PageView Facebook
date_range 10/10/2024 visibility 149 views
bookmark HR Knowledge
แอพตอกบัตรฟรี เทคโนโลยียุคใหม่ช่วยให้ลงเวลาทำงานสะดวกขึ้น - blog image preview
Blog >แอพตอกบัตรฟรี เทคโนโลยียุคใหม่ช่วยให้ลงเวลาทำงานสะดวกขึ้น

ลงเวลาเข้า-ออกงานง่าย ๆ ด้วย “แอพตอกบัตรฟรี” เทคโนโลยียุคใหม่ที่จะเข้ามาช่วยให้ทุกการลงเวลาทำงานง่ายดายและสะดวกมากยิ่งขึ้น จะมีรายละเอียดอย่างไร ไปติดตามกันเลย


อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม


แอพตอกบัตรฟรี คืออะไร?


แอพตอกบัตรฟรี คือ โปรแกรมหรือแอปพลิเคชันที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้พนักงานสามารถใช้บันทึกเวลาเข้า-ออกงานของตนเองได้แบบออนไลน์ ผ่านทางสมาร์ทโฟน โดยทั่วไปจะมีฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่น การบันทึกเวลาเข้า-ออกงานของพนักงาน, คำนวณชั่วโมงการทำงาน, จัดการทั้งเรื่องขาด ลา มาสาย และโอที เป็นต้น โดยไม่ต้องลงเวลาผ่านการใช้เครื่องตอกบัตรบัตร ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับพนักงานและ HR ให้ทำงานได้ง่ายขึ้น


รูปแบบการลงเวลาทำงานผ่านแอพตอกบัตร



ลงเวลาด้วยการสแกนใบหน้า

เป็นการลงเวลาเข้า-ออกงานด้วยการสแกนใบหน้า พนักงานต้องเพิ่มใบหน้าในฐานข้อมูลพนักงานให้เรียบร้อยก่อน เมื่อลงเวลาทำงาน ให้พนักงานถ่ายรูปใบหน้า และกดลงเวลาทำงานและยืนยันตำแหน่ง จึงจะสามารถลงเวลาการทำงานได้

 

ลงเวลาด้วย WI-FI

เป็นการลงเวลาเข้า-ออกงาน จากการเชื่อมต่อ WI-FI  ของบริษัท พนักงานต้องเชื่อมสัญญาณ WI-FI  ตัวเดียวกันกับบริษัทจึงจะสามารถลงเวลาทำงานได้ โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งอุปกรณ์อื่น ๆ เพิ่มเติม

 

ลงเวลาด้วยการสแกน QR Code

การลงเวลาด้วยการสแกน QR Code พนักงานสามารถสแกน QR Code ที่ติดตั้งไว้ตามจุดต่าง ๆ เพื่อยืนยันการเข้า-ออกงานในวันนั้น ๆ

 

ลงเวลาด้วย Beacon

เป็นการลงเวลาโดยใช้เทคโนโลยีบลูทูธในการส่งสัญญาณระยะใกล้ เพื่อระบุตำแหน่งของพนักงานภายในบริษัท พนักงานต้องทำการเปิดบลูทูธก่อนจึงจะสามารถลงเวลาทำงานได้

 

ลงเวลาผ่านสัญญาณ GPS

การลงเวลาผ่านสัญญาณ GPS เหมาะสำหรับพนักงานที่ต้องทำงานนอกสถานที่เป็นประจำ เมื่อทำการตอกบัตรแล้ว แอพจะตรวจสอบตำแหน่งพนักงานผ่านสัญญาณ GPS เพื่อยืนยันว่าพนักงานอยู่ในสถานที่ทำงานจริง


เหตุผลที่ควรใช้ แอพตอกบัตรฟรี


ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว การจัดการเวลาในการทำงานย่อมเปลี่ยนแปลงไปเช่นกัน แอพตอกบัตรฟรี นับเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่เข้ามาช่วยให้การลงเวลาเข้า-ออกงานของพนักงาน ง่าย และสะดวกยิ่งขึ้น อีกทั้งแอพตอกบัตรฟรียังสามารถตอบสนองความต้องการของทั้งพนักงาน HR และองค์กรได้ วันนี้เรามีข้อดีของแอพตอกบัตรฟรี มาฝาก จะมีรายละเอียดอย่างไรไปดูกันเลย


 

ความสะดวกสบายในการใช้งาน

แน่นอนว่าการใช้งานแอพตอกบัตรฟรี มักมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อน เพียงแค่กดปุ่มก็สามารถลงเวลาเข้า-ออกงานได้ทันที ช่วยประหยัดเวลาในการทำงาน และไม่ต้องกังวลการลงเวลาการทำงานอีกต่อไป

 

บันทึกข้อมูลอัตโนมัติ

การลงเวลาเข้า-ออกงานด้วยแอพตอกบัตรนี้ เป็นการลงเวลาทำงานผ่านระบบออนไลน์ ระบบจะบันทึกเวลาเข้า-ออกงานและบริหารจัดการข้อมูลของพนักงานได้แบบอัตโนมัติ ช่วยลดความผิดพลาดจากการจดบันทึกเวลาเข้า-ออกงานของพนักงานด้วยลายมือ ส่งผลดีกับ HR ในด้านการติดตาม และในด้านการจัดการเวลาของพนักงานได้อีกด้วย

 

เข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลา

พนักงานสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านสมาร์โฟน หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ อีกทั้งพนักงานยังสามารถตรวจสอบสิทธิโควตาการลาและข้อมูลการทำงานของตนเองได้อีกด้วย

 

ลดต้นทุน

แอพตอกบัตรฟรีช่วยลดต้นทุน ลดภาระค่าใช้จ่ายในการจัดการเวลาภายในองค์กร ส่งผลให้องค์กรไม่ต้องลงทุนกับระบบที่ซับซ้อนหรือระบบที่มีราคาสูงจนเกินไป

 

ข้อมูลมีความปลอดภัย

การลงเวลาผ่านแอพตอกบัตรฟรี ข้อมูลทั้งหมดจะถูกเก็บในระบบที่มีความปลอดภัยสูง ทำให้พนักงานมั่นใจได้เลยว่าระบบสามารถป้องกันการปลอมแปลงข้อมูลได้

 

สรุป แอพตอกบัตรฟรี เทคโนโลยียุคใหม่ช่วยให้ลงเวลาทำงานสะดวกขึ้น

 

แอพตอกบัตรฟรี ถือเป็นเครื่องมือที่ตอบโจทย์ทุกการลงเวลาในยุคดิจิทัล นับเป็นเทคโนโลยียุคใหม่ที่ช่วยให้ลงเวลาเข้า-ออกงานง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ HR ติดตามผล และสามารถจัดการเวลาทำงานของพนักงานได้มีอย่างมีประสิทธิภาพ

 

โดยโปรแกรม HumanSoft สามารถรองรับการลงเวลาเข้า-ออกงานของพนักงานได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็น การสแกนใบหน้าผ่านแอปพลิเคชัน, ลงเวลาผ่าน WI-FI, เครื่อง Beacon หรือลงเวลาผ่านสัญญาณ GPS เป็นต้น เรียกได้ว่าเป็นโปรแกรมที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการขององค์กรได้เป็นอย่างดี สามารถทดลองใช้งานฟรี 30 วัน คลิกเลย

hms-helpful-shadow svg fileโปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้