PageView Facebook
date_range 27/06/2024 visibility 119 views
bookmark HR Knowledge
5 เหตุผลที่องค์กรของคุณควรใช้ระบบสแกนใบหน้า เข้างาน - blog image preview
Blog >5 เหตุผลที่องค์กรของคุณควรใช้ระบบสแกนใบหน้า เข้างาน

“ระบบแสกนใบหน้า” สำคัญและตอบโจทย์องค์กรในด้านใดบ้าง วันนี้ HumanSoft จะมาบอก 5 เหตุผลที่องค์กรของคุณควรใช้ระบบสแกนใบหน้า ในการบันทึกเวลาเข้า - ออกงาน ไปดูกันเลย


อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม


รู้จักกับ ระบบสแกนใบหน้า


ระบบสแกนใบหน้า คือ เป็นเทคโนโลยีที่ใช้คอมพิวเตอร์วิเคราะห์และจดจำโครงสร้างใบหน้าของบุคคล ใช้ในการตรวจจับและระบุตัวตนของบุคคลด้วยการวิเคราะห์ลักษณะทางหน้าของบุคคลนั้น ๆ มักใช้ในการระบุตัวตนเพื่อการเข้าถึงหรือตรวจสอบตัวตนที่มีความมั่นคงสูงกว่าวิธีการอื่น ๆ โดยระบบจะเปรียบเทียบใบหน้าของบุคคลที่ต้องการระบุตัวตนกับฐานข้อมูลใบหน้าที่มีอยู่   หากตรงกับใบหน้าในฐานข้อมูล   ระบบจะยืนยันตัวตนบุคคลนั้นได้

 

Tips!! อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ >> Face Recognition เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยในชีวิตประจำวัน


5 เหตุผลที่องค์กรของคุณควรใช้ระบบสแกนใบหน้า เข้างาน


ในยุคดิจิทัลแบบนี้ เทคโนโลยีต่าง ๆ ล้วนมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว หลาย ๆ องค์กรหันมาใช้ระบบสแกนใบหน้า บันทึกเวลาเข้า - ออกงานของพนักงาน เพื่อเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กรได้อีกด้วย สิ่งนี้จะช่วยลดต้นทุนในการผลิตบัตรพนักงาน ลดค่าใช้จ่ายในส่วนอื่น ๆ ได้อีกมากมาย อีกทั้งการใช้ระบบสแกนใบหน้า ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับการลงเวลาเข้า - ออกงานของพนักงานได้มากอีกด้วย  ยุคปัจจุบัน  โดยต่อจากนี้คือ 5 เหตุผลที่องค์กรของคุณควรใช้ระบบสแกนใบหน้า เพื่อเข้างาน ไปดูกันเลย


 

1. เพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัย

ระบบสแกนใบหน้าสามารถยืนยันตัวตนบุคคลที่เข้าออกบริษัทได้อย่างแม่นยำ ลดความเสี่ยงจากการถูกบุกรุก หรือเข้าพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาต  อีกทั้งการสแกนใบหน้ายังสามารถบันทึกภาพ บันทึกช่วงเวลา และข้อมูลการเข้า - ออกสถานที่ทำงานได้ ทำให้พนักงานสามารถใช้สิ่งนี้เป็นหลักฐานยืนยันในการมาปฏิบัติงานได้  

 

2. เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว

การใช้ระบบสแกนหน้า เพื่อเข้างานนั้น ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับพนักงานได้อย่างมาก เนื่องจาก พนักงานไม่จำเป็นต้องมายืนต่อคิวเพื่อตอกบัตรเข้า - ออกงาน ช่วยประหยัดเวลาในการเข้า - ออกงานได้มากเลยทีเดียว สิ่งนี้จะช่วยให้พนักงานประหยัดเวลา และยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้พนักงานได้อีกด้วย

 

3. เชื่อมต่อข้อมูลส่วนบุคคลได้แบบ Real Time

อุปกรณ์สแกนใบหน้ามักจะติดตั้งกับสายสัญญาณ WIFI พนักงานสามารถเชื่อมต่อกับข้อมูลส่วนบุคคลได้อย่างง่ายดายผ่านระบบออนไลน์ พนักงานสามารถเรียกดูข้อมูลพนักงาน ข้อมูลการเข้า - ออกงานได้สะดวก รวดเร็วแบบ Real Time  อีกทั้งระบบยังสามารถบันทึกข้อมูลการเข้า - ออกงานของพนักงานได้อย่างละเอียด ช่วยให้องค์กรสามารถนำข้อมูลไปวิเคราะห์ และนำปัญหาที่เกิดขึ้นไปปรับปรุง และแก้ไขได้ทันท่วงที

 

4. ลดต้นทุน

รวมไปถึงการใช้ระบบสแกนใบหน้า ยังช่วยลดต้นทุนในการผลิตบัตรประจำตัวพนักงาน ลดต้นทุนในการผลิตบัตรพนักงาน ลดต้นทุนค่าบำรุงรักษาเครื่องตอกบัตร และค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการระบบบัตร ลดปัญหาบัตรเสียหาย และสิ่งสำคัญคือช่วยปัญหาการใช้บัตรพนักงานสแกนเข้างานแทนกันได้อีกด้วย

 

5. การทำงานยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น

อุปกรณ์สำหรับใช้ในการสแกนใบหน้า เพื่อบันทึกเวลาเข้า - ออกงาน มักมาพร้อมกับโปรแกรมบริหารงานบบุคคล ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Smartphone, Web Browser หรือ Tablet พนักงานสามารถดูข้อมูล และแก้ไขข้อมูลได้แบบ Real Time การทำงานก็จะสะดวก รวดเร็ว มีความยืดหยุ่นมากขึ้น


สรุป5 เหตุผลที่องค์กรของคุณควรใช้ระบบสแกนใบหน้า เข้างาน


ระบบสแกนใบหน้า นับว่าเป็นระบบที่ช่วยมอบความสะดวก สบาย รวดเร็ว และยืดหยุ่นในการใช้งานให้กับพนักงานได้มากเลยทีเดียว โดยโปรแกรมบริหารงานบุคคล HumanSoft มีฟังก์ชันที่รองรับอุปกรณ์การสแกนใบหน้าเพื่อบันทึกเวลาเข้า - ออกงานของพนักงาน บันทึกภาพ และช่วยบันทึกระยะเวลาการข้างานของพนักงานได้อย่างแม่นยำ HR สามารถเรียกดูข้อมูลของพนักงานได้แบบ Real Time ในส่วนของพนักงานก็สมารถตรวจสอบข้อมูลได้ด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลส่วนบุคคล หรือข้อมูลต่าง ๆ ที่พนักงานต้องการทราบ สามารถตรวจสอบด้วยตนเองได้ง่าย ๆ ผ่าน Application

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้