PageView Facebook
date_range 31/05/2024 visibility 231 views
bookmark HR Knowledge
5 เหตุผลที่องค์กรของคุณควรมีระบบ HR Payroll System - blog image preview
Blog >5 เหตุผลที่องค์กรของคุณควรมีระบบ HR Payroll System

HR Payroll System คืออะไร ส่งผลดีต่อองค์กรอย่างไร? วันนี้ HumanSoft มี 5 เหตุผลที่องค์กรของคุณควรมีระบบ HR Payroll System มาฝาก สามารถหาคำตอบได้จากบทความนี้


อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม


ทำความรู้จักกับ HR Payroll System


HR Payroll System หรือ ระบบบัญชีเงินเดือนทรัพยากรบุคคล เป็นเครื่องมือที่องค์กรใช้คำนวณ และจัดการข้อมูลเงินเดือนพนักงานอย่างมีประสิทธิภาพ ครอบคลุมตั้งแต่การบันทึกข้อมูลพนักงาน การคำนวณเงินเดือน โบนัส  การหักภาษี และสวัสดิการ เป็นต้น อีกทั้งยังสามารถออกสลิปเงินเดือน และจัดทำรายงานภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ให้แก่พนักงานได้อีกด้วย ระบบนี้มักจะออกแบบมาให้เชื่อมโยงกับระบบทรัพยากรบุคคลและระบบบัญชีขององค์กรเพื่อให้ข้อมูลที่ครบถ้วนและสอดคล้องกันในองค์กรอย่างเป็นระบบ


5 เหตุผลที่ควรมีระบบ HR Payroll System



ความปลอดภัยของข้อมูล

แน่นอนว่าเรื่องความปลอดภัย ย่อมเป็นเรื่องหลักที่องค์กรควรให้ความสำคัญ โดย ระบบ HR Payroll System ย่อมต้องมีความปลอดภัยสูง สามารถปกปิดข้อมูลเงินเดือนและข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงานได้อย่างเหมาะสม ลดความเสี่ยงในการเข้าถึงข้อมูลที่ไม่เหมาะสมอีกด้วย

 

ความแม่นยำในการดำเนินงาน

องค์กรสามารถมั่นใจในข้อมูลได้ว่า ข้อมูลนี้มีความแม่นยำ เนื่องจากการใช้ระบบอัตโนมัติ จะสามารถช่วยลดข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นจากกระบวนการคำนวณเงินเดือนและการจ่ายเงินที่เกิดจากมนุษย์ได้

 

การบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล

ระบบ HR Payroll System ช่วยให้ HR สามารถจัดการข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับพนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลการลา, สวัสดิการ, และเงินเดือน โดย HR สามารถบริหารจัดการและวางแผนในด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลได้อย่างเหมาะสม

 

การปฏิบัติตามกฎหมาย

ระบบ HR Payroll System จะมีการอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับกฎหมายและข้อบังคับที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ สิ่งนี้ทำให้องค์กรสามารถปฏิบัติตามกฎหมายและป้องกันความผิดพลาดทางกฎหมายได้อย่างถูกต้อง

 

ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย

ระบบ HR Payroll System ช่วยลดการบริหารจัดการข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายเงินและการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล จึงทำให้องค์กรประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายไปได้มากเลยทีเดียว


ข้อดีของการเลือกใช้ HR Payroll System



เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

ช่วยให้ HR สามารถทำงานได้สะดวก รวดเร็ว ถูกต้อง และแม่นยำ โดยไม่ต้องเสียเวลาในการคำนวณเงินเดือน เงินหักต่าง ๆ และสามารถออกสลิปเงินเดือนด้วยตนเองได้ HR มีเวลาไปทำงานอื่น ๆ ที่สำคัญ เช่น การพัฒนาพนักงาน การสรรหาบุคลากร และการดูแลความสัมพันธ์กับพนักงาน

 

ลดภาระงาน

ระบบ HR Payroll System ช่วยลดภาระงานของ HR ในองค์กรที่มีพนักงานจำนวนมาก HR ไม่จำเป็นต้องตรวจสอบเอกสาร คำนวณตัวเลข หรือออกเอกสารด้วยตนเอง ช่วยให้ประหยัดเวลา และลดความเครียดในการทำงานได้

 

ลดความเสี่ยงต่อการเกิดข้อผิดพลาด

ระบบ HR Payroll System ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดข้อผิดพลาดในการคำนวณเงินเดือน และรายการหักต่าง ๆ  ระบบมีการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลก่อนการคำนวณ ช่วยลดโอกาสเกิดข้อผิดพลาด

 

ประหยัดเวลา

ระบบ HR Payroll System ช่วยประหยัดเวลาในการทำงาน HR ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาในการคำนวณเงินเดือน ตรวจสอบเอกสาร หรือออกเอกสารด้วยตนเอง


สรุป 5 เหตุผลที่องค์กรของคุณควรมีระบบ HR Payroll System

 

โดยสรุปแล้ว HR Payroll System หรือ ระบบบัญชีเงินเดือนทรัพยากรบุคคล เป็นเครื่องมือที่ใช้คำนวณเงินเดือนพนักงาน ครอบคลุมตั้งแต่การบันทึกข้อมูลพนักงาน การคำนวณเงินเดือน โบนัส การหักภาษี และสวัสดิการ รวมถึงออกสลิปเงินเดือน และจัดทำรายงานภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาให้กับพนักงานอีกด้วย


โดยโปรแกรมเงินเดือน HumanSoft มีฟังก์ชันที่ครอบคลุมทุกการทำงานของ HR ช่วยลดภาระการทำงาน, ลดความเสี่ยงต่อการเกิดข้อผิดพลาด, ประหยัดเวลา และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน แน่นอนว่าโปรแกรมเงินเดือน HumanSoft สามารถตอบโจทย์การทำงานเกี่ยวกับ HR Payroll System ได้เป็นอย่างดี


โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้