PageView Facebook
date_range 16/01/2024 visibility 2751 views
bookmark HR Knowledge
ชี้เป้า! แอปฯ จด To-do List แบบง่ายๆ ที่ HR ควรใช้ - blog image preview
Blog >ชี้เป้า! แอปฯ จด To-do List แบบง่ายๆ ที่ HR ควรใช้

เมื่อ HR มีภารกิจเต็มไม้เต็มมือทุกวัน ตัวช่วยอย่าง แอพ To-do List จะทำให้การจัดการภารกิจต่างๆ นั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดย To-do List ที่ HR ควรใช้มีในบทความนี้


บทความเกี่ยวข้องที่น่าสนใจ :




แอปฯ จด To-do List แบบง่ายๆ ที่ HR ควรใช้


ในชีวิตการทำงานแต่ละวันของ HR นั้น มีภาระงานที่ต้องทำอย่างมากมาย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่บ่อยครั้ง HR มักหลงลืมบางสิ่งบางอย่างไป หรือจำสลับช่วงเวลากัน ดังนั้น การจัดระเบียบภาระงานแต่ละอย่างให้เป็นระเบียบ เพื่อให้งานที่ทำออกมามีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงเป็นสิ่งที่ HR ควรให้ความสำคัญ โดยการนำเทคโนโลยีมาใช้เพิ่มความสะดวก ให้การทำงานง่ายขึ้น อย่างแอปพลิเคชัน To-do List ที่สามารถช่วยจัดตารางงานให้กับตัวเราเอง หรือแม้กระทั่งจัดตารางงานร่วมกับคนในทีมได้อีกด้วย


หลายคนที่รู้จักแล้วว่า To-do List คืออะไร ก็มักจะทำ To-do List ขึ้นมาเองแบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง เช่นการเขียนโน้ต การเขียนรายละเอียดต่างๆ ลงในกระดาษ แล้วแปะไว้ที่หน้าคอมพิวเตอร์บนโต๊ะทำงาน ก็ยังถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยได้ แต่ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวหน้าแล้วนั้น การใช้แอปฯ To-do List ในการจัดระเบียบภาระงานจะช่วยอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้ HR หรือทีมงานได้มากยิ่งขึ้น โดยแอปฯ ที่แนะนำในวันนี้ ได้แก่



Todoist

ถือเป็นแอปฯ ยอดนิยมลำดับต้นๆ ที่ผู้คนนิยมใช้กัน ไม่ว่าจะเป็นการจัดระเบียบภาระงานหรือภารกิจในชีวิตประจำวันก็ตาม เพราะมีฟังก์ชันที่ใช้งานง่าย สามารถเพิ่มรายละเอียดงานที่ต้องทำได้อย่างรวดเร็ว สามารถจัดตารางงานในแต่ละวันได้ด้วยการจัดโฟลเดอร์เพื่อสร้างความเป็นระเบียบให้กับ To-do List ได้ นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดการแจ้งเตือนต่างๆ และมอบหมายงานให้คนในทีมได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน


Any.do

แอปฯ To-do List นี้ มีจุดเด่นคือ สามารถสร้างลิสต์งานต่างๆ ได้ด้วยคำสั่งเสียง แต่ใครถนัดพิมพ์ก็สามารถพิมพ์ To-do List บันทึกได้ปกติ สามารถแจ้งเตือนได้เช่นเดียวกับแอปฯ อื่นๆ และสามารถประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ เช่น การสร้างลิสต์สินค้าที่ต้องไปซื้อใน Supermarket เป็นต้น


TickTick

เป็นอีกหนึ่งแอปฯ To-do List ที่ใช้งานง่ายและสะดวกไม่แพ้กัน สามารถเพิ่มรายการงานต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว และมีฟังก์ชันที่สามารถกำหนด Tags เพื่อแยกประเภทของงานให้เป็นระเบียบ ดูง่าย รวมถึงสามารถตั้งเวลาแจ้งเตือนการทำงานได้ตามกำหนดเช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มคนในทีมให้เข้ามาดูรายละเอียดต่างๆ ของการทำงานได้ด้วย พร้อมกับสามารถใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชันอื่นๆ ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของเราได้อีกด้วย


Evernote

แอปฯ นี้มีจุดเด่นคือ สามารถเชื่อมต่อข้อมูลได้กับทุกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ สมาร์ตโฟน หรือแท็บเล็ต ทำให้สะดวกสบายในด้านของการติดตามงานทุกที่ทุกเวลา เพราะเป็นแอปฯ ที่เก็บข้อมูลไว้บน Cloud นอกจากนี้ยังสามารถสร้างหมวดหมู่ให้กับงานต่างๆ ทำให้ลิสต์งานดูเป็นระเบียบและใช้งานได้สะดวกมากขึ้น


Google Tasks

เป็นอีกหนึ่งแอปฯ To-do List จากค่ายดัง Google ที่สามารถเพิ่มลิสต์งานได้อย่างรวดเร็ว กำหนดวันที่ วันครบกำหนด รายละเอียดชิ้นงานต่างๆ และสามารถติดดาวให้กับงานสำคัญๆ ได้ และที่สำคัญคือ สามารถใช้งานร่วมกับแอปฯ อื่นๆ ของ Google ได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะ Gmail ที่เราใช้งานกันบ่อยที่สุดนั่นเอง


Microsoft To Do

เป็นแอปฯ ของบริษัทชื่อดังอย่าง Microsoft ที่ทุกคนรู้จักกันดี ซึ่งจุดเด่นของแอปฯ นี้อยู่ที่สามารถใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Microsoft ได้ ทำให้สะดวกในการส่งอีเมล หรือการใส่รายละเอียดลงในปฏิทิน ในส่วนของการเพิ่มลิสต์งานต่างๆ ก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว สามารถแจ้งเตือนและแชร์ข้อมูลต่างๆ ให้กับเพื่อนร่วมทีมได้เช่นเดียวกัน


Habitica

แอปฯ นี้นอกจากจะเป็นแอปฯ สำหรับจัดชิ้นงาน To-do List แล้ว ยังช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับความสนุกและผ่อนคลายได้ด้วย เพราะเมื่อผู้ใช้งานเริ่มต้นการใช้งาน จะต้องสร้างตัวละครขึ้นมาในการจัดตารางชิ้นงานต่างๆ และเมื่อทำงานชิ้นนั้นสำเร็จ ก็สามารถปลดล็อกรางวัลต่างๆ ได้ เช่น เสื้อผ้า อาวุธ ไอเทมอื่นๆ ฯลฯ พร้อมกับการอัปเลเวลไปในตัว แต่ถ้าหากทำงานชิ้นนั้นไม่สำเร็จ หรือไม่ทันตามกำหนด ตัวละครก็อาจจะได้รับบทลงโทษด้วย ถือเป็นแอปฯ ที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะมีสิ่งที่ช่วยกระตุ้นให้พนักงานรู้สึกอยากทำงานชิ้นนั้นให้สำเร็จมากยิ่งขึ้นไปอีก


HumanSoft

และแอปฯ สุดท้ายนี้ ไม่ใช่แอปฯ สำหรับ To-do List โดยตรง แต่เป็นแอปฯ จากโปรแกรมเงินเดือน ที่มีฟังก์ชัน To-do List ให้ใช้งานด้วยฟรีๆ ไม่น้อยหน้าแอปฯ อื่นๆ สามารถสร้างลิสต์งานอย่างรวดเร็วไม่แพ้กัน ซึ่งหัวหน้างานสามารถเพิ่มงานไปยังสมาชิกในทีมได้ ตรวจสอบได้ว่าคนในทีมทำงานไปถึงไหนแล้ว สามารถใส่รายละเอียดงานได้อย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพ แนบไฟล์รูปภาพและการเช็กอินตำแหน่งที่อยู่ได้ด้วย โดยข้อมูลนั้นๆ จะเก็บไว้บน Cloud System สามารถเรียกดูข้อมูลย้อนหลังได้ตลอดเวลา



นอกจากนี้ ยังสามารถใช้งานได้หลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Web Browser สมาร์ตโฟน หรือแท็บเล็ตด้วยเช่นกัน ทำให้เป็นแอปฯที่เหมาะกับการควบคุมและติดตามงานของคนในทีมอย่างมากที่สุด


สรุปแอปฯ จด To-do List แบบง่ายๆ ที่ HR ควรใช้


แอปฯ สำหรับการจด To-do List ทุกๆ แอปฯ มีจุดเด่นในการใช้งาน และความเหมาะสมในการใช้งานที่ไม่เหมือนกัน แต่ทั้งหมดนี้ สามารถเป็นตัวช่วยที่ดีให้กับ HR ในวันที่มีภาระงานถาโถมเข้ามาอย่างล้นหลาม จนอาจเกินการควบคุมด้วยความจำทั้งสิ้น ดังนั้นแอปฯ จด To-do List นั้น มีความจำเป็นกับทั้ง HR หรือพนักงานทุกคนที่ต้องการบริหารจัดการงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แล้วยิ่งองค์กรใดที่ใช้โปรแกรมเงินเดือนอยู่แล้ว สามารถเปลี่ยนมาใช้ โปรแกรม HumanSoft ที่มีฟังก์ชัน To-do List ไว้ให้พนักงานทั้งองค์กรใช้กันแบบฟรีๆ และยังมีความสามารถในการใช้งานอย่างสะดวกรวดเร็วไม่แพ้แอปฯ To-do List อื่นๆ ด้วย จึงเป็นตัวช่วยที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้อย่างมาก ทั้งด้านงาน HR และ การบริหารจัดการงานของพนักงานทั้งองค์กรอีกด้วย

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้