PageView Facebook
date_range 01/10/2024 visibility 170 views
bookmark HR Knowledge
เปิดประวัติวันฮาโลวีนพร้อมไอเดียจัดกิจกรรมฮาโลวีนบริษัทปัง ๆ - blog image preview
Blog >เปิดประวัติวันฮาโลวีนพร้อมไอเดียจัดกิจกรรมฮาโลวีนบริษัทปัง ๆ

วันฮาโลวีน (Halloween) เทศกาลที่ได้รับความนิยมทั่วโลก มารู้จักประวัติและสำรวจไอเดียจัดกิจกรรมสนุก ๆ ในบริษัท พร้อมเช็กวันฮาโลวีนปี 2024


อ่านบทความที่คุณอาจสนใจเพิ่มเติม:


ประวัติวันฮาโลวีน (Halloween)

วันฮาโลวีนมีต้นกำเนิดมาจากเทศกาลของชาวเคลต์โบราณที่เรียกว่า Samhain ซึ่งตรงกับวันที่ 31 ตุลาคม โดยชาวเคลต์เชื่อว่าในคืนก่อนวัน Samhain เป็นคืนที่เส้นแบ่งระหว่างโลกของคนเป็นกับโลกของวิญญาณจะเบลอเลือน ทำให้วิญญาณสามารถเดินผ่านมาโลกมนุษย์ได้ จึงมีการจุดไฟก่อกองไฟขนาดใหญ่เพื่อป้องกันวิญญาณชั่วร้าย และสวมหน้ากากเพื่อปลอมตัวเป็นวิญญาณชั่วร้ายเพื่อหลอกล่อวิญญาณอื่น ๆ ไม่ให้เข้ามาทำอันตราย

 

เมื่อศาสนาคริสต์เข้ามาเผยแผ่ในยุโรป วัน Samhain ก็ถูกเปลี่ยนให้เป็น วันนักบุญอัลแบน (All Saints' Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 1 พฤศจิกายน และวันก่อนหน้านั้นคือ วันวิญญาณบรรพบุรุษ (All Souls' Day) ที่ใช้ระลึกถึงวิญญาณของผู้ที่ล่วงลับ ต่อมาประเพณีต่าง ๆ ของชาวเคลต์ก็ผสมผสานเข้ากับความเชื่อทางศาสนาคริสต์ ทำให้เกิดเป็นวันฮาโลวีนในปัจจุบัน

 

ดังนั้นเมื่อถึงวันฮาโลวีน (Halloween) ผู้คนทั่วโลกจึงร่วมเฉลิมฉลองด้วยกิจกรรมสนุก ๆ เช่น ตกแต่งบ้านด้วยฟักทองแกะสลักเป็นหน้าผี จัดปาร์ตี้แต่งชุดผี และเล่าเรื่องราวสยองขวัญ เพื่อสร้างความบันเทิงให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกัน


วันฮาโลวีน (Halloween) 2024 ตรงกับวันที่เท่าไร

วันฮาโลวีน (Halloween) จะตรงกับวันที่ 31 ตุลาคมของทุก ๆ ปี และในปี 2024 นี้วันฮาโลวีนตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม 2024


ไอเดียจัดกิจกรรมปล่อยผีฮาโลวีน (Halloween) ในบริษัท

ฮาโลวีน! แค่ได้ยินชื่อก็นึกถึงบรรยากาศหลอน ๆ สนุกสนาน ฟักทองแกะสลัก ผีตัวน้อย ๆ ที่ออกมาขอขนมกันแล้วใช่ไหม? วันฮาโลวีนเป็นเทศกาลที่ทั้งตื่นเต้นและน่ากลัวไปพร้อม ๆ กัน นอกจากนี้ การจัดปาร์ตี้ฮาโลวีนในบริษัทเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างพนักงาน และยังเป็นการผ่อนคลายความเครียดจากการทำงานอีกด้วย โดยวันนี้เรามีไปเดียจัดกิจกรรมให้พนักงานได้โชว์ของและปล่อยผีในวันฮาโลวีนของบริษัทมาฝาก





1. ประกวดชุดแฟนซีฮาโลวีน

ให้พนักงานแต่งตัวเป็นผีหรือสัตว์ประหลาดตามสไตล์ที่ชื่นชอบ จัดประกวดชุดแฟนซีและมอบรางวัลให้กับผู้ที่แต่งตัวได้ดีที่สุด จะเป็นผีตลกหรือผีหลอนก็ได้ ขึ้นอยู่กับความสร้างสรรค์ของแต่ละคน!

 

2. ตกแต่งบริษัทในธีมฮาโลวีน

เปลี่ยนบรรยากาศที่ทำงานให้หลอน ๆ สนุก ๆ ด้วยการตกแต่งบริษัทในธีมฮาโลวีน เช่น ติดโครงกระดูกปลอม ใยแมงมุม และฟักทองแกะสลัก เป็นต้น นอกจากจะช่วยเพิ่มสีสันให้บรรยากาศการทำงานแล้ว ยังช่วยให้ทุกคนรู้สึกผ่อนคลายจากงานอีกด้วย

 

3. เกมล่าขุมทรัพย์ผีสิง

ซ่อนรางวัลไว้ในจุดต่าง ๆ ของบริษัทแล้วให้พนักงานตามหา โดยมีคำใบ้ที่เชื่อมโยงกับเรื่องราวผีหรือตัวละครฮาโลวีน ถือเป็นกิจกรรมที่กระตุ้นการทำงานเป็นทีม และเพิ่มความสนุกให้กับทั้งบริษัท

 

4. จัดโต๊ะขนมฮาโลวีน

จัดโต๊ะขนมและของว่างในธีมฮาโลวีน เช่น คุกกี้ฟักทอง คัพเค้กรูปผี ช็อกโกแลตรูปโครงกระดูก เพิ่มความหวานในวันหลอน ๆ ที่ใครก็อดใจไม่ไหว

 

5. ถ่ายรูปในมุมฮาโลวีน

สร้างมุมถ่ายรูปสวย ๆ ในธีมฮาโลวีน ให้พนักงานได้ถ่ายรูปในชุดแฟนซี พร้อมโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย รับรองว่าทุกคนจะสนุกกับการได้แปลงร่างเป็นผีสุดครีเอท!

 

สรุปเปิดประวัติวันฮาโลวีน พร้อมไอเดียจัดกิจกรรมฮาโลวีนในบริษัท

การจัดกิจกรรมฮาโลวีนในบริษัทไม่ได้เป็นแค่การสร้างความสนุกเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสดีในการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงาน เพิ่มบรรยากาศที่ผ่อนคลาย และกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ฮาโลวีนปีนี้ ลองนำไอเดียเหล่านี้ไปจัดกันดูสิ รับรองว่าทั้งหลอน ทั้งสนุก ไม่แพ้ใครแน่นอน!

hms-helpful-shadow svg fileโปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้