PageView Facebook
date_range 26/09/2022 visibility 1079 views
bookmark Use Case
Trainer ส่วนตัวดูแลองค์กรของโปรแกรมคำนวณเงินเดือน ดีอย่างไร? - blog image preview
Blog >Trainer ส่วนตัวดูแลองค์กรของโปรแกรมคำนวณเงินเดือน ดีอย่างไร?

โปรแกรมคำนวณเงินเดือน HumanSoft เป็นหนึ่งในโปรแกรมที่ต้องมี Trainer ส่วนตัวคอยสอนการใช้งานและดูแลตลอดการใช้งาน โดยการดูแลที่ว่านั้น มีข้อดีอะไรบ้าง มาดูกัน


Trainer ส่วนตัวดูแลแต่ละองค์กร คืออะไร


การเริ่มต้นการใช้งานของหลาย ๆ โปรแกรมนั้น จะต้องมีการ Train เพื่อเรียนรู้และเริ่มใช้งานอย่างถูกต้องและรวดเร็ว ซึ่งโปรแกรมคำนวณเงินเดือน HumanSoft นั้น ก็เป็นหนึ่งในโปรแกรมที่มีขั้นตอนการ Train ก่อนการใช้งานด้วย โดยการ Train ของโปรแกรมคำนวณเงินเดือน HumanSoft นั้น มีทั้งแบบ Group Training และ Private Training ไว้คอยให้บริการ อีกทั้งยังมี Trainer ส่วนตัวของแต่ละบริษัทอีกด้วย ซึ่ง Trainer ส่วนตัวนั้น อธิบายง่าย ๆ ก็คือ Trainer ประจำ ที่คอยดูแลและตอบคำถามให้กับองค์กรนั้น ๆ แบบส่วนตัว โดยไม่มีการเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา เพราะแต่ละองค์กรมีข้อมูลและการบริหารจัดการที่ไม่เหมือนกัน หากเป็น Trainer คนเดิมจะสามารถทราบข้อมูลและเข้าใจการบริหารจัดการขององค์กรนั้น ๆ ได้ดีกว่า Trainer คนใหม่


ตัวอย่างเช่น

บริษัท เอบีซี สนใจโปรแกรมคำนวณเงินเดือน ของ HumanSoft จึงเข้ารับการ Demo จากทีม Sale พร้อมกับนัดหมายทีม Trainer เพื่อให้ HR จากบริษัท เอบีซี เข้ารับการ Train

HR : เข้ารับการ Train จาก Trainer A เสร็จเรียบร้อยแล้ว

Trainer A : Train HR จากบริษัท เอบีซี หลังจากนั้น ตั้งกลุ่มไลน์เฉพาะบริษัท เอบีซี ไว้เพื่อให้ HR ปรึกษาและสอบถามเรื่องการใช้โปรแกรมโดยเฉพาะ

HR : หลังจากเริ่มใช้งานโปรแกรมคำนวณเงินเดือน ของ HumanSoft ไประยะหนึ่ง แล้วมีข้อสังสัยเพิ่มเติมมากมาย จึงต้องเข้าไปสอบถามและปรึกษากับ Trainner A ทางกลุ่มไลน์ที่ได้สร้างไว้ให้โดยเฉพาะ

Trainer A : ใช้กลุ่มไลน์ที่สร้างไว้เฉพาะบริษัท ดูแลและตอบทุกคำถามของ HR อย่างเข้าใจและรวดเร็ว

ดังนั้น การมี Trainer ส่วนตัวดูแลเฉพาะองค์กร จึงมีความสำคัญกับองค์กรแต่ละองค์กรเป็นอย่างมาก โดยมีข้อดีมากมาย ดังนี้



ข้อดีของการมี Trainer ส่วนตัวดูแลแต่ละองค์กรโดยเฉพาะ


1. ใช้งานโปรแกรมได้รวดเร็วขึ้น

ลองคิดดูว่า หากเริ่มใช้งานโปรแกรมคำนวณเงินเดือน HumanSoft โดยไม่มี Trainer ส่วนตัว นานแค่ไหนกว่าจะใช้โปรแกรมได้อย่างชำนาญ ต้องใช้เวลาในการลองผิด ลองถูกอีกมากมาย แต่ถ้าหากมี Trainer ส่วนตัวคอยดูแล ให้คำปรึกษา จะทำให้ HR แต่ละองค์กรสามารถใช้งานโปรแกรมได้ชำนาญอย่างรวดเร็วมากขึ้น


2. โอกาสผิดพลาดน้อยลง

จากข้อ 1 เมื่อเริ่มใช้งานโปรแกรมคำนวณเงินเดือน HumanSoft ได้ชำนาญอย่างรวดเร็วแล้ว ไม่ต้องเสียเวลาในการลองผิด ลองถูก ทำให้การผิดพลาดจากการใช้โปรแกรมนั้น มีน้องลง อีกทั้ง การมี Trainer ส่วนตัวคอยดูแลนั้นจะสามารถช่วยให้ HR ใช้งานฟังก์ชันแต่ละฟังก์ชันได้อย่างเหมาะสมกับการบริหารขององค์กร และคอยสอนและแนะนำการใช้งานที่ถูกต้อง ซึ่งคำแนะนำนี้จะช่วยลดโอกาสการทำงานผิดพลาดให้กับ HR ได้อีกด้วย


3. ตอบข้อสงสัยได้อย่างตรงจุด

โปรแกรมคำนวณเงินเดือน HumanSoft เป็นโปรแกรมที่มีฟังก์ชันให้เลือกใช้ได้อย่างครบถ้วนและยืดหยุ่น ซึ่งการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ของแต่ละองค์กรนั้น มีความแตกต่างกัน การใช้งานฟังก์ชันต่าง ๆ ก็อาจจะมีเทคนิคที่แตกต่างกันไปด้วย การมี Trainer ส่วนตัวที่เคยทราบข้อมูลองค์กร และระบบการบริหารจัดการขององค์กรนั้นเป็นอย่างดีอยู่แล้ว จะสามารถให้คำปรึกษา คำแนะนำ หรือตอบปัญหาต่าง ๆ ของ HR ได้อย่างตรงจุดและรวดเร็วมากกว่า


4. มีที่ปรึกษาอยู่เสมอ

จากการคำนวณเงินเดือนแบบเดิมที่มีความยุ่งยาก น่าปวดหัวอยู่แล้ว หาก HR เปลี่ยนมาใช้โปรแกรมคำนวณเงินเดือน HumanSoft โดยมีวิธีการใช้ที่ไม่ถูกต้อง หรือไม่เหมาะกับระบบบริหารขององค์กร อาจทำให้มีปัญหาหรือดูยุ่งยากกว่าเดิม ทำให้ HR บางคนอาจเกิดความท้อแท้ หรือปวดหัวมากกว่าเดิม หากมี Trainer ส่วนตัวคอยเป็นที่ปรึกษา แก้ปัญหาการใช้โปรแกรม และแนะนำการใช้โปรแกรมอย่างถูกวิธี จะทำให้การทำงานของ HR นั้น กลายเป็นเรื่องง่ายมากขึ้นกว่าเดิม


Tips! อ่านต่อเพิ่มเติมที่ >>> 5 เหตุผลที่โปรแกรม HR ต้องมีทีม Trainer ที่มีความเชี่ยวชาญโปรแกรมดูแล


สรุป Trainer ส่วนตัวดูแลแต่ละองค์กรของโปรแกรมคำนวณเงินเดือน HumanSoft สำคัญอย่างไร


จากข้อดีต่าง ๆ ที่กล่าวมานั้น การมี Trainer ส่วนตัวเพื่อเรียนรู้และเริ่มใช้งานโปรแกรมคำนวณเงินเดือน HumanSoft อย่างถูกต้องและรวดเร็วนั้น มีความสำคัญกับการใช้โปรแกรมเป็นอย่างยิ่ง เพราะ Trainer ส่วนตัวจะเป็นที่ปรึกษาคอยช่วยแก้ไขปัญหาตลอดการใช้โปรแกรม ทำให้ HR รู้สึกถึงความสบายใจ ลดความผิดพลาดในการใช้โปรแกรมและตอบโจทย์การใช้งานได้มากกว่า



โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้