PageView Facebook
date_range 26/06/2024 visibility 459 views
bookmark HR Knowledge
Download แบบฟอร์มใบลงเวลาทํางาน Word ฟรี!! ได้ที่นี่ - blog image preview
Blog >Download แบบฟอร์มใบลงเวลาทํางาน Word ฟรี!! ได้ที่นี่

แจกฟรี!! ตัวอย่างแบบฟอร์มใบลงเวลาทํางาน Word พนักงาน หรือ HR ทุกท่านสามารถ Download แบบฟอร์มนี้ แล้วนำไปปรับใช้กันได้เลย


อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม


ว่าด้วยเรื่อง “ใบลงเวลาทำงาน”


ใบลงเวลาทำงาน (Timesheet) คือเอกสารที่ใช้ในการบันทึกเวลาการทำงานของพนักงานในแต่ละวัน เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการบันทึกเวลาทำงานเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการวิเคราะห์ประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน รวมถึงยังเป็นหลักฐานการเข้าทำงานของพนักงานและสามารถนำไปวัดผล ประเมินผลการทำงานของพนักงานได้อีกด้วย

 

ความสำคัญของ “ใบลงเวลาทำงาน”



ใช้เป็นหลักฐานการทำงาน

ใบลงเวลาทำงานใช้เป็นหลักฐานยืนยันระยะเวลาการทำงานของพนักงานได้ กรณีเกิดข้อผิดพลาด หรือความใจผิดผิดที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน พนักงานสามารถนำหลักฐานการลงเวลาการทำงานมาเป็นข้อโต้แย้งได้

 

ใช้คำนวณค่าจ้าง

ใบลงเวลาทำงานสามารถนำไปใช้ในการคำนวณค่าจ้างให้กับพนักงาน โดยพิจารณาจากอัตราค่าจ้าง จำนวนชั่วโมงการทำงาน และค่าตอบแทนอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ค่าเบี้ยเลี้ยง เบี้ยขยัน หรือค่าล่วงเวลา เป็นต้น

 

ใช้เป็นข้อมูลสถิติ

ใบลงเวลาทำงานสามารถใช้เป็นข้อมูลสถิติเกี่ยวกับการทำงานของพนักงาน เช่น จำนวนพนักงานที่ลาป่วย ลาออก ลาพักร้อน ลาคลอด เป็นต้น เพื่อให้ HR สามารถตรวจสอบการใช้งานวันลาของพนักงานได้อย่างแม่นยำ อีกทั้งข้อมูลเหล่านี้สามารถนำไปวิเคราะห์เพื่อหาสาเหตุ และหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงานได้อีกด้วย

 

ใช้ตรวจสอบเวลาการทำงาน

ใบลงเวลาทำงานสามารถใช้ตรวจสอบเวลาการทำงานของพนักงานได้ว่า พนักงานมาทำงานตรงเวลาหรือไม่ พนักงานทำงานวันละกี่ชั่วโมงและมีการทำงานล่วงเวลาหรือไม่ ข้อมูลจากใบลงเวลาทำงานสามารถนำไปวิเคราะห์การทำงานของพนักงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับพนักงานได้


ตัวอย่างแบบฟอร์ม ใบลงเวลาทำงาน



Tips!! ดาวน์โหลดตัวอย่างแบบฟอร์มใบลางาน >> แบบฟอร์มใบลงเวลาทำงาน

 

สรุป Download แบบฟอร์มใบลงเวลาทํางาน Word ฟรี!! ได้ที่นี่


โดยสรุปแล้ว แบบฟอร์มใบลงเวลาทำงาน ถือเป็นเอกสารที่สำคัญสำหรับ HR และพนักงานภายในองค์กร เนื่องจาก ใช้เป็นหลักฐานการทำงาน, ใช้คำนวณค่าจ้าง, ใช้เป็นข้อมูลสถิติ และใช้ตรวจสอบเวลาการทำงานของพนักงานได้อีกด้วย

อีกทั้งการบันทึกเวลาทำงานในใบลงเวลาทำงานยังช่วยในการเก็บข้อมูลเพื่อการวิเคราะห์ ประสิทธิภาพและสามารถเป็นตัวชี้วัดในการประเมินพนักงาน รวมถึงประเมินผลของงานได้อีกด้วย 

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้