PageView Facebook
date_range 25/07/2023 visibility 3016 views
bookmark HR Knowledge
5 วิธีจัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย เสริมดวงการงานให้ราบรื่น - blog image preview
Blog >5 วิธีจัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย เสริมดวงการงานให้ราบรื่น

การจัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ยจะสามารถเสริมสิริมงคลในการทำงานได้เป็นอย่างดี และถ้าหากอยากปรับโต๊ะทำงานอย่างไรให้ปังตามอ่านได้ที่นี่


อ่านบทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม


5 วิธีจัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ยที่ถูกต้อง

การจัดโต๊ะทำงาน นับว่าทุกคนควรจะจัดให้ดีและเป็นระเบียบ ก็จะช่วยทำให้การทำงานสะดวกและคล่องตัวได้มากยิ่งขึ้น ในจุดนี้นับว่าเป็นสิ่งเบื้องต้นที่ทุกคนควรจะทำได้ เมื่อทำเสร็จก็จะทำให้บรรยากาศบนโต๊ะทำงานดีขึ้น แต่ถ้าอยากจะปรับตามฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน เพื่อเสริมความสิริมงคลในด้านการงาน ด้านการเงิน หรือด้านอื่นๆ ให้ดียิ่งขึ้น สามารถตามอ่านรายละเอียดได้ดังต่อไปนี้


5 วิธีจัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย

1. โต๊ะทำงานไม่ควรอยู่ตรงกับประตูเข้า-ออก



ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วนั้น การจัดโต๊ะให้อยู่ตรงกับประตูเข้า-ออกเปรียบเสมือนเป็นการเปิดรับสิ่งที่ไม่ดีเข้ามาได้อย่างง่ายดาย ส่งผลให้ผู้ที่จัดโต๊ะทำงานในลักษณะนี้จะประสบพบเจอกับปัญหาอยู่บ่อยครั้ง ทั้งนี้ยกเว้นบุคคลที่มีอาชีพการงานเกี่ยวกับการลุกไปไหนมาไหนอยู่ตลอดเวลา เพราะบุคคลเหล่านี้จะได้รับการเสริมดวงจากฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานในลักษณะดังกล่าว


2. โต๊ะทำงานไม่ควรอยู่ติดกับเสาหรือใต้คาน



เนื่องด้วยความเชื่อทางศาสตร์ที่ดึงเอาพลังธรรมชาติมาส่งเสริมอย่างฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานจะถือว่าเสาหรือคานที่รับน้ำหนักชั้นบนเอาไว้เปรียบเสมือนกับการแบกรับภาระที่หนักอึ้ง ส่งผลให้ผู้ที่ทำงานกับโต๊ะในลักษณะนี้จะพบเจอกับความยากลำบากและแบกรับภาระหน้าที่ในการทำงานที่หนักหนากว่าคนปกติทั่วไป เป็นอันให้เกิดความเครียดและทำงานไม่ราบรื่น


3. สีและขนาดของโต๊ะทำงาน



ในกรณีที่หากทราบสีที่เสริมดวงในการทำงานเหมือนกับการทราบโปรแกรมบริหารงานบุคคลให้แก่ตัวเอง จำเป็นอย่างยิ่งที่ควรจะเลือกสีนั้นเป็นโต๊ะประจำสำหรับการนั่งทำงานที่ยาวนาน อีกทั้งขนาดของโต๊ะควรที่จะมีขนาดพอดีและไม่รกจนดูวุ่นวาย เพราะความเชื่อตามฮวงจุ้ยนั้นการใช้สีโต๊ะจำเป็นอย่างยิ่งที่ควรจะเป็นสีเสริมสร้างบารมีหรือดวงในการทำงานของผู้ที่ทำงานด้วย


4. ของตกแต่งเสริมดวง  



ของตกแต่งเสริมดวง พลาดไม่ได้เลยกับ 4 สิ่งต่อไปนี้หากคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่ต้องการจัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย

  • ต้นไม้มงคล เช่น ต้นรวยไม่เลิก ต้นเงินไหลมา เป็นต้น ซึ่งของสิ่งนี้จะช่วยเสริมดวงการทำงานให้ราบรื่นและรุ่งเรือง สังเกตได้จากการแสดงความยินดีกิจการใหม่หรือการเปิดธุรกิจใดๆก็แล้วแต่ ผู้คนมักส่งมอบต้นไม้เหล่านี้ให้กันเพื่อเสริมสร้างสิริมงคล
  • น้ำหอมตั้งโต๊ะ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ใครหลายคนไม่คาดคิดว่ามันคือสิ่งของที่นำไว้เสริมดวง โดยมันจะทำให้หน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า
  • ปี่เซียะ ขึ้นชื่อยืนหนึ่งเรื่องของเสริมดวงที่โด่งดัง โดยจะมีความเชื่อว่าปี่เซียะนั้นจะช่วยเรื่องการกักเก็บเงินออมได้เป็นอย่างดี
  • หนังสือ หนึ่งในสิ่งของเสริมดวงที่ช่วยในเรื่องของความฉลาด ส่งผลให้เพิ่มพูนความสามารถในการทำงานหรือทำให้ฉลาดปราดเปรื่องมากยิ่งขึ้น

5. วางของทรงสูงที่มุมโต๊ะด้านซ้าย



เนื่องด้วยมุมโต๊ะด้านซ้ายเป็นแหล่งของพลังอำนาจในการทำงานตามความเชื่อหรือฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน ดังนั้นหากบุคคลใดมีของทรงสูง อย่างเช่น ต้นไม้ ที่ใส่เอกสาร หนังสือ หรืออื่นๆอย่างของตกแต่งเสริมดวงตามความเหมาะสม ทั้งนี้หากเป็นพวกต้นไม้เล็กๆจะเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะมันสามารถช่วยลดความแรงของสนามแม่เหล็กที่ส่งออกมาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้เป็นอย่างดี


สรุปวิธีจัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ยที่ถูกต้อง

การจัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย เป็นการสังเกตพลังงานที่มีอิทธิพลต่อมนุษย์ สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ ซึ่งการจัดโต๊ะในลักษณะทั้งหมดข้างต้นที่กล่าวมาเปรียบเสมือนแนวทางที่คุณหรือใครก็ตามที่กำลังหาแนวทางในการจัดโต๊ะสามารถนำไปประยุกต์ใช้และทำให้การทำงานเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นกว่าเดิมได้อย่างไม่น่าเชื่อ แม้ว่าความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ยจะดูเหมือนงมงาย แต่ทว่าความจริงแล้วนั้นฮวงจุ้ยก็เป็นเสมือนการสังเกตธรรมชาติดีๆอย่างหนึ่งที่ไม่ควรพลาดจะได้ลองทำตามดูสักครั้งในชีวิต

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้