PageView Facebook
date_range 15/03/2024 visibility 49259 views
bookmark HR Knowledge
ไอเดียทำการ์ดอวยพรวันสงกรานต์ คำอวยพรวันสงกรานต์ ไทย อังกฤษ - blog image preview
Blog >ไอเดียทำการ์ดอวยพรวันสงกรานต์ คำอวยพรวันสงกรานต์ ไทย อังกฤษ

วันนี้เรามีไอเดียทำการ์ดอวยพรวันสงกรานต์ 2567 พร้อมคำอวยพรวันสงกรานต์ทั้งภาษาไทย-อังกฤษ พร้อมคำแปล จะมีไอเดียอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย


อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม 


การ์ดอวยพรวันสงกรานต์ 2567


สำหรับวันสงกรานต์ 2567 นี้ ใครที่ไม่ได้กลับภูมิลำเนาไปพบปะครอบครัว ก็สามารถส่งการ์อวยพรวันสงกรานต์ 2567 ไปทักทายญาติผู้ใหญ่ หรือจะส่งไปหาเพื่อนสนิทที่อยู่ห่างไกลกัน เป็นการอวยพรให้กับคนที่เรารักในวันขึ้นปีใหม่ไทย ส่งความรัก ความปรารถนาดี แบบยุค New Normal ได้ง่าย ๆ  


ไอเดียการ์ดอวยพรวันสงกรานต์ 2567  


แน่นอนว่าการมอบการ์ดอวยพรให้แก่กันในวันสำคัญต่าง ๆ ถือเป็นสิ่งเล็ก ๆ น้อย ที่ทำให้ผู้ได้รับรู้สึกดี เนื่องจากการจะทำการ์ดออกมาได้แต่ละใบ ย่อมต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นการ์ดแบบทำมือหรือการ์ดแบบออนไลน์ ก็ย่อมมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน วันนี้เรามีไอเดียทำการ์ดอวยพรวันสงกรานต์ 2567 มาฝากทุกท่าน ไปดูกันเลย


 

เน้นใช้ฟอนต์อาร์ต ๆ และเน้นคำอวยพร 

สำหรับใครที่อยากจะออกแบบการ์ดให้เท่ ดูไม่เหมือนใคร แนะนำให้ลองเลือกฟอนต์อาร์ตหลาย ๆ รูปแบบ เน้นสีสันสดใส และกราฟิกที่บ่งบอกถึงเทศกาลสงกรานต์ที่แสนจะชุ่มฉ่ำ รวมถึงเลือกคำอวยพรที่กระชับ ได้ใจความ และมีความหมายที่ดี 

 

นำรูปคนที่เราอยากอวยพรมาไว้บนการ์ด 

การนำรูปของคนที่เราอยากอวยพรมาติดไว้บนการ์ด เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งลูกเล่นที่ทำให้การ์ดใบนี้มีชีวิตชีวา เป็นการมอบการ์ดที่พิเศษ ไม่เหมือนใคร พร้อมใส่คำอวยพรหรือข้อความน่ารัก ๆ จะทำเป็นการ์ดทำมือหรือการ์ดออนไลน์ ส่งไปทางช่องทางโซเชียลต่าง ๆ รับรองว่าผู้ที่ได้รับต้องมีความสุขในวันปีใหม่ไทยอย่างแน่นอน 

 

ใช้กราฟิกการ์ตูนน่ารัก ๆ สีสันสดใส 

หากจะออกแบบการ์ดแบบออนไลน์ แนะนำให้เลือกใช้แพลตฟอร์มของ Canva เชื่อได้เลยว่าปัจจุบันนี้ไม่ว่าจะทำงานรูปแบบใด แพลตฟอร์มนี้ถือว่าได้รับความนิยมสูง เนื่องจากใช้งาน ง่ายและสามารถใช้ไอเดียสร้างสรรค์ได้เต็มที่ ในการออกแบบการ์ดบน Canva สามารถเลือกภาพที่เกี่ยวข้องกับเทสกาลสงกรานต์นำมาใช้ ไม่ว่าจะเป็น เจดีย์ทราย / ปืนฉีดน้ำ / ขันน้ำ /หรือตัวการ์ตูนสวมชุดไทยน่ารัก ๆ การ์ดใบนี้ก็จะมีความน่ารักสดใสจากกราฟิกที่ใช้อีกด้วย 

 

เรียบ ๆ สไตล์มินิลมอล  

สำหรับสายมินิมอลที่อยากออกแบบการ์ดให้มีลูกเล่นน้อยที่สุด แต่ยังคงความเรียบและสื่อสารใจความได้ดี ก็แนะนำการ์ดสไตล์มินิมอล เรียบ ๆ  เลือกโทนสีอ่อนๆ เลือกใช้กราฟิกที่สื่อถึงวันสงกรานต์ เลือกใช้ข้อความสั้น ๆ เป็นคำอวยพรวันสงกรานต์ จะใช้ภาษาอังกฤษหรือภาษาไทยก็ได้เช่นกัน 


คำอวยพรวันสงกรานต์ 2567 


ที่ขาดไม่ได้ในการทำการ์ดวันสงกรานต์ 2567 ก็คือ คำอวยพรวันสงกรานต์ วันนี้เรามัดรวมคำอวยพรสั้น ๆ ความหมายดี ๆ นำไปใช้ส่งความสุข มอบความความรักความปรารถนาดีให้กับผู้อื่นกันได้เลย  ตัวอย่างคำอวยพรวันสงกรานต์ มีดังนี้ 


 

คำอวยพรวันสงกรานต์ภาษาไทย 

  • สงกรานต์นี้ ขอให้โชคดีมีชัย เดินทางปลอดภัย ไร้โรคถามหา 
  • สวัสดีวันสงกรานต์ขอให้สุขกาย สบายใจ ปราศจากทุกข์โศก โรคภัยทั้งหลายทั้งปวง 
  • สุขสันต์วันสงกรานต์ ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง โชคดี และมีความสุขตลอดปี 
  • สุขสันต์วันปีใหม่ไทย ขอให้พบเจอแต่สิ่งดีๆ สิ่งที่ร้ายๆ ก็ขอให้หายไป 
  • สวัสดีปีใหม่ไทย คิดดี ทำดี พบเจอแต่สิ่งดีๆ ตลอดปี และตลอดไป 
  • สุขสันต์วันปีใหม่ไทย แม้ตัวจะห่างไกล แต่ความห่วงใยไม่เคยห่างกัน 
  • สงกรานต์ปีนี้ ขอให้คลายทุกข์โศก ปลอดโรค และพ้นภัย 
  • สุขสันต์วันสงกรานต์ ขอให้มีแต่ความสุข สนุกสดใส สุขสำราญ เบิกบานใจ 
  • สวัสดีปีใหม่ไทย ขอให้ปีใหม่นี้นำพาความสุข สุขภาพแข็งแรง ความสมหวังดังใจหวังมาสู่คุณ 

 

คำอวยพรวันสงกรานต์ภาษาอังกฤษ 

  • May you come into a good fortune, Good luck, good health, good cheer. I wish you a happy New Year. (ขอให้คุณประสบแต่ความโชคลาภ โชคดี สุขภาพแข็งแรง ชีวิตเต็มไปด้วยความรื่นเริง สวัสดีปีใหม่) 

  • Good luck and great success in the coming New Year. (ขอให้ความโชคดีจงมีแด่ท่าน และขอให้ประสบความสำเร็จในปีที่กำลังจะมาถึงนี้ด้วย) 

  • May all your troubles during the coming year be as short as your New Year’s resolutions. (ขอให้อุปสรรคที่คุณต้องพานพบในปีที่กำลังจะมาถึงนี้ จงกลายเป็นเรื่องเล็กน้อยตามแต่คุณปรารถนาด้วยการขอพรภาวนาในปีใหม่นี้ เพี้ยง!) 

  • May the season’s joy fill you all the year round. (ขอให้เทศกาลแห่งความสนุกสนานรื่นเริงนี้อยู่กับคุณไปตลอดทั้งปี) 

  • Good health, good luck and much happiness throughout the year. (ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง โชคดี และมีความสุขไปตลอดทั้งปี สวัสดีปีใหม่จ้ะ) 

  • At such a wonderful moment, I send you a gentle and warm care and wish: May every day be brilliant for you, Best wishes for the holidays and happiness throughout the New Year. (ในช่วงเวลาแสนพิเศษนี้ ขอส่งความปรารถนาดีและความห่วงใยที่แสนอบอุ่นไปถึงคุณ ขอให้ทุกวันล้วนเป็นวันที่สดใส ขอให้คุณมีแต่ความสุขเนื่องในวันปีใหม่นี้ไปจวบจนตลอดทั้งปี) 

  • I wish you come into a good fortune, Good luck, good health, good cheer on songkran day. (ฉันขอให้คุณประสบแต่ความโชคลาภ โชคดี สุขภาพแข็งแรง ชีวิตเต็มไปด้วยความรื่นเริงในวันตรุษสงกรานต์นี้) 

  • May the joy and happiness around you today and always. (ขอให้ความสุขสดใสทั้งปวงจงอยู่รอบกายคุณ ทั้งในวันนี้ และตลอดไป) 

  • May fortune smile upon you and favor you with many blessings. (ขอความโชคดีจงยิ้มให้กับคุณ และนำพาคุณไปสู่พรนานัปการ) 

สรุปไอเดียทำการ์ดอวยพรวันสงกรานต์ คำอวยพรวันสงกรานต์ไทย อังกฤษ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับไอเดียทำการ์ดอวยพรวันสงกรานต์ 2567 ในยุค New Normal แบบนี้ การทำการ์ดอวยพรมอบให้แก่กัน ก็ถือเป็นการแสดงความรัก ความปรารถนาดีให้กันได้อีกทางหนึ่ง เพราะการทำการ์ด 1 ใบ ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ งานฝีมือ รวมไปถึงการเลือกใช้คำอวยพรก็ต้องเลือกกคำอวยพรที่มีความหมายดี ๆ เพื่อเป็นการอวยพรให้กับคนที่เรารักในวันขึ้นปีใหม่ไทย หรือในทุก ๆ เทศกาลวันสำคัญ   

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้