PageView Facebook
date_range 19/07/2024 visibility 18939 views
bookmark HR Knowledge
คำนวณเวลาทำงานง่าย ๆ ด้วยโปรแกรม HR ออนไลน์ - blog image preview
Blog >คำนวณเวลาทำงานง่าย ๆ ด้วยโปรแกรม HR ออนไลน์

มาทำความรู้จักกับโปรแกรมคำนวณเวลาการทำงานออนไลน์ ตัวช่วยชาว HR ในการบริหารจัดการข้อมูลของพนักงานง่าย ๆ เพียงแค่คลิกเดียว จะมีรายละเอียดอะไรบ้าง ไปหาคำตอบกันเลย


อ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม


ว่าด้วยเรื่อง “การคำนวณเวลาทำงาน”


การคำนวณเวลาการทำงาน คือ การคำนวณชั่วโมงการลงเวลาการทำงานของพนักงาน HR ได้นำเวลาที่พนักงานลงเวลาเข้า - ออกงาน นำมาคำนวณหาชั่วโมงที่พนักงานได้ทำงานในวันนั้น ๆ โดยเริ่มคำนวณเวลาการทำงานเริ่มจากการนับเวลาเข้างานที่พนักงานลงเวลาทำงานจนถึงเวลาเลิกงาน รวมถึงยังสามารถนำชั่วโมงการขาด ลา มาสาย มาคำนวณหาชั่วโมงการทำงานให้กับพนักงานได้อีกด้วย


โปรแกรมคำนวณเวลาการทำงานออนไลน์


โปรแกรมคำนวณเวลาทำงานออนไลน์ นับเป็นโปรแกรมออนไลน์ที่ตอบโจทย์การทำงานของ HR ในทุก ๆ ด้าน นอกจากจะสามารถคำนวณเวลาการทำงานให้กับพนักงานได้แล้ว โปรแกรมนี้ยังสามารถคำนวณเงินเดือนให้กับพนักงานได้อย่างง่ายดายอีกด้วย โดยข้อมูลสำคัญต่าง ๆ หรือการทำงานของโปรแกรมจะเป็นการทำงานแบบ On Cloud นอกจากจะทำงานได้อย่างสะดวกสบายแล้ว ฐานข้อมูลต่าง ๆ ก็จะถูกเก็บรักษาอย่างปลอดภัยอีกด้วย



สำหรับการคำนวณเวลาการทำงานของพนักงาน จะถูกคำนวณโดยการนำข้อมูลการลงเวลาเข้า-ออกงานของพนักงานที่ถูกบันทึกไว้ในระบบอัตโนมัตินำมาอ้างอิงผลการคำนวณ นอกจากนี้พนักงานยังสามารถลงเวลาการทำงานได้หลากหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับความสะดวกและเหมาะสมขององค์กร ไม่ว่าจะเป็นการลงเวลาผ่านแอปพลิเคชัน หรือผ่านอุปกรณ์การลงเวลาต่าง ๆ ที่เชื่อมต่อกับโปรแกรม เป็นต้น

 

ไม่ใช่เพียง HR ที่สามารถตรวจสอบเวลาการทำงานของพนักงานได้เท่านั้น แต่พนักงานเองก็สามารถตรวจสอบเวลาการทำงานของตนเองได้ง่าย ๆ ผ่าน Application ได้เช่นกัน ในกรณีที่ HR ต้องการคำนวณเวลาการทำงานของพนักงานก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เมื่อพนักงานลงเวลาการทำงานเข้ามาแล้ว HR สามารถกดคำนวณเพื่อตรวจสอบผลได้ทันที เนื่องจากโปรแกรมได้เก็บรวบรวมข้อมูลของพนักงานคนดังกล่าวไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลเวลาการเข้า - ออกงานในแต่ละวัน ข้อมูลขาด ลา หรือมาสาย โปรแกรมคำนวณเวลาทำงานออนไลน์ ก็สามารถประมวลผลในการหักเวลาการทำงานของพนักงานคนดังกล่าวได้แบบอัตโนมัติ นับว่าโปรแกรมคำนวณเวลาทำงานออนไลน์ถือว่าเป็นโปรแกรมที่สามารถลดภาระงานของ HR ได้อย่างแท้จริง

 

เหตุผลที่องค์กรควรใช้โปรแกรมคำนวณเวลาการทำงานออนไลน์



  1. พนักงานสามารถลงเวลาการทำงานออนไลน์ได้หลากหลายช่องทางตามความสะดวกและเหมาะสม
  2. ทำงานผ่านระบบ Cloud System มีระบบรักษาความปลอดภัยสูง
  3. บันทึกเวลาเข้าระบบโดยอัตโนมัติ
  4. HR สามารถคำนวณเวลาการทำงานได้แบบ Real Time
  5. HR สามารถใช้งานระบบได้แบบง่ายดาย เพียงแค่คลิกเดียว
  6. สามารถตั้งค่าข้อมูลต่าง ๆ ได้ตามความต้องการ และมีความยืดหยุ่นในการทำงาน
  7. ลดความซับซ้อน ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมการทำงานให้ยุ่งยาก

สรุป คำนวณเวลาทำงานง่าย ๆ ด้วยโปรแกรม HR ออนไลน์


โดยสรุปแล้ว โปรแกรมคำนวณเวลาการทำงานออนไลน์ ถือเป็นโปรแกรมที่สามารถตอบโจทย์การทำงานของ HR ได้สะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นการคำนวณเวลาการทำงาน, คำนวณเงินเดือน, โอที, หรือค่าล่วงเวลา HR สามารถจัดการกับงานเหล่านี้ได้เพียงแค่คลิกเดียว เป็นโปรแกรมที่สามารถลดความซับซ้อน ยุ่งยากในการบริหารจัดการเกี่ยวกับข้อมูลพนักงานไปได้มากเลยทีเดียว


โดยโปรแกรม HumanSoft นอกจากจะสามารถคำนวณเวลาการทำงานของพนักงานได้ภายในคลิกเดียวแล้วยังมีฟังก์ชันรายงานผลการคำนวณเวลาของพนักงานที่แสดงผลถึงข้อมูลวันมาทำงาน, ข้อมูลการมาสาย, โอที, ลากิจ, หรือลาป่วย เป็นต้น เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับ HR ในการนำมาสรุปผลการทำงานได้อีกด้วย

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้