PageView Facebook
date_range 21/11/2023 visibility 2147 views
bookmark HR Knowledge
ลดภาระงาน HR ด้วยแอพทําสลิปเงินเดือนฟรี - blog image preview
Blog >ลดภาระงาน HR ด้วยแอพทําสลิปเงินเดือนฟรี

การลดภาระงานให้กับ HR ทำได้ด้วยแอพทำสลิปเงินเดือน ที่สามารถออกสลิปเงินเดือนได้อย่างงายดายและรวดเร็ว โดยมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง มาดูในบทความนี้


บทความเกี่ยวข้องที่คุณอาจสนใจ :




แอพทำสลิปเงินเดือน คืออะไร


แอพทำสลิปเงินเดือนหมายถึงแอปพลิเคชัน (แอพ) ที่ช่วยในการสร้างหรือแสดงข้อมูลของสลิปเงินเดือนของพนักงาน ซึ่งแอปพลิเคชันเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถดูข้อมูลเงินเดือนและข้อมูลทางการเงินอื่น ๆ ของพนักงานได้สะดวกและง่ายมากขึ้น เช่นเดียวกับโปรแกรมสลิปเงินเดือนฟรี โดยฟีเจอร์หลักของแอพทำสลิปเงินเดือนมีดังนี้



1. ดูข้อมูลเงินเดือน

ให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลเงินเดือนประจำเดือน รวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับรายได้ การหักภาษี และการหักค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเงินเดือนของพนักงาน


2. ประวัติการจ่ายเงิน

แสดงประวัติการรับเงินเดือนแต่ละเดือนหรือรอบการจ่ายเงิน รวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับวันที่จ่ายเงิน และจำนวนเงินที่ได้รับ


3. ข้อมูลสิทธิประโยชน์

แสดงข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ที่พนักงานมี เช่น การลาพักร้อน การลาป่วย หรือสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน รวมถึงการแสดงข้อมูลเกี่ยวกับเบนิฟิตและสวัสดิการต่าง ๆ


4. การสื่อสารและแจ้งเตือน

บางแอพพลิเคชันสามารถทำหน้าที่แจ้งเตือนผู้ใช้เกี่ยวกับรายละเอียดเงินเดือนในแต่ละเดือนหรือการปรับปรุงข้อมูลเงินเดือนที่เกี่ยวข้อง


5. ความปลอดภัยของข้อมูล

การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลทางการเงินของพนักงานเป็นสิ่งสำคัญในแอพพลิเคชันทำสลิปเงินเดือน ดังนั้นมักมีมาตรการความปลอดภัยที่เข้มงวดเพื่อปกป้องข้อมูลให้ปลอดภัย


แอพทำสลิปเงินเดือน มักจะช่วยให้พนักงานสามารถเข้าถึงข้อมูลเงินเดือนของตนเองได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านอุปกรณ์พกพา เช่น สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต โดยไม่ต้องผ่าน HR อีกต่อไป ซึ่งทำให้การจัดการและตรวจสอบข้อมูลเงินเดือนเป็นไปอย่างสะดวกและรวดเร็วขึ้นสำหรับพนักงาน และลดภาระงานของ HR ได้เป็นอย่างดี


ซึ่งแอพทำสลิปเงินเดือนส่วนใหญ่ มักจะเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมเงินเดือน เช่น โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft ที่นอกจากจะมีฟังก์ชันเป็นระบบจัดการสลิปเงินเดือนแล้ว ยังมีระบบสำหรับการบริหารงาน HR อย่างครอบคลุม โดยทุกๆ ฟังก์ชัน สามารถลดภาระงาน HR ได้มากกว่าแค่งานสลิปเงินเดือน ไม่ว่าจะเป็นการคำนวณเงินเดือน ภาษี ประกันสังคม คำนวณเวลาการทำงาน คำนวณวันลาต่างๆ ได้แบบอัตโนมัติ เรียกดูข้อมูลได้ทันที ทุกที่ทุกเวลา เรียกได้ว่าเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดสำหรับ HR เลยก็ว่าได้ ส่วนวิธีการใช้งานของแอพทำสลิปเงินเดือน HumanSoft สามารถดูวิธีการได้จากบทความนี้ >> สลิปเงินเดือนออนไลน์


สรุปแอพทำสลิปเงินเดือน


ฟังก์ชันการทำงานต่างๆ ของแอพทำสลิปเงินเดือน หรือ โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft นั้น ทำให้ HR สามารถลดภาระงาน ลดขั้นตอนการทำงานได้จริง แถมเพิ่มความสะดวกให้กับพนักงานด้วยการตรวจสอบข้อมูลเงินเดือน เรียกดูเงินเดือนย้อนหลังได้ด้วยตัวเอง ซึ่งแอพทำสลิปเงินเดือน หรือโปรแกรมเงินเดือนในปัจจุบันนั้น มีให้เลือกอย่างหลากหลาย HR จึงต้องศึกษาข้อมูลและเปรียบเทียบความคุ้มค่าให้ดี โดยเบื้องต้น HR สามารถทดลองใช้งานระบบต่างๆ จาก HumanSoft ได้แบบ Full Function ฟรี 30 วัน ได้ที่ >> สมัครใช้งานฟรี


โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้