PageView Facebook
date_range 31/10/2023 visibility 1423 views
bookmark HR Knowledge
จัดการเอกสารออนไลน์ให้กับพนักงานได้ง่ายๆ ด้วย HR Mobile App - blog image preview
Blog >จัดการเอกสารออนไลน์ให้กับพนักงานได้ง่ายๆ ด้วย HR Mobile App

HR Mobile การทำงานในยุคใหม่ที่เข้ามาช่วย HR เรื่องของการจัดการเอกสาร อนุมัติเอกสารออนไลน์ให้พนักงาน แบ่งเบาภาระงานให้กับ HR และจัดการเอกสารได้อย่างเป็นระบบ


อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม:


รู้จักกับ HR Mobile

ก่อนที่จะเข้าสู่เนื้อหาของการจัดการเอกสาร และการอนุมัติเอกสารออนไลน์นั้น เราขอพามารู้จักกับ HR Mobile App กันก่อนว่าคืออะไร มีความสามารถเป็นอย่างไร

 

HR Mobile App หรือ Human Resources Mobile Application เป็นแอปพลิเคชันที่ใช้ในการจัดการทรัพยากรมนุษย์ (Human Resources) โดยเฉพาะในด้านการจัดการข้อมูลพนักงาน การจัดการกระบวนการทรัพยากรมนุษย์ และงานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ขององค์กร โดยการใช้งานผ่านอุปกรณ์มือถือ เช่น สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต


การจัดการเอกสาร อนุมัติเอกสารในรูปแบบเดิม


อย่างที่ทราบกันดีว่าการจัดการเอกสารและการอนุมัติเอกสารในรูปแบบเดิม เป็นการจัดการเอกสารในรูปแบบกระดาษ เมื่อพนักงานต้องการขอเอกสารหรือยื่นลาก็จะต้องทำการเขียนรายละเอียดของเอกสารที่ต้องการ และทำการยื่นให้กับ HR เพื่อไปสู่ขั้นตอนของการอนุมัติเอกสารต่อไป ซึ่งขั้นตอนนี้อาจใช้เวลาค่อนข้างนาน เนื่องจากจะต้องทำการตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนโควตาการลาคงเหลือ (กรณีพนักงานขอลางาน) ตรวจสอบข้อมูลพนักงาน ข้อมูลเงินเดือน (กรณีพนักงานขอเอกสารรับรองเงินเดือน/รับรองการทำงาน)

 

ต่อมาคือในส่วนของการเก็บเอกสาร HR มักจะจัดเก็บเอกสารในรูปแบบของแฟ้มเอกสาร และเมื่อมีการจัดเก็บเอกสารไว้นานอาจส่งผลให้เอกสารเกิดการชำรุดเสียหาย อีกทั้งยังยากต่อการค้นหาเอกสารต่าง ๆ อีกด้วย นอกจากนี้หากมีการย้ายที่จัดเก็บเอกสารก็มีโอกาสเสี่ยงที่เอกสารจะสูญหายได้



การจัดการเอกสาร อนุมัติเอกสารด้วย HR Mobile App


HR Mobile App แอปพลิเคชันที่ใช้ในการจัดการทรัพยากรมนุษย์ ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่ใช้งานควบคู่กับโปรแกรม HR ที่รองรับฟังก์ชันการจัดการเอกสารและการอนุมัติเอกสารออนไลน์ให้กับพนักงาน โดยสามารถใช้งานได้ทั้งในฝั่งของพนักงานในการยื่นขอเอกสารต่าง ๆ และในฝั่งของ HR ในเรื่องของการจัดการเอกสารและการอนุมัติเอกสาร นอกจากนี้ในเรื่องของการจัดเก็บเอกสารสามารถจัดการเอกสารได้อย่างเป็นระบบ ง่ายต่อการค้นหาเอกสาร และปลอดภัยสูง


การจัดการเอกสารด้วย HR Mobile App ในมุมมองของพนักงาน

ในส่วนมุมมองของพนักงานในเรื่องของการจัดการเอกสารด้วย HR Mobile Application จะเป็นการใช้งานในรูปแบบของการยื่นขอเอกสารผ่าน HR Mobile App ได้เลยไม่ว่าจะเป็นเอกสารการลา เอกสารโอที เอกสารเบิกเงินล่วงหน้า เอกสารรับรองเงินเดือน เป็นต้น โดยพนักงานจะต้องทำการกรอกข้อมูลของเอกสารนั้น ๆ เมื่อขอเอกสารเรียบร้อยแล้วสามารถกดบันทึกได้เลย เอกสารที่พนักงานทำการยื่นเข้ามาจะถูกส่งตรงไปที่ HR อัตโนมัติ อีกทั้งยังสามารถขอเอกสารได้ทุกที่ทุกเวลา


การจัดการเอกสารด้วย HR Mobile App ในมุมมองของ HR

การใช้งาน HR Mobile App ในมุมมองของ HR ในเรื่องของการจัดการเอกสารและการอนุมัติเอกสาร HR สามารถอนุมัติ/ไม่อนุมัติเอกสารที่พนักงานยื่นขอเข้ามาผ่าน HR Mobile ได้เลย เมื่อทำการอนุมัติเอกสารเรียบร้อยแล้ว สถานะของการอนุมัติ/ไม่อนุมัติเอกสารจะถูกส่งไปให้พนักงานอัตโนมัติ


สรุปจัดการเอกสาร อนุมัติเอกสารออนไลน์ให้กับพนักงานด้วย HR Mobile App


การจัดการเอกสารและอนุมัติเอกสารออนไลน์ด้วย HR Mobile Service เป็นอีกหนึ่งวิธีที่มีประสิทธิภาพและสะดวกในการจัดการเอกสารทางทรัพยากรบุคคล (HR) และอนุมัติเอกสารที่เกี่ยวข้องกับพนักงาน สามารถใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา

โปรแกรม HumanSoft เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่รองรับการใช้งานของ HR Mobile ทั้งในส่วนของพนักงานและ HR สามารถจัดการเอกสารต่าง ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา เพิ่มความสะดวก รวดเร็วในการทำการ




โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้