PageView Facebook
date_range 05/02/2024 visibility 1483 views
bookmark HR Knowledge
Implementation คืออะไร สำคัญอย่างไรต่อองค์กร - blog image preview
Blog >Implementation คืออะไร สำคัญอย่างไรต่อองค์กร

HR หลาย ๆ ท่านคงเคยได้ยินคำว่า “Implementation” กันมาบ้าง แต่ Implementation นั้นคืออะไร และมีบทบาทสำคัญอย่างไรต่อองค์กร มาดูกันในบทความนี้เลย


อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม:


ทำความรู้จักกับ “Implementation


หากจะพูดถึง "Implementation" นั้นมักมีความเกี่ยวข้องกับกระบวนการที่ใช้เกี่ยวข้องกับซอฟ์แวร์ โดย Implementation หรือการขึ้นระบบ เป็นกระบวนการเตรียมความพร้อมของระบบเพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างราบรื่น ด้วยการวางแผนที่เป็นขั้นตอน ทั้งนี้ การซื้อซอฟต์แวร์ด้าน HR มาใช้ในองค์กรไม่ได้จบเพียงแค่กระบวนการของการซื้อเท่านั้น แต่ควรที่จะใส่ใจในเรื่องของการขึ้นระบบอีกด้วย เพราะกระบวนการในการขึ้นระบบเรียกได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญที่ช่วยให้สามารถทำงานได้อย่างราบรื่น


Implementation สำคัญอย่างไรต่อองค์กร


ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ปัจจุบันหลายองค์กรได้นำ HR Software เข้ามาช่วยเหลือกระบวนการทำงานของ HR ในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการคำนวณเงินเดือน คำนวณภาษี การอนุมัติเอกสาร และรายงานต่าง ๆ เป็นต้น ทั้งนี้การซื้อ HR Software มาใช้ในองค์กรสักโปรแกรมนั้น จำเป็นที่จะต้องใส่ใจในเรื่องของขั้นตอนการขึ้นระบบของโปรแกรมหรือที่เรียกว่า Implementation เนื่องจาก Implementation มีความสำคัญต่อองค์กรเป็นอย่างมาก เพราะเป็นจุดเริ่มต้นของการใช้งานระบบ หากสามารถเริ่มต้นได้อย่างถูกต้อง ก็จะต้องผลดีต่อองค์กร เช่น

  • HR และพนักงานสามารถทำงานได้อย่างราบรื่น ไม่มีสะดุด
  • ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
  • สร้างความพึงพอใจของพนักงาน
  • เพิ่มความสามารถในการบริหารงานบุคคล

Implementation หรือ การขึ้นระบบกับ HumanSoft


แน่นอนว่าการเริ่มต้นใช้งานโปรแกรมเงินเดือน หรือย้ายข้อมูลต่าง ๆ จากโปรแกรมเก่าไปยังโปรแกรมใหม่จำเป็นที่จะต้องนำขึ้นระบบ ซึ่งกระบวนการ Implementation หรือการขึ้นระบบนั้นเป็นกระบวนการที่ค่อนข้างใช้เวลาในการทำเยอะเลยทีเดียว สร้างความยุ่งยากให้กับ HR ไม่น้อยเลย แต่หากใช้งานโปรแกรมเงินเดือน HumanSoft มั่นใจและสบายใจได้เลยว่าเรานำขึ้นระบบให้ฟรี พร้อมใช้งานได้เลย

 

ขึ้นระบบฟรีกับ HumanSoft ต้องเตรียมข้อมูลอะไรบ้าง?

การขึ้นระบบฟรีกับ HumanSoft สามารถขึ้นระบบได้แบบง่าย ๆ ลูกค้าไม่ต้องเตรียมอะไรมาก เพียงแค่มีไฟล์ Excel เงินเดือน หรือไฟล์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการคำนวณเงินเดือนเพียงไฟล์เดียว ส่งมาให้เราก็สามารถขึ้นระบบได้เลย โดยที่ลูกค้าไม่ต้องทำเอง เพราะเราทำให้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

 

ขั้นตอนของ Implementation หรือ การขึ้นระบบของ HumanSoft

ขั้นตอนหลัก ๆ ในการให้บริการในส่วนของ Implementation หรือ การขึ้นระบบกับ HumanSoft จะประกอบไปด้วยขั้นตอนดังต่อไปนี้

  1. เก็บรายละเอียดเงื่อนไขเกี่ยวกับการคำนวณเงินเดือนของบริษัทลูกค้า หรือเตรียมเทมเพลตข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการคำนวณเงินเดือนเพื่อทำการตั้งค่าระบบในขั้นตอนถัดไป
  2. ตั้งค่าระบบตามเงื่อนไขที่ได้รับ พร้อมปรับการตั้งค่าบางรายการให้สามารถคำนวณในโปรแกรมได้
  3. ทำการสอนการใช้งาน (Training) ให้กับ HR หรือ Admin ผู้ดูแลระบบพร้อมกับคำนวณให้ดูว่าตรงกับความต้องการหรือไม่ และเพื่อให้มั่นใจว่าสามารถใช้งานได้จริง
  4. ลูกค้าสามารถเริ่มใช้งานจริงได้เลย

 

ขึ้นระบบฟรีของ HumanSoft ดีอย่างไร?

ขึ้นระบบฟรีกับ HumanSoft มีข้อดีหลายประการ ดังนี้




 

ลูกค้าไม่ต้องขึ้นระบบเอง

การขึ้นระบบนั้นเป็นขั้นตอนที่มีความยุ่งยากและซับซ้อน แต่การขึ้นระบบกับทาง HumanSoft นั้น ลูกค้าไม่ต้องทำการขึ้นระบบเอง เพราะ HumanSoft มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญทำการขึ้นระบบให้ฟรี โดยที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย ลดกระบวนการ ลดค่าใช้จ่าย และลดเวลาในการขึ้นระบบ HR สามารถนำเวลาไปพัฒนาในกระบวนการอื่น ๆ ได้

 

ระบบพร้อมใช้งาน

ระบบพร้อมใช้งาน เพราะเราขึ้นระบบให้ พร้อมทั้งปรับการตั้งค่าต่าง ๆ ให้พร้อมใช้งาน เมื่อขึ้นระบบเสร็จ ลูกค้าสามารถใช้งานโปรแกรมได้เลย

 

ลดค่าใช้จ่ายในการขึ้นระบบ

การขึ้นระบบในบางโปรแกรมอาจมีค่าบริการในการขึ้นระบบเพิ่มเติมขึ้นมา หรือในบางบริษัทหากทางฝ่าย HR เป็นผู้ขึ้นระบบเองก็อาจมีค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าแรงที่เพิ่มขึ้นมา ดังนั้นหากขึ้นระบบฟรีกับ HumanSoft จึงเป็นการลดค่าใช้จ่ายในส่วนการขึ้นระบบได้เป็นอย่างดี

 

รวดเร็ว ถูกต้อง

การขึ้นระบบฟรีของ HumanSoft เป็นบริการที่ทำให้ลูกค้าเกิดความสะดวกรวดเร็ว ประหยัดเวลาในการขึ้นระบบ ลดขั้นตอนการทำงานที่ยุ่งยาก และขึ้นระบบได้อย่างถูกต้องเนื่องจากขึ้นระบบโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ


สรุป Implementation คืออะไร สำคัญอย่างไรต่อองค์กร


Implementation เป็นการขึ้นระบบเพื่อเตรียมความพร้อมของงานให้พร้อมต่อการใช้งานระบบ เรียกได้ว่าเป็นกระบวนการที่สำคัญต่อองค์กรเป็นอย่างมาก เนื่องจากจุดเริ่มต้นที่สำคัญที่ช่วยให้สามารถทำงานได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุดนั่นเอง

 

ทั้งนี้ Implementation หรือ การขึ้นระบบฟรีกับ HumanSoft เป็นการลดขั้นตอนในการขึ้นระบบให้แก่ลูกค้าผู้ใช้บริการกับ HumanSoft เพียงแค่มีไฟล์ Excel เงินเดือนเพียงไฟล์เดียวก็สามารถส่งมาให้เราขึ้นระบบฟรีได้เลย เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้บริการในการขึ้นระบบให้แก่ลูกค้าทุกท่าน นอกจากบริการขึ้นระบบให้ฟรีแล้ว เรายังมีบริการอื่น ๆ ที่ทำให้คุณสบายใจในทุกวันทำงานอีกมาก สามารถทดลองใช้งานฟรี 30 วันได้เลยที่นี่

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้