PageView Facebook
date_range 06/09/2024 visibility 163 views
bookmark HR Knowledge
แจกฟรี! แบบฟอร์มขอปฏิบัติงานนอกสถานที่ ปรับใช้ได้ทุกองค์กร - blog image preview
Blog >แจกฟรี! แบบฟอร์มขอปฏิบัติงานนอกสถานที่ ปรับใช้ได้ทุกองค์กร

แบบฟอร์มขออนุญาตปฏิบัติงานนอกสถานที่ ออกแบบมาเพื่อความสะดวกและใช้งานง่าย ปรับใช้ได้กับทุกองค์กร รองรับทุกสถานการณ์ ดาวน์โหลดไฟล์ฟรีไปใช้งานได้เลย


อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม


แบบฟอร์มขอปฏิบัติงานนอกสถานที่

แบบฟอร์มขอปฏิบัติงานนอกสถานที่ คือเอกสารที่ใช้ในการขออนุญาตจากหัวหน้างานหรือผู้บังคับบัญชาเมื่อพนักงานต้องการออกไปปฏิบัติงานนอกสถานที่ เช่น การติดต่อกับลูกค้า การเข้าร่วมประชุมภายนอก การตรวจสอบงานนอกสำนักงาน หรือการ Work from Home (WFH) เพื่อให้หัวหน้างานพิจารณาและอนุมัติ การใช้แบบฟอร์มนี้ช่วยให้องค์กรสามารถจัดการและติดตามการปฏิบัติงานนอกสถานที่ของพนักงานได้อย่างเป็นระบบ ชัดเจน ลดความสับสน และเพิ่มความยืดหยุ่นในกระบวนการทำงาน


ความสำคัญของแบบฟอร์มขอปฏิบัติงานนอกสถานที่

แบบฟอร์มขอปฏิบัติงานนอกสถานที่เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้กระบวนการนี้มีความชัดเจนและเป็นระเบียบมากขึ้น โดยมีความสำคัญทั้งต่อนายจ้างหรือ HR และพนักงาน ดังนี้



ความสำคัญต่อนายจ้างหรือ HR

แบบฟอร์มขอปฏิบัติงานนอกสถานที่มีความสำคัญทั้งต่อนายจ้างหรือ HR ดังนี้

       • การวางแผนการจัดการทรัพยากร การทราบล่วงหน้าว่าพนักงานจะทำงานนอกสถานที่ช่วยให้นายจ้างหรือ HR สามารถวางแผนการจัดการทรัพยากรบุคคลได้อย่างเหมาะสม เช่น การจัดการทีมงานในสำนักงาน การจัดการประชุม หรือการจัดการงานที่ต้องการการประสานงานโดยตรง

       • การควบคุมและติดตามการทำงาน แบบฟอร์มขอปฏิบัติงานนอกสถานที่ช่วยให้นายจ้างหรือ HR สามารถควบคุมและติดตามการทำงานของพนักงานที่ปฏิบัติงานนอกสำนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้รับข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับสถานที่และเวลาการทำงาน

       • ง่ายต่อการตรวจสอบเวลาการทำงาน แบบฟอร์มขอปฏิบัติงานนอกสถานที่ที่ได้รับการอนุมัติจากผู้บังคับบัญชาสามารถใช้เป็นเอกสารอ้างอิงเพื่อยืนยันการของดเว้นการลงเวลาทำงานในกรณีที่ต้องการการตรวจสอบในอนาคต ทำให้นายจ้างหรือ HR สามารถติดตามและตรวจสอบได้

       • การปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับ แบบฟอร์มขอปฏิบัติงานนอกสถานที่ช่วยให้นายจ้างหรือ HR สามารถจัดการทรัพยากรบุคคลได้ตามกฎหมายแรงงานและข้อบังคับของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการทำงานนอกสถานที่ ซึ่งช่วยป้องกันปัญหาทางกฎหมายที่อาจเกิดขึ้นตามมาได้

 

ความสำคัญต่อพนักงาน

แบบฟอร์มขอปฏิบัติงานนอกสถานที่มีความสำคัญทั้งต่อพนักงาน ดังนี้

       • ได้รับสิทธิการรับรองการทำงาน แบบฟอร์มขอปฏิบัติงานนอกสถานที่ช่วยให้พนักงานได้รับการรับรองจากนายจ้างอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการทำงานจากนอกสำนักงาน ซึ่งทำให้พนักงานมั่นใจได้ว่าการทำงานจากระยะไกลนั้นเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขขององค์กร         

    • ความยืดหยุ่นในการลงเวลาทำงาน การยื่นแบบฟอร์มขอปฏิบัติงานนอกสถานที่ทำให้พนักงานสามารถขออนุญาตงดเว้นการลงเวลาทำงานได้อย่างเป็นทางการและชัดเจน เมื่อนายจ้างรับทราบล่วงหน้าเกี่ยวกับความจำเป็นที่พนักงานไม่สามารถลงเวลาทำงานได้ ก็จะช่วยลดปัญหาความเข้าใจผิดหรือความขัดแย้งที่อาจเกิดขึ้นจากการที่พนักงานไม่ลงเวลาตามระบบปกติ


แบบฟอร์มขอปฏิบัติงานนอกสถานที่ใช้ในกรณีใดบ้าง

แบบฟอร์มขอปฏิบัติงานนอกสถานที่สามารถใช้ในกรณีต่าง ๆ ได้หลากหลายกรณี ดังนี้

    • การทำงานจากที่บ้าน (Work from Home)

    • การทำงานนอกสำนักงาน

    • การเดินทางไปพบลูกค้าหรือคู่ค้า

    • การเข้าร่วมกิจกรรมอบรมหรือสัมมนา

    • การทำงานในสถานที่อื่นที่มีสภาพแวดล้อมเหมาะสมกว่า

    • การปฏิบัติงานในช่วงที่มีเหตุการณ์ไม่ปกติ

    • การปฏิบัติงานตามเงื่อนไขของโครงการพิเศษ


ตัวอย่างแบบฟอร์มขอปฏิบัติงานนอกสถานที่


 

ดาวโหลด “แบบฟอร์มขอปฏิบัติงานนอกสถานที่” ได้ที่นี่

>> แบบฟอร์มขอปฏิบัติงานนอกสถานที่ ไฟล์ word <<

>> แบบฟอร์มขอปฏิบัติงานนอกสถานที่ ไฟล์ pdf <<

 

หมายเหตุ วิธีการ Download นำไปใช้

วิธีที่ 1 ไปที่ File > Download  > เลือกรูปแบบไฟล์ที่ต้องการ

วิธีที่ 2 ทำการ Copy คัดลอกแบบฟอร์มจากนั้นนำไปวางที่ Microsoft word ของตนเองได้เลย


สรุป แจกฟรี! แบบฟอร์มขอปฏิบัติงานนอกสถานที่ ปรับใช้ได้ทุกองค์กร

แบบฟอร์มขอปฏิบัติงานนอกสถานที่ มีจุดประสงค์เพื่อใช้ในการขออนุญาตจากหัวหน้างานหรือผู้บังคับบัญชาเมื่อพนักงานต้องการออกไปปฏิบัติงานนอกสถานที่ เพื่อให้การบริหารจัดการทรัพยากรณ์บุคคลในองค์กรเป็นระบบระเบียบ มีความชัดเจน เป็นไปตามกฎหมาย และงายแก่การตรวจสอบ นอกจากนี้ยังมีความสำคัญเอื้อต่อพนักงานหรือลูกจ้างเกี่ยวกับสิทธิการรับรองการทำงาน และความยืดหยุ่นในการลงเวลาทำงาน HR หรือพนักงานสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มดังกล่าวไปปรับใช้งานให้เหมาะสมกับบริบทของทุกท่านใด้เลย

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้