PageView Facebook
date_range 21/10/2024 visibility 40 views
bookmark HR Knowledge
ลดความยุ่งยากในการคำนวณเงินเดือนด้วย โปรแกรม  Payroll Online - blog image preview
Blog >ลดความยุ่งยากในการคำนวณเงินเดือนด้วย โปรแกรม Payroll Online

“โปรแกรม Payroll Online” ตัวช่วยสำคัญที่ทำให้การคำนวณเงินเดือนพนักงานกลายเป็นเรื่องง่าย โปรแกรมนี้จะลดความยุ่งยากในการคำนวณเงินเดือนได้อย่างไร บทความนี้มีคำตอบ


อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม


โปรแกรม Payroll Online คืออะไร?


โปรแกรม Payroll Online หรือ โปรแกรมคำนวณเงินเดือนออนไลน์ คือ เครื่องมือที่เข้ามาช่วยเหลือองค์กร เพื่อช่วยให้องค์กรสามารถคำนวณเงินเดือนของพนักงานได้รวดเร็ว แม่นยำ ข้อมูลครบถ้วน และถูกต้อง อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับ HR ได้มากขึ้นอีกด้วย โดยโปรแกรม Payroll Online จะหน้าที่คำนวณเงินเดือน ค่าล่วงเวลา สวัสดิการต่าง ๆ รวมไปถึงการหักภาษี ณ ที่จ่าย , ประกันสังคม และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเงินเดือนพนักงานทั้งหมดอีกด้วย


ลดความยุ่งยากในการคำนวณเงินเดือนด้วย โปรแกรม Payroll Online


การนำโปรแกรม Payroll Online เข้ามาปรับใช้ภายในองค์กร จะช่วยลดความยุ่งยากและความซับซ้อนในการคำนวณเงินให้กับพนักงานได้อย่างไร วันนี้ HumanSoft มีข้อมูลดี ๆ มาฝาก จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย


 

คำนวณเงินเดือนอัตโนมัติ

หมดปัญหาการคำนวณเงินเดือนให้กับพนักงาน เพราะโปรแกรม Payroll Online สามารถคำนวณเงินเดือนพนักงานได้โดยอัตโนมัติ โดยการนำข้อมูลในระบบมาใช้ เช่น ชั่วโมงทำงาน ค่าล่วงเวลา การลางาน และรายการหักอื่น ๆ ทำให้สะดวกต่อการทำงานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถคำนวณภาษี, ประกันสังคมได้อัตโนมัติอีกด้วย

 

ข้อมูลถูกต้องและแม่นยำ

โปรแกรม Payroll Online จะคำนวณเงินเดือนตามที่ได้มีการตั้งค่าไว้ โดยโปรแกรม Payroll Online นี้ สามารถคำนวณเงินเดือนพนักงานได้ถูกต้องตามกฎหมายและนโยบายของบริษัท ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นจากการป้อนข้อมูลด้วยมือได้

 

ข้อมูลมีความปลอดภัย

โปรแกรม Payroll Online นับเป็นโปรแกรมที่มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากโปรแกรมนี้ทำงานผ่านระบบ Cloud System ที่ได้มาตรฐานสากล การเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ต้องได้รับการอนุมัติสิทธิการเข้าถึงจากผู้ดูแลระบบก่อนจึงจะสามารถเข้างานได้ อีกทั้งยังปลอดภัยจากไวรัสที่มาจากการติดตั้งโปรแกรมอีกด้วย

 

ลดการใช้เอกสาร

การใช้โปรแกรม Payroll Online ถือเป็นการลดการใช้เอกสารสำคัญภายในบริษัทได้ เนื่องจากโปรแกรมนี้สามารถจัดเก็บข้อมูลเงินเดือนของพนักงานไว้ในระบบ อีกทั้งยังช่วยลดขั้นตอนการทำงาน และทำให้ HR ได้มีเวลาทำงานอื่น ๆ ได้มากยิ่งขึ้น

 

จัดการข้อมูลพนักงาน

โปรแกรม Payroll Online สามารถจัดการข้อมูลพนักงานได้อย่างง่ายดาย เช่น ข้อมูลส่วนตัวพนักงาน, ข้อมูลเงินเดือน, สวัสดิการ และอื่น ๆ เป็นต้น

 

เข้าถึงข้อมูลได้แบบออนไลน์

HR สามารถเข้าถึงข้อมูลเงินเดือน หรือข้อมูลต่าง ๆ ของพนักงานได้ง่าย และรวดเร็ว สามารถเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ได้แบบ Real Time ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการทำงานให้กับ HR ได้มากขึ้นอีกด้วย

 

รายงานและวิเคราะห์ข้อมูล

โปรแกรม Payroll Online ไม่ใช่เพียงแต่เครื่องมือที่ใช้สำหรับการคำนวณเงินเดือนเท่านั้น แต่โปรแกรมนี้ยังถือเป็นอีกแหล่งข้อมูลที่สำคัญสำหรับ HR ที่ช่วยให้ HR ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยโปรแกรม Payroll Online จะมีรายงานต่าง ๆ ให้กับ HR อัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นรายงานรูปแบบใด HR และผู้บริหาร สามารถนำข้อมูลเหล่านี้นำไปวิเคราะห์รูปแบบการบริหารงานต่าง ๆ ได้ เพื่อเป็นประโยชน์กับองค์กรต่อไปในระยะยาว


สรุป ลดความยุ่งยากในการคำนวณเงินเดือนด้วย โปรแกรม Payroll Online

 

โดยสรุปแล้ว โปรแกรม Payroll Online นับเป็นเครื่องมือที่สำคัญสำหรับ HR และองค์กร เป็นโปรแกรมที่ช่วยให้การบริหารจัดการด้านเงินเดือนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยลดข้อผิดพลาดที่จะเกิดจากการคำนวณเงินเดือนพนักงานด้วยมืออีกด้วย


โดยโปรแกรม HumanSoft นับเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมคำนวณเงินเดือนออนไลน์ ที่ตอบโจทย์ทุกการทำงานของ HR ไม่ว่าจะเป็น การคำนวณเงินเดือน, จัดการข้อมูลพนักงาน, บันทึกเวลาเข้า-ออกงานพนักงาน เป็นต้น เรียกได้ว่าเป็นโปรแกรมที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการขององค์กรได้อย่างครอบคลุม ทดลองใช้งานฟรี 30 วัน คลิกเลย

hms-helpful-shadow svg fileโปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้