PageView Facebook
date_range 02/04/2024 visibility 18905 views
bookmark HR Knowledge
Q&A ยื่นภาษีผิดแก้ไขได้ไหม? แก้ไขอย่างไร? ค่าปรับเท่าไร? - blog image preview
Blog >Q&A ยื่นภาษีผิดแก้ไขได้ไหม? แก้ไขอย่างไร? ค่าปรับเท่าไร?

สรรพากรแนะนำเรื่องการยื่นภาษี ว่าหากยื่นภาษีผิดแก้ไขได้อย่างไรบ้าง ต้องเสียค่าปรับหรือไม่ เสียเท่าไร กรอกข้อมูลลดหย่อนไม่ครบ แก้ไขได้ไหม? โดยมีรายละเอียดดังนี้


บทความเกี่ยวข้องที่น่าสนใจ :



Q : ยื่นภาษีผิดแก้ไขได้ไหม? แก้ไขอย่างไร?


อีกหนึ่งคำถามยอดฮิตของเหล่ามนุษย์เงินเดือนหรือผู้มีเงินได้บุคคลธรรมดาที่ต้องยื่นภาษีประจำปี ว่าหากใส่ข้อมูลในการยื่นภาษีผิดพลาด สามารถแก้ไขได้หรือไม่ และแก้ไขอย่างไรบ้าง





A : คำตอบคือ หากยื่นภาษีผิด สามารถยื่นใหม่ได้เลย


กรณียื่นภาษีออนไลน์ผิดพลาด

ผู้ยื่นภาษีสามารถเข้าสู่ระบบยื่นภาษีออนไลน์ที่เว็บนี้>> www.rd.go.th เลือกที่เมนู “ยื่นเพิ่มเติม” และแก้ไข แล้วเพิ่มข้อมูลใหม่ให้ถูกต้องก่อนกดยืนยันอีกครั้ง จนกว่าจะหมดเวลายื่นภาษีออนไลน์ คือวันที่ 9 เม.ย. 2567 นี้ เพราะเจ้าหน้าที่จะยึดแบบภาษีที่ส่งไปฉบับล่าสุดเป็นหลัก


กรณีได้เงินภาษีคืน มากกว่าหรือน้อยกว่าที่ควรจะได้รับ

ผู้ยื่นสามารถติดต่อสรรพากรเขตพื้นที่โดยตรง เพื่อแจ้งความผิดพลาดที่เกิดขึ้น หรือยื่นแบบแก้ไข และหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะติดต่อเรื่องการโอนเงินในส่วนที่ขาดหรือเกินอีกครั้ง โดยจะพิจารณาเป็นกรณีไป


ในส่วนของการยื่นภาษีไม่ทัน ยื่นภาษีล่าช้า หรือไม่จ่ายภาษีนั้น จะต้องมีโทษทางกฎหมาย และเสียค่าปรับ โดยสามารถอ่านรายละเอียดได้ที่นี่ >> ค่าปรับภาษี


สรุปยื่นภาษีผิดแก้ไขได้ไหม? แก้ไขอย่างไรบ้าง? ค่าปรับเท่าไร?


การยื่นภาษีออนไลน์ผิด หรือข้อมูลตกหล่น ข้อมูลไม่ครบ ก็สามารถยื่นใหม่กี่ครั้งก็ได้จนกว่าจะครบกำหนดเวลายื่นภาษีออนไลน์ในแต่ละปี แต่การยื่นภาษีใหม่แต่ละรอบนั้น เจ้าหน้าที่ก็ต้องตรวจสอบใหม่อีกครั้ง ซึ่งจะทำให้ได้รับเงินภาษีล่าช้าตามไปด้วย ดังนั้นก่อนยื่นภาษีในแต่ละครั้ง ควรตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ ให้ครบถ้วนและถูกต้องก่อน เพื่อที่จะไม่ต้องเสียเวลายื่นภาษีซ้ำบ่อย และไม่ต้องรอการคืนเงินภาษีที่ล่าช้าอีกด้วย



โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้