PageView Facebook
date_range 23/08/2024 visibility 186 views
bookmark HR Knowledge
โปรแกรม HRM: เครื่องมือสำคัญในการจัดการทรัพยากรมนุษย์ - blog image preview
Blog >โปรแกรม HRM: เครื่องมือสำคัญในการจัดการทรัพยากรมนุษย์

“โปรแกรม HRM” นับว่าเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยในการจัดการทรัพยากรมนุษย์ภายในองค์กร โปรแกรมนี้จะสามารถช่วยเหลืองาน HR และองค์กรได้อย่างไรบ้าง ไปหาคำตอบกันเลย


อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม


“โปรแกรม HRM”


โปรแกรม HRM (Human Resource Management) เป็นโปรแกรมที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยในการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ ช่วยในการบริหารจัดการพนักงานในหลาย ๆ ด้าน รวมไปถึงทุกกระบวนการที่เกี่ยวโยงกับบุคลากรภายในองค์กร นอกจากนี้ โปรแกรม HRM ยังสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน ลดข้อผิดพลาด ประหยัดเวลาและประหยัดต้นทุนได้อีกด้วย สิ่งนี้ส่งผลให้องค์กรได้ผลลัพธ์ของงานที่ออกมาดีและมีคุณภาพ

 

Tips! อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ >> HRM คืออะไร ทำไมทุกองค์กรขาด สายงาน HRM ไม่ได้


โปรแกรม HRM กับการจัดการทรัพยากรมนุษย์ภายในองค์กร


โปรแกรม HRM ช่วยให้การจัดการทรัพยากรมนุษย์ภายในองค์กรง่าย และเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยโปรแกรม HRM ช่วยในดำเนินงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการบุคลากรภายในองค์กรในรูปแบบใดบ้าง ไปดูกันเลย

 


บริหารจัดการข้อมูลพนักงาน

โปรแกรม HRM เป็นระบบที่สามารถรองรับการจัดเก็บข้อมูลส่วนตัวของพนักงาน,ข้อมูลเงินเดือน, อายุงาน, และข้อมูลทำงาน เป็นต้น

 

บริหารจัดการการลา

โปรแกรม HRM สามารถบันทึกตารางเวลาการทำงานของพนักงาน จัดการการขาด ลา มาสาย ของพนักงานได้ผ่านระบบออนไลน์ โดยพนักงานสามารถยื่นคำร้องขอลางานผ่านระบบ หัวหน้างานสามารถอนุมัติหรือปฏิเสธคำร้องขอลางานได้ผ่านระบบออนไลน์

 

คำนวณเงินเดือนและสวัสดิการ

โปรแกรม HRM เป็นระบบที่สามารถคำนวณเงินเดือนให้กับพนักงานได้อย่างแม่นยำ นอกจากนี้ ยังสามารถดูแลเรื่องสวัสดิการ, จัดการภาษี, คำนวณโอที ต่าง ๆ ให้กับพนักงานได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

 

ระบบ Employee Self Service (ESS)

โปรแกรม HRM เป็นโปรแกรมที่มี Employee Self Service ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับพนักงาน ให้สามารถเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ได้ด้วยตนเอง เช่น การลงเวลาการทำงาน, ยื่นเอกสาร, ตรวจสอบโควตาการลา เป็นต้น  

 

จัดกะการทำงาน

โปรแกรม HRM เป็นโปรแกรมที่ HR สามารถจัดกะการทำงาน ให้กับพนักงานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การกำหนดกะการทำงานเข้า - ออก ในวันเดียวกัน, การควบกะการทำงาน หรือการกำหนดชั่วโมงการทำงาน เป็นต้น

 

รายงานการวิเคราะห์

โปรแกรม HRM สามารถสร้างรายงานสถิติและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับการทำงาน, ประสิทธิภาพ, และแนวโน้มของพนักงานได้ อีกทั้งยังสามารถออกรายงานสรุปผลข้อมูลต่าง ๆ เพื่อนำไปวิเคราะห์ ไม่ว่าจะเป็น รายงานการลา, รายงานเงินเดือน, รายงานภาษี และรายงานการลงเวลา เป็นต้น การอำนวยความสะดวกนี้ ส่งผลให้ HR สามารถนำข้อมูลทั้งหมดไปวิเคราะห์ได้สะดวกมากขึ้น

 

การประเมิน

โปรกรม HRM เป็นระบบที่รองรับการพัฒนาศักยภาพของพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นการประเมินพนักงาน, การประเมินพนักงานทดลองงาน หรือการประเมิน KPI  เป็นต้น


สรุป โปรแกรม HRM: เครื่องมือสำคัญในการจัดการทรัพยากรมนุษย์

 

โดยสรุปแล้ว โปรแกรม HRM นับว่าเป็นเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้กระบวนการจัดการทรัพยากรมนุษย์ภายในองค์กรเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดลดความยุ่งยากในการจัดการข้อมูลและช่วยให้ HR มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาศักยภาพของบุคลากร และวางแผนเกี่ยวกับกลยุทธ์ทางธุรกิจให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

 

โดยโปรแกรมบริหารงานบุคคล HumanSoft นับเป็นโปรแกรมที่ครอบคลุมทุกฟังก์ชันการทำงานของ HR ช่วยในการจัดการทรัพยากรมนุษย์ได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การคำนวณเงินเดือน, การลงเวลาการทำงาน, จัดกะการทำงาน เป็นต้น เรียกได้ว่าเป็นโปรแกรมที่สามารถลดภาระการทำงานของ HR ได้อย่างแท้จริง

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้