PageView Facebook
date_range 04/10/2022 visibility 1016 views
bookmark HR Knowledge
5 เหตุผลที่โปรแกรม HR ต้องมีทีม Trainer ที่มีความเชี่ยวชาญ - blog image preview
Blog >5 เหตุผลที่โปรแกรม HR ต้องมีทีม Trainer ที่มีความเชี่ยวชาญ

การเริ่มใช้งานโปรแกรม HR โดยปกติจะต้องมีทีม Trainer สอนใช้งานโปรแกรมซึ่งเหตุผลที่ทีม Trainer ควรมีความเชี่ยวชาญในการใช้โปรแกรมนั้นคืออะไร หาคำตอบที่บทความนี้กัน


โปรแกรม HR กับทีม Trainer ที่มีความเชี่ยวชาญ

ในการเริ่มใช้งานโปรแกรมในยุคปัจจุบันนั้น จะมีการเรียนรู้โปรแกรมนั้น ๆ ก่อนการใช้งานเสมอ โปรแกรม HR ก็เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้ด้วยตนเอง หรือมี Trainer สอนการใช้งาน และการเรียนรู้แต่ละแบบนั้น จะมีข้อดีที่แตกต่างกันไป  ซึ่งการเรียนรู้การใช้งานโปรแกรม HR โดยมีทีม Trainer สอนการใช้งานนั้น จะมีข้อดีมากขึ้นเมื่อเรียนรู้กับทีม Trainer ที่มีความรู้ความชำนาญเกี่ยวกับโปรแกรมเป็นอย่างดี โดยข้อดีที่เพิ่มมากขึ้นนั้น มีดังนี้


5 เหตุผลที่โปรแกรม HR ต้องมีทีม Trainer ที่มีความเชี่ยวชาญโปรแกรมดูแล

1. ประหยัดเวลาในการเรียนรู้โปรแกรม

การเรียนรู้โปรแกรม HR จากทีม Trainer ที่มีความชำนาญนั้น จะทำให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้เร็วขึ้น เพราะ Trainer จะมีประสบการณ์ในการ Train โปรแกรม HR จนทราบดีว่าจะต้องสอบไปในทิศทางไหนและผู้เข้า Train มักจะไม่เข้าใจตรงจุดไหน ก็สามารถเน้นย้ำเป็นพิเศษได้ ทำให้ผู้เข้า Train สามารถเข้าใจและใช้งานได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น


2. ใช้งานโปรแกรมได้ดียิ่งขึ้น

Trainer ที่มีความรู้ ความชำนาญในด้านโปรแกรม HR นั้น จะสามารถตอบคำถามที่ผู้เข้า Train ถามได้อย่างเข้าใจและชัดเจนอธิบายฟังก์ชันและขั้นตอนต่าง ๆ ได้อย่างเข้าใจและชัดเจน ผู้เข้า Train จึงใช้งานโปรแกรมได้ด้วยความเข้าใจ ทำให้ใช้งานโปรแกรมได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น



3. โอกาสผิดพลาดน้อยลง

เมื่อเข้า Train โปรแกรม HR จาก Trainer ที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์มากมายนั้น ผู้เข้า Train จะได้รับการถ่ายทอดเรื่องราวหรือประสบการณ์ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นต่าง ๆ นานา ทำให้ผู้เข้า Train นั้น สามารถหลีกเลี่ยงความผิดพลาดหรือปัญหาที่จะเกิดขึ้นมาได้ในอานาคต ดังนั้น โอกาสในการทำงานผิดพลาดของ HR ก็จะน้อยลงไปด้วยเช่นกัน


4. แนะนำและแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด

เนื่องจากระบบการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ HRM ของแต่ละองค์กรนั้น มีความแตกต่างกันออกไป ทำให้ปัญหาในการใช้งานของแต่ละองค์กรจึงแตกต่างกันไปด้วย หากโปรแกรม HR มีทีม Trainer ที่มีความรู้ ความชำนาญและมีประสบการณ์แล้ว จะสามารถแนะนำการแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้อง ตรงจุดและรวดเร็วมากขึ้น


5. สบายใจในการทำงานมากขึ้น

จากข้อดีที่กล่าวมานั้นทีม Trainer ของโปรแกรม HR ที่มีความรู้ ความชำนาญนั้น จะสามารถทำให้ผู้เข้า Train ใช้งานโปรแกรมได้อย่างถูกต้องและคล่องแคล่ว มีเวลาในการจัดการงานส่วนอื่น ๆ มากขึ้น ความตึงเครียดในการทำงานของ HR ก็จะน้อยลง และทำงานได้อย่างสบายใจมากขึ้นอีกด้วย


Tips! อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่ >>> Trainer ส่วนตัวดูแลองค์กรของโปรแกรมคำนวณเงินเดือน ดีอย่างไร?


สรุปเหตุผลที่โปรแกรม HR ต้องมีทีม Trainer ที่มีความเชี่ยวชาญโปรแกรมดูแล

ก่อนการใช้งานโปรแกรมใด ๆ ก็ตามจำเป็นต้องมีการ Train เพื่อให้ใช้งานโปรแกรมนั้น ๆ ได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว โปรแกรม HR HumanSoft ก็เป็นหนึ่งโปรแกรมที่ต้อง Train ก่อนการใช้งาน เพื่อใช้งานอย่างถูกวิธี ซึ่งจะทำให้มองเห็นประโยชน์ของโปรแกรมที่แท้จริงว่าโปรแกรมนั้นดีอย่างไร เหมาะสมกับการใช้งานหรือไม่ ตอบโจทย์กับองค์กรแค่ไหน ซึ่งโปรแกรม HR HumanSoft ที่มีทีม Trainer ที่มีความเชี่ยวชาญโปรแกรมคอยดูแลและสอนการใช้งานนั้น ทำไห้เรียนรู้โปรแกรมได้อย่างรวดเร็ว มีความเข้าใจมากยิ่งขึ้น อธิบายทุก ๆ เงื่อนไขการใช้งานจากแต่ละองค์กรแบบละเอียด สอบถามเงื่อนไขยาก ๆ ได้จนกว่าจะเข้าใจระบบและใช้งานเป็น ทำให้ HR สามารถใช้งานโปรแกรมได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ตอบโจทย์ให้กับองค์กรอย่างแท้จริง และสบายใจกับการบริการอย่างมากที่สุด     

และจากข้อดีต่าง ๆ ที่กล่าวมานั้น ทำไห้การมี Trainer ที่มีความเชี่ยวชาญโปรแกรมคอยสอนการใช้งาน เพื่อเรียนรู้และเริ่มใช้งานโปรแกรม HR อย่างถูกต้องและรวดเร็วนั้น จึงมีความสำคัญกับการเริ่มต้นการใช้งานโปรแกรม HR อยากมากที่สุด


โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้