PageView Facebook
date_range 11/04/2022 visibility 28533 views
bookmark Feature
พนักงานเบิกเงินล่วงหน้า ไม่ไช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป - blog image preview
Blog >พนักงานเบิกเงินล่วงหน้า ไม่ไช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป

หลายองค์กรมีบริการเบิกเงินเดือนล่วงหน้าให้กับพนักงาน ซึ่งอาจเพิ่มความวุ่นวายซับซ้อนให้กับการคำนวนเงินเดือน โปรแกรมเงินเดือนจึงเป็นตัวช่วยที่ตอบโจทย์ให้กับ HR


การเบิกเงินล่วงหน้า คืออะไร

การเบิกเงินล่วงหน้า คือการเบิกเงินเดือนออกมาเป็นเงินสด ก่อนถึงกำหนดการจ่ายเงินเดือน เพื่อให้พนักงานไปใช้จ่ายในยามฉุกเฉินได้ทันเวลา ซึ่งการเบิกเงินล่วงหน้านั้นต้องผ่านการอนุมัติจากองค์กร การมีโปรแกรมเงินเดือนจึงช่วยลดภาระ และเพิ่มความสะดวก รวดเร็วให้กับองค์กร


โปรแกรมเงินเดือนเกี่ยวข้องกับการเบิกเงินล่วงหน้าอย่างไร

โปรแกรมเงินเดือน เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการจัดการงานบริหารบุคคลในส่วนของการคำนวนเงินเดือนและค่าจ้างหรือผลตอบแทนของพนักงาน ตั้งแต่ขั้นตอนการนำเข้าข้อมูล การกำหนดสิทธิการเข้าถึงข้อมูลสำหรับผู้ดูแลระบบและผู้ใช้งาน การคำนวณเงินเดือนและภาษี การเบิกเงินล่วงหน้า ไปจนถึงขั้นตอนการจ่ายเงินเดือนและออกรายงานที่เกี่ยวข้อง


Tips! อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่ >> รู้ไหม? คำนวนเงินเดือนอัตโนมัติ มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง



ข้อดีของการมีโปรแกรมเงินเดือน

1. ช่วยลดภาระและลดความวุ่นวายในการคำนวนเงินเดือน หลังจากการเบิกเงินล่วงหน้าไปแล้ว

การเบิกเงินล่วงหน้าในแต่ละองค์กรจะมีเงื่อนไข หรือการจำกัดวงเงิน หรือมีขั้นตอนที่แตกต่างกัน ซึ่งในองค์กรที่ยังไม่มีระบบบหรือโปรแกรมเงินเดือนนั้น อาจมีปัญหา หรือความผิดพลาดตามมาด้วยเช่นกัน


2. ช่วยให้องค์กรมีสวัสดิการที่ดี มีแผนการเงินฉุกเฉินให้กับพนักงาน

การเบิกเงินล่วงหน้าด้วยโปรแกรมเงินเดือน สามารถวางแผนการเงินฉุกเฉินให้กับพนักงาน ถือเป็นสวัสดิการที่ดีขององค์กรอย่างหนึ่ง ในการช่วยเหลือทางด้านการเงินของพนักงาน บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้กับพนักงาน และสามารถลดการสร้างหนี้สินทีไม่จำเป็นให้กับพนักงานอีกด้วย


3. ช่วยให้องค์กรบริหารการจัดการทรัพยากรมนุษย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นการเบิกเงินล่วงหน้า หรือค่าจ้าง ผลตอบแทนอื่น ๆ รวมไปถึงเรื่องภาษี จะมีความยุ่งยากซับซ้อนเพียงใด การใช้งานโปรแกรมเงินเดือนก็สามารถลดขั้นตอนลดความยุ่งยาก มีบันทึกกันลืมเพื่อลดความผิดพลาด สามารถจำกัดวงเงินได้ เจ้าของไม่ต้องจ่ายเงินซ้ำซ้อน ทำให้องค์กรสามารถบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


4. ช่วยให้การอนุมัติการเบิกเงินล่วงหน้าได้อย่างรวดเร็ว

โปรแกรมเงินเดือนนั้นสามารถตรวจสอบข้อมูลพนักงานในการเบิกเงินล่วงหน้าได้อย่างรวดเร็ว ทั้งข้อมูลเรื่องการเงิน ข้อมูลเรื่องการทำงานและมีระบบหักอัตโนมัติ ทำให้การตัดสินใจอนุมัติรวดเร็วมากขึ้นด้วยเช่นกัน


5. ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ สร้างความจงรักภักดีให้กับองค์กร

เมื่อโปรแกรมเงินเดือนช่วยให้องค์กรบริหารการจัดการทรัพยากรบุคลได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้วจึงสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับองค์กรมากขึ้น และด้วยสวัสดิการที่ดี ทำให้พนักงานปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่และมีความสุข ก็สามารถสร้างความจงรักภักดีให้กับองค์กรด้วยเช่นกัน

สรุป โปรแกรมเงินเดือนสำคัญต่อการเบิกเงินล่วงหน้าอย่างไร

การเบิกเงินล่วงหน้าเป็นสวัสดิการที่ดี สามารถช่วยเหลือพนักงานในยามฉุกเฉิน วางแผนการเงินให้แก่พนักงานได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขต่างๆ และผ่านการอนุมัติจากองค์กร ซึ่งมีความวุ่นวายและซับซ้อนเพิ่มมากขึ้น โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft จึงมีความสำคัญต่อการเบิกเงินล่วงหน้า ดังนี้

ลดความวุ่นวาย

มีบันทึกกันลืม

จำกัดวงเงินได้

ระบบหักเงินอัตโนมัติ

เจ้าของไม่ต้องจ่ายเงินซ้ำซ้อน

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft ช่วยให้องค์กรบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้การเบิกเงินล่วงหน้าเป็นเรื่องง่ายและสะดวกรวดเร็วมากขึ้น

โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้