PageView Facebook
date_range 05/02/2024 visibility 3500 views
bookmark HR Knowledge
7 ไอเดียจัดกิจกรรมวาเลนไทน์ภายในบริษัท - blog image preview
Blog >7 ไอเดียจัดกิจกรรมวาเลนไทน์ภายในบริษัท

วันแห่งความรักที่ทุกคนสามารถเฉลิมฉลองกันได้ หากจะเฉลิมฉลองกับเพื่อนร่วมงานต้องทำอย่างไร? วันนี้เรามี 7 ไอเดียจัดกิจกรรมวาเลนไทน์ภายในบริษัท มาฝาก ไปดูกันเลย


อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม


วันวาเลนไทน์


วันวาเลนไทน์ หรือ วันแห่งความรัก ถูกตั้งชื่อตามนักบุญวาเลนไทน์ นักบวชคาทอลิกที่อาศัยอยู่ในกรุงโรมในช่วงศตวรรษที่ 3 จะตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันที่ผู้คนมักแสดงความรัก ความห่วงใยต่อกัน โดยการมอบดอกไม้ ช็อกโกแลต และของขวัญให้แก่กัน


7 ไอเดียจัดกิจกรรมวาเลนไทน์ภายในบริษัท


การจัดกิจกรรมวาเลนไทน์ในบริษัท ถือเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่สามารถสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงาน และส่งต่อความรู้สึกดี ๆ ให้แก่กันได้ วันนี้เรามี 7 ไอเดียจัดกิจกรรมวาเลนไทน์ภายในบริษัท มาฝาก จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย


เป็นเจ้าภาพเลี้ยงมื้อเช้า



หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการทำอาหาร ไอเดียนี้ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาด เริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยการทานอาหารเช้าที่แสนอร่อยด้วยรสมือของคุณ อาจจะมีขนมปัง ของทานเล่น หรือผลไม้ นำมาเสริมทัพความอร่อย การทานอาหารที่ดีถือเป็นการเริ่มต้นวันในเทศกาลวันแห่งความรักได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

แลกของขวัญ



ไฮไลท์ของทุก ๆ เทศกาล คือการจัดกิจกรรมการแลกของขวัญ บริษัทอาจะมีการกำหนดราคาของขวัญ เพื่อให้สะดวกต่อการจัดการและไม่ลำบากเรื่องเงินจนเกินไป กิจกรรมนี้ถือเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่สร้างความสนุกในบริษัทได้ดี

 

Tips ! อ่านบทความต่อเพิ่มเติม >> ไอเดียของขวัญวาเลนไลน์และความหมายดี ๆ ส่งต่อความประทับใจ

 

การ์ดอวยพร



บางคนอาจมองว่าการให้การ์ดเป็นเรื่องล้าสมัย แต่สำหรับบางคนการได้รับการ์ดในทุก ๆ เทศกาล มันเป็นความสุขใจเล็ก ๆ เพราะการทำการ์ดให้กัน ต้องใส่ความรัก ความห่วงใย ความใส่ใจลงไปในการ์ด เพื่อให้ผู้รับเข้าถึงสิ่งที่ผู้ให้อวยพร การมอบการ์ดให้กัน ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถมอบให้แก่กันได้ในเทศกาลวันแห่งความรัก

 

แต่งตัวธีมวาเลนไทน์

แน่นอนว่าวันเวาเลนไทน์เป็นวันที่ทุกคนเน้นแต่งกายเสื้อผ้าสีสันสดใส เช่น สีแดง สีชมพู และสีขาว หากอยากทำให้บริษัทมีกลิ่นอายของความรัก พนักงานอาจจะนัดแนะกันแต่งกายให้ตรงกับเทศกาล เพื่อสร้างบรรยากาศ รวมทั้งยังสามารถสร้างสีสันให้บริษัทสดชื่น มีชีวิตชีวาขึ้นได้อีกด้วย

  

กลับบ้านก่อนเวลา

วันแห่งความรักแบบนี้ ในหนึ่งปีจะมีเพียงหนึ่งครั้ง การให้พนักงานได้กลับบ้านก่อนเวลาเพื่อไปใช้เวลากับคนในครอบครัว คนรัก เพื่อน หรือคนสำคัญของพวกเขา นับเป็นอีกไอเดียหนึ่งที่จะทำให้วันวาเลนไทน์เป็นวันที่มีความสุขมากขึ้น

 

ลอตเตอร์รี่วาเลนไทน์

การลุ้นรางวัลลอตเตอรี่ ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน โดยคุณอาจจะเริ่มกิจกรรมด้วยการนำกระดาษที่มีตัวเลข ใส่โหลให้ทุกคนล้วง ให้ทุกคนได้มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลไปพร้อม ๆ กันถือเป็นการสร้างความสนุกสนานภายในบริษัทได้เป็นอย่างดี


สรุป 7 ไอเดียจัดกิจกรรมวาเลนไทน์ภายในบริษัท


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 7 ไอเดียจัดกิจกรรมวาเลนไทน์ภายในบริษัท ที่เรานำมาฝาก วันวาเลนไทน์ที่ใกล้จะถึงนี้ อยากให้ทุกท่านมอบความรัก ความห่วงใย เอื้ออาทรต่อกัน การมอบของขวัญหรือการจัดกิจกรรมวันวาเลนไทน์ไม่ได้จำกัดเพียงคนในครอบครัว หรือคนรักเท่านั้น อาจจะมีการมอบของขวัญให้กับเพื่อนสนิท, เพื่อนร่วมงานในบริษัท เพื่อสร้างความสนุกสนาน สร้างสีสันให้ที่ทำงาน และยังช่วยสานสัมพันธ์ให้พนักงานรู้จักและสนิทสนมกันมากขึ้น

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้