุคลากรให้เหมาะสม และเลือกใช้กระบวนการที่สามารถดึงดูดและคัดเลือกผู้สมัครที่มีคุณสมบัติตรงตามความต้องการขององค์กร

 

ฝึกอบรมพนักงาน

HR ควรจัดฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพ ทักษะความรู้ ความสามารถของพนักงาน เพื่อส่งเสริมศักยภาพของพนักงานให้เติบโตในสายอาชีพมากยิ่งขึ้น

 

ส่งเสริมความสัมพันธ์ในองค์กร

ระบบบริหารงานบุคคลช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ของพนักงานถายในองค์กร ช่วยให้พนักงานและผู้บริหารได้ร่วมพูดคุยถึงปัญหา สามารถร่วมกันคิด แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ ส่งผลให้ความสัมพันธ์ภายในองค์กรแน่นแฟ้น การทำงานก็จะราบรื่นและประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

 

ประเมินผลการปฏิบัติงาน

ช่วยในการติดตามและประเมินผลพนักงานได้อย่างเป็นระบบ อีกทั้งยังสามารถให้ข้อเสนอแนะแก่พนักงานได้อย่างเหมาะสมอีกด้วย


ประโยชน์ของระบบบริหารงานบุคคลที่องค์กรควรรู้


 

  • กระบวนการทำงานราบรื่น
  • ลดข้อผิดพลาด
  • จัดการเรื่องข้อมูลได้สะดวกขึ้น
  • อำนวยความสะดวกให้ HR
  • องค์กรเติบโตและประสบความสำเร็จ
  • เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

 

 สรุป บทบาทสำคัญของระบบบริหารงานบุคคลที่เข้ามาช่วยเหลืองาน HR


จะเห็นได้ว่าบทบาทสำคัญของระบบบริหารงานบุคคลนั้น สำคัญกับทั้ง HR และองค์กร ระบบนี้สามารถเข้ามาช่วยเหลืองาน HR ในหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น การจัดการเอกสาร, บันทึกเวลาเข้า-ออก ของพนักงาน, การคำนวณเงินเดือน, ประเมินผลพนักงาน เป็นต้น

HumanSoft นับเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่สามารถรองรับการทำงานและจัดการเรื่องเอกสารต่าง ๆ ได้อย่างเป็นระบบ ช่วยลดข้อผิดพลาดที่เกิดจากการทำงาน อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและช่วยลดภาระงานให้กับ HR ได้เป็นอย่างดี

hms-helpful-shadow svg fileโปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้