PageView Facebook
date_range 24/01/2024 visibility 736 views
bookmark HR Knowledge
แนะนำ Payroll System ที่ลดงาน HR ได้อย่างแท้จริง - blog image preview
Blog >แนะนำ Payroll System ที่ลดงาน HR ได้อย่างแท้จริง

Payroll System ที่ตอบโจทย์สำหรับ HR แต่ละองค์กร และทำให้การทำงานของทีม HR มีประสิทธิภาพมากขึ้นนั้น ควรมีคุณสมบัติอย่างไร มาดูกัน


บทความเกี่ยวข้องที่น่าสนใจ :




Payroll System คืออะไร


Payroll System หรือ ระบบจ่ายเงินเดือน ที่ใช้ในการบริหารจัดการที่เกี่ยวข้องกับเงินเดือนและสวัสดิการของพนักงาน โดยระบบนี้จะทำหน้าที่หลักๆ คือการคำนวณเงินเดือนและกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับเงินเดือน เช่น ชั่วโมงทำงาน เงินเดือนหรืออัตราค่าจ้าง หักภาษี สวัสดิการ และการหักลดหย่อนต่าง ๆ เป็นต้น


ระบบจ่ายเงินเดือน หรือ Payroll System มีประโยชน์มากในการลดภาระงานที่มากมายให้กับทีม HR ทั้งลดความผิดพลาดในการคำนวณเงินเดือน ทำให้การคำนวณต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมีความสะดวกรวดเร็วขึ้น และทำให้กระบวนการจ่ายเงินเป็นไปอย่างมีระเบียบและตรวจสอบได้ นอกจากนี้ Payroll System นี้ยังช่วยจัดการข้อมูลเกี่ยวกับการลางาน ไม่ว่าจะเป็น การลาป่วย, การลาพักร้อน, และการปฏิบัติงานอื่น ๆ ที่ส่งผลต่อการจ่ายเงินเดือนของพนักงานได้อีกด้วย


ด้วยระบบการบริหารงานของแต่ละองค์กรนั้นมีความแตกต่างกัน Payroll System ที่จะตอบโจทย์สำหรับ HR แต่ละองค์กรก็จะต้องแตกต่างกันไปด้วย แต่อย่างไรก็ตาม Payroll System ก็ยังมีคุณสมบัติหลักๆ ที่จะตอบโจทย์ HR สำหรับทุกองค์กรได้ ดังนี้



1. มีความยืดหยุ่น ครอบคลุม และใช้งานง่าย

อย่างที่ทราบกันดีว่า งาน HR มีความหลากหลายและซับซ้อน คุณสมบัติอย่างแรกที่ Payroll System ควรมี คือ

  • ความยืดหยุ่นของระบบ ที่สามารถปรับแต่ง ตั้งค่าข้อมูลให้เหมาะสมกับการบริหารงานในแต่ละองค์กรได้
  • ควรมีฟังก์ชันสำหรับ HR อย่างครอบคลุมทุกๆ การทำงาน เพื่อแก้ไขปัญหาในการทำงานต่างๆ ให้กับ HR ไม่ว่าจะเป็นการคำนวณเงินเดือน คำนวณเวลาการทำงาน ภาษี ประกันสังคม เบี้ยขยัน เงินพิเศษ วิธีคิดค่าโอที หรือแม้กระทั่งการรายงานผลต่างๆ เป็นต้น
  • ควรมีรูปแบบที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อนจนเกินไป เพราะจะช่วยให้ HR ลดเวลาในการเรียนรู้โปรแกรม และประหยัดเวลาในการทำงานของ HR ได้อย่างแท้จริง

2. เชื่อมต่อข้อมูลต่างๆ กับระบบลงเวลาทำงาน


หนึ่งเรื่องที่ยุ่งยากและมักมีปัญหาในการทำงานอยู่เสมอ สำหรับ HR นั่นคือ การลงเวลาทำงานของพนักงาน หาก Payroll System สามารถเชื่อมต่อข้อมูลเวลาการทำงานของพนักงาน กับการคำนวณต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายเงินเดือนได้แล้ว จะช่วยให้ HR ลดความผิดพลาด และลดภาระขั้นตอนการทำงานได้อย่างมากที่สุด


3. ออกสลิปเงินเดือนได้อย่างรวดเร็ว


อีกหนึ่งเรื่องที่เป็นงานไม่ยุ่งยาก แต่เป็นงานเดิมๆ ซ้ำไปซ้ำมา แต่ใช้เวลาในการทำงานเยอะเหลือเกิน คือการออกสลิปเงินเดือนให้กับพนักงานนั่นเอง เป็นสิ่งที่ไม่ทำก็ไม่ได้ หาก Payroll System สามารถเชื่อมต่อข้อมูลมาแล้วออกสลิปเงินเดือนให้พนักงานแบบอัตโนมัติได้ จะสามารถช่วย HR ลดเวลาในการทำงานได้อย่างมาก


สรุป3 ข้อที่ Payroll System ต้องมี! เพื่อลดภาระงาน HR ได้อย่างแท้จริง


Payroll System ที่มีคุณสมบัติทั้ง 3 ข้อนี้ ล้วนเป็นโปรแกรมที่จะช่วยให้ HR ทำงานได้อย่างง่าย สะดวกรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างแท้จริง เพราะทั้ง 3 ภาระหน้าที่นั้น เป็นขั้นตอนที่มีความซับซ้อน ใช้เวลาในการทำงานมาก ซึ่งหาก HR ต้องมาเสียเวลาในการทำงานในด้านนี้มาก ก็จะไม่มีเวลาไปบริหารงานด้านอื่นๆ ที่มีอีกมากมาย ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานขององค์กรจะลดลงตามไปด้วย


และโปรแกรมเงินเดือน HumanSoft ที่มีฟังก์ชันครอบคลุมทุกการทำงานยากๆ ของ HR และมีคุณสมบัติทั้ง 3 ข้อนี้อย่างครบถ้วน จึงเป็น Payroll System ที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะช่วยให้ HR ทำงานแบบมืออาชีพได้อย่างแท้จริงแล้ว ยังมีแพ็กเกจให้เลือกใช้งานอีกมากมาย ตอบโจทย์ให้กับทั้งองค์กรเล็ก ไปจนถึงองค์กรใหญ่ โดยสามารถสมัครทดลองใช้งานฟรี 30 วัน ครบทุกฟังก์ชันได้อีกด้วย

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้