PageView Facebook
date_range 28/08/2024 visibility 133 views
bookmark HR Knowledge
โปรแกรม HR สำเร็จรูป ตัวช่วยสำคัญที่เข้ามาช่วยเหลืองาน HR - blog image preview
Blog >โปรแกรม HR สำเร็จรูป ตัวช่วยสำคัญที่เข้ามาช่วยเหลืองาน HR

พาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ “โปรแกรม HR สำเร็จรูป” ว่าคืออะไร สำคัญกับงาน HR และเข้ามาช่วยเหลืองาน HR ได้อย่างไร วันนี้ HumanSoft มีข้อมูลดี ๆ มาฝาก ไปดูกันเลย


อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม


“โปรแกรม HR สำเร็จรูป” คืออะไร?


โปรแกรม HR สำเร็จรูป คือ ซอฟต์แวร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้องค์กรสามารถบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยโปรแกรม HR สําเร็จรูป เป็นโปรแกรมที่เข้ามาช่วยพัฒนาองค์กร ทำให้ของ HR ดำเนินไปตามขั้นตอนและเป็นระบบมากยิ่งขึ้น ช่วยลดความ ซับซ้อน ยุ่งยาก และลดข้อผิดพลาดของการทำงานได้อีกด้วย อีกทั้งโปรแกรมนี้ ยังสามารถช่วยยกระดับองค์กรให้ทันต่อกระแกโลก และก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

โปรแกรม HR สำเร็จรูป ช่วยเหลืองาน HR ได้อย่างไรบ้าง



ลดการใช้เอกสาร

แน่นอนว่างานหลัก ๆ ของ HR คงหนีไม่พ้นเรื่องของเอกสาร แต่การใช้เอกสารที่มากเกินไป อาจเกิดความผิดพลาดของงานได้ง่าย หากองค์กรหันมาเลือกใช้ โปรแกรม HR สำเร็จรูป ก็จะ สามารถเข้ามาช่วยลดภาระงาน และลดการใช้เอกสารได้มากเลยทีเดียว เนื่องจากโปรแกรม HR สำเร็จรูป เป็นโปรแกรมที่สามารถเก็บข้อมูลขององค์กรได้ทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลพนักงาน หรือเอกสารต่าง ๆ ไว้บนคลาวด์ เพื่อการทำงานที่สะดวกและประหยัดเวลา

 

บันทึกข้อมูลถูกต้อง แม่นยำ

โปรแกรม HR สําเร็จรูปสามารถบันทึกข้อมูลได้อย่างแม่นยำ อีกทั้งบุคลากรสามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนกลาง และสามารถแก้ไขข้อมูลส่วนตัวของตนเองได้ เพื่อให้ข้อมูลมีความถูกต้อง แม่นยำ

 

จัดการเงินเดือนได้อย่างแม่นยำ

โปรแกรม HR สําเร็จรูป สามารถคำนวณเงินเดือน จัดการภาษี คำนวณโอที ค่าคอมมิชชัน เบี้ยขยัน โบนัส และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ได้ อีกทั้งยังสามารถที่จะคำนวณเงินในรูปแบบของอัตราจ้างได้ นับเป็นตัวช่วยที่สามารถลดค่าใช้จ่ายในส่วนของการจ้างพนักงานบัญชี และสามารถลดความผิดพลาดของการคำนวณเงินได้เป็นอย่างดี

 

จัดการข้อมูลพนักงาน

โปรแกรม HR สําเร็จรูป สามารถบันทึกและจัดเก็บข้อมูลพนักงานได้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลส่วนบุคคล, ประวัติการทำงาน, สวัสดิการต่าง ๆ โปรแกรมนี้สามารถช่วยให้ HR สามารถค้นหาข้อมูลของพนักงานได้ง่ายยิ่งขึ้น และ HR ยังสามารถอัปเดตข้อมูลของพนักงานให้เป็นปัจจุบันได้อยู่เสมอ

 

มีระบบ EES สำหรับพนักงาน

โปรแกรม HR สำเร็จรูป สามารถรองรับระบบ Employee Self Service (ESS) ที่มีไว้สำหรับให้พนักงานสามารถจัดการกับข้อมูลส่วนบุคคลของตนเองได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว อีกทั้งระบบ EES ยังสามารถช่วยลดภาระงานของ HR  และยังช่วยให้พนักงานสามารถทำงานบางส่วนได้ด้วยตนเอง

 

Tips! อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่นี่ >> ระบบ HR ที่มี Employee Self Service ดีอย่างไร?

 

การประเมินพนักงาน

การประเมินผลการทำงานและการติดตามความก้าวหน้าของพนักงาน ถือเป็นเรื่องสำคัญที่โปรแกรม HR สำเร็จรูปสามารถช่วยในการจัดการได้ อีกทั้งโปรแกรมนี้ยังช่วยในการตั้งเป้าหมายการทำงาน ช่วยในการวางแผนการฝึกอบรมและพัฒนาทักษะของพนักงานได้อีกด้วย


สรุป โปรแกรม HR สำเร็จรูป ตัวช่วยสำคัญที่เข้ามาช่วยเหลืองาน HR

 

โดยสรุปแล้ว โปรแกรม HR สําเร็จรูป นับเป็นโปรแกรมที่เข้ามาช่วยในการจัดการทรัพยากรมนุษย์ภายในองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถช่วยลดภาระงานที่ของ HR ไม่ว่าจะเป็น ช่วยลดความผิดพลาดของข้อมูล, ลดการใช้เอกสาร, จัดการข้อมูลพนักงาน และช่วยในการจัดการเรื่องเงินเดือน เป็นต้น

 

โดยโปรแกรมเงินเดือน HumanSoft นับเป็นโปรแกรมที่ครอบคลุมทุกฟังก์ชันการทำงานของ HR สามารถเข้ามาช่วยเหลืองาน HR ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ไม่ว่าจะเป็น การจัดการกับข้อมูลพนักงาน, อนุมัติการลา, คำนวณเงินเดือน และประเมินพนักงาน เป็นต้น นับว่าเป็นหนึ่งในโปรแกรมที่สามารถช่วยลดภาระงานของ HR ได้อย่างแท้จริง

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้