PageView Facebook
date_range 24/11/2023 visibility 7848 views
bookmark HR Knowledge
รวมเว็บไซต์ลงประกาศรับสมัครงาน สำหรับ HR - blog image preview
Blog >รวมเว็บไซต์ลงประกาศรับสมัครงาน สำหรับ HR

ในยุคที่การหาบุคลากรไม่ใช่เรื่องง่าย ช่องทางในการลงประกาศรับสมัครงานจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับ HR โดยมีช่องทางไหนที่น่าสนใจบ้าง ติดตามได้ในบทความนี้


บทความเกี่ยวข้องที่คุณอาจสนใจ :




รวมเว็บไซต์ลงประกาศรับสมัครงาน สำหรับ HR


เหล่า HR ทุกคนต่างรู้กันดีอยู่แล้วว่า การสรรหาพนักงานที่คุณสมบัติตรงตามความต้องการนั้น ยากเย็นขนาดไหน ดังนั้น หาก HR สามารถเพิ่มช่องทางการสรรหา หรือ เลือกช่องทางการสรรหา ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายได้ ก็จะสามารถเพิ่มโอกาสในการเจอผู้สมัครที่ตรงตามความต้องการได้มากขึ้น โดยเว็บไซต์ลงประกาศรับสมัครงานที่น่าสนใจ ดังนี้


1. JobsDB



หนึ่งเว็บไซต์หางานชื่อดังที่ทั้งผู้หางานและ HR นิยมใช้ เพราะมีการแบ่งตำแหน่งงานและสถานที่ทำงานอย่างชัดเจน บริษัทที่ผู้สมัครสนใจ ระบุระดับเงินเดือนที่ต้องการได้ และที่สำคัญคือมีรูปแบบที่สบายตา ใช้งานง่าย มีระบบส่งอีเมลไปแจ้ง HR เมื่อมีผู้สมัครเข้ามา ช่วยให้ HR จัดการกับใบสมัครได้อย่างเป็นระบบ ทำให้บริษัทใหญ่ๆ หลายเจ้าเลือกใช้บริการเว็บไซต์นี้ และยังสามารถเข้าถึงกลุ่มหัวหน้างานระดับอาวุโส หรือ ระดับผู้จัดการได้มากกว่าเว็บไซต์อื่นๆ นอกจากนี้เจ้าของกิจการก็สามารถซื้อแพคเกจเพื่อลงประกาศรับสมัครงานและเข้าถึงเรซูเม่หรือใบสมัครงานผ่าน JobsBD ได้เลย


2. JobTH



อีกหนึ่งเว็บไซต์ของคนไทยที่เป็นที่นิยมสำหรับเจ้าของกิจการและ HR อย่างมาก เพราะสามารถทราบประวัติโดยคร่าวของผู้ที่มาฝากประวัติได้ก่อนที่จะตัดสินใจชำระเงินเพื่อขอดูใบสมัครหรือเรซูเม่ฉบับเต็ม ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ การศึกษา ประสบการณ์การทำงาน และ ระดับเงินเดือน มีบริการส่ง sms แจ้งเตือนสำหรับเจ้าของกิจการหรือ HR ที่ไม่มีเวลาตรวจสอบอีเมลล์อีกด้วย อีกทั้งด้านอัตราค่าบริการก็มีราคากันเองที่ไม่ว่ากิจการรายย่อยหรือรายใหญ่ก็สามารถจ่ายได้แบบสบายๆ เลย


3. Jobbkk



อีกหนึ่งเว็บไซต์ยอดนิยมของคนไทย ที่ผู้สมัครสามารถเข้าไปกรอกเรซูเม่และเลือกหาตำแหน่งงานได้ง่าย แม้กระทั่งเด็กจบใหม่ หรือ HR ที่มองหาเด็กฝึกงานก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีโหมด #หางานด่วน #งานราชการ #งานประจำ #พาร์ทไทม์ และ #ฟรีแลนซ์ ไว้อำนวยความสะดวกในการหางานอีกด้วย


4. JOBTOPGUN



เป็นเว็บไซต์ที่ค้นหางานออนไลน์ได้ง่ายๆ ทั้งผู้สมัครและ HR สามารถเลือกค้นหางานตามเงื่อนไขที่ต้องการ เช่น ค้นหาจากรายชื่อบริษัท, ค้นหาตามอาชีพ หรือค้นหาตามประเภทธุรกิจ เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถเข้าไปทำเรซูเม่ได้ฟรีอีกด้วย และมีระบบ Job Match ที่จะส่งตรงไปยัง E-mail ของเราในทันที ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้กับงานที่แมตช์กับโปรไฟล์ของเราได้ง่ายๆ โดยอ้างอิงจากการกรอกข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษา และประสบการณ์การทำงานของเราบนเว็บไซต์


5. JobThai



เป็นเว็บไซต์หาคนและหางานที่มีงานทุกอย่างทั่วประเทศไทย รวมไว้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นงานประจำหรืองานฟรีแลนซ์ ผู้หางานสามารถเลือกงานใกล้บ้านได้โดยกดเลือกสายรถเมล์ที่ผ่านแถวบ้านแล้วกดค้นหาได้เลย หรือหางานโดย Scope บริษัทตามพื้นที่ต่างๆ ที่เราสนใจได้


6. LinkedIn



เป็นเว็บไซต์หาคนและหางานที่มีคุณภาพระดับโลก ไม่ได้เป็นเพียงแค่เว็บไซต์สมัครงานหรือหาคนทำงานเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง Community ที่สามารถเข้าไปสร้างโปรไฟล์ ลงบันทึกประวัติการเรียน การทำงาน หรือประสบการณ์ต่างๆ ได้เลย เจ้าของกิจการหรือ HR ก็สามารถเข้าไปสร้างโปรไฟล์บริษัท และลงประกาศรับสมัครงานบนเว็บไซต์ของ LinkedIn ได้เช่นกัน นอกจากนี้ ยังสามารถแสดงความคิดเห็น และเชื่อมต่อกับผู้คนได้หลากหลาย คล้ายๆ กับเป็นอีกหนึ่ง Social เลยทีเดียว ซึ่งเว็บไซต์นี้ สามารถมองหาผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน งานตำแหน่งระดับ Senior หรืองานที่ต้องใช้พื้นฐานภาษาต่างๆ ได้ดี จึงเป็นที่นิยมของ HR ที่ต้องการมองหาพนักงานระดับสูงหรือพนักงานคุณภาพ


7. GetLInks



เป็นเว็บไซต์น้องใหม่ที่กำลังมาแรง ที่มีลักษะ และระบบต่างๆ คล้ายกับ LinkedIn ไม่ว่าจะเป็น การสร้างโปรไฟล์ หรือเป็นแหล่ง Community อีกหนึ่งช่องทาง และที่สำคัญ เป็นเหมือนตลาดเฉพาะสำหรับสายธุรกิจเทคโนโลยี เหมาะสำหรับเจ้าของกิจการที่สตาร์ทอัพ หรือธุรกิจเทคโนโลยีที่กำลังต้องการพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ตรงสาย


8. Work Venture



อีกหนึ่งเว็บไซต์หน้าใหม่ ที่เริ่มจากการเป็น Startup ไทยเล็กๆ และก้าวสู่การเป็นแหล่งหางานที่มีศักยภาพของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และ Work Venture นั้น พัฒนาตัวเองขึ้นมาเป็นแหล่งหางานคุณภาพที่เทียบเท่า Jobs DB เลยก็ว่าได้ ซึ่งเหมาะสำหรับเป็นแหล่งหางานที่คนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะเจนเนอร์เรชั่นดิจิตอลทั้งหลาย และที่สำคัญคือ มีเซ็กชั่น “รีวิวบริษัท” ที่เป็นการรีวิวจากพนักงานจริง ในการพูดถึงแต่ละบริษัท ทำให้ผู้สมัครงานได้รู้ข้อมูลอีกรูปแบบหนึ่งและเพื่อประกอบการตัดสินใจ และยังมีการจัดอันดับ Top 100 Companies With Reviews ด้วย และสิ่งนี้เองที่ทำให้ Work Venture มีจุดเด่นที่แตกต่างจากเว็บไซต์อื่นๆ


9. Fastwork



เป็นหนึ่ง Platform ที่มีฟรีแลนซ์อยู่มากที่สุด เหมาะสำหรับเจ้าของกิจการหรือ HR ที่หาพนักงานประจำไม่ได้ หรือกำลังมองหาตัวช่วยสำหรับงานในระยะสั้น ซึ่ง Fastwork นั้นมีการแบ่งสายงานที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น สายโปรแกรมเมอร์ การตลาด หรือกราฟฟิคดีไซด์ เป็นต้น มีระบบจ่ายเงินที่ตรงเวลา โดยลูกค้าจ่ายเงินเข้าระบบก่อน จากนั้นฟรีแลนซ์ถึงจะเริ่มทำงานได้ และจะได้เงินจากระบบเมื่อลูกค้าอนุมัติ


10. Indeed



เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์หางานที่มีระบบรีวิวบริษัท ทำให้ผู้หางานสามารถเข้าไปอ่านรีวิวเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทนั้นๆ ก่อน และยังสร้างความน่าเชื่อถือให้กับบริษัทที่กำลังมองหาคนคุณภาพได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีโหมดให้เราสามารถกรอกงานที่สนใจอยากสมัคร หรือใครที่ต้องการหางานฟรีแลนซ์ที่สามารถทำงานอยู่บ้านได้เช่นกัน มีระบบ GPS บนมือถือตรวจหาพื้นที่รอบ ๆ ตัวเรา ว่ามีที่ไหนเปิดรับสมัครงานอยู่บ้าง และยังสามารถดูรูปบรรยากาศและการทำงานของบริษัทก่อนที่จะสมัครงานได้อีกด้วย


11. Glassdoor



เป็นเว็บไซต์หางานทั้งในไทยและต่างประเทศ สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างพนักงานบริษัทได้ จัดอันดับสายงานโดยใช้เรตติ้งจากกลุ่มผู้ใช้ด้วยปัจจัย 3 อย่าง คือ ศักยภาพในการสร้างรายได้ คะแนนความพึงพอใจในงานโดยรวม และจำนวนตำแหน่งงานที่เปิดรับ และที่พิเศษคือ มีความรู้เกี่ยวกับการทำงานต่างๆ ให้เข้าไปศึกษา ดูค่าเฉลี่ยเรทเงินเดือนได้ อีกทั้งยังให้ข้อมูลที่ผู้ใช้อยากรู้แล้วหาที่อื่นไม่ได้ พร้อมทั้งสามารถเข้าร่วมกลุ่มสนทนาตามความสนใจเกี่ยวกับงานและค้นหางานได้ง่ายๆ


12. Blognone



เป็นเว็บไซต์หาคนหางานสำหรับด้านไอที โดยสามารถเข้าไปสร้างประวัติส่วนตัวและสมัครงานได้ง่ายๆ โดยส่วนใหญ่จะเน้นงานสาย IT และกราฟิกดีไซเนอร์เยอะ และที่สำคัญเรทเงินเดือนจากเว็บค่อนข้างสมเหตุสมผลกับสายงานด้านนี้


13. Content Shifu Jobs



เป็นเว็บไซต์หาคนหางานสำหรับสายดิจิทัลโดยเฉพาะ ทำให้ HR ที่กำลังมองหาบุคลากรในด้านนี้ เจอ Candidate ที่ตรงใจ เพราะ ผู้ติดตามหรือ Audience ของ Content Shifu ไม่ว่าจะทาง Social Media หรือบนเว็บไซต์ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่มีศักยภาพและมีความสนใจทางด้านดิจิทัล สามารถลงประกาศสมัครงาน และฝากประวัติเรซูเม่ได้ ฟรี! อีกทั้งยังมี Job Category และ Job Level ในสายงานดิจิทัลอย่างละเอียด สามารถค้นหาตำแหน่งงานที่สนใจได้เลย


สรุปเว็บไซต์ลงประกาศรับสมัครงาน สำหรับ HR


เมื่อเว็บไซต์ลงประกาศรับสมัครงานนั้น มีให้ HR เลือกใช้บริการอย่างมากมาย HR จึงควรเลือกช่องทางที่ดีและเหมาะสมกับตำแหน่งงานที่กำลังตามาหาอยู่ หรือ HR สามารถลงประกาศารับสมัครงานผ่านหลากหลายช่องทางก็สามารถทำได้ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม ระยะเวลา รวมถึงงบประมาณในการสรรหาบุคคลเข้าทำงานขององค์กรด้วยเช่นกัน



โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้