PageView Facebook
date_range 24/04/2023 visibility 2410 views
bookmark HR Knowledge
โปรแกรม KBank Payroll ยกระดับการจ่ายเงินเดือนง่าย ๆ - blog image preview
Blog >โปรแกรม KBank Payroll ยกระดับการจ่ายเงินเดือนง่าย ๆ

โปรแกรมคำนวณเงินเดือนอัตโนมัติ KBank Payroll จากธนาคารกสิกรไทยเป็นสื่อกลางการโอนเงินเพื่อจ่ายเงินเดือนพนักงาน ลดภาระการจ่ายเงินเดือนที่แสนจะยุ่งยาก


Payroll คืออะไร


หากพูดถึง Payroll ฝ่ายบุคคล (HR) หลาย ๆ ท่านคงรู้จักหรือเคยคุ้นชินกันมาบ้าง การทำบัญชีเงินเดือน (payroll) คือ การคำนวณเงินเดือนค่าจ้าง ค่าตอบแทน หรือรายรับรายจ่ายต่าง ๆ นำมาคำนวณเงินเดือนเพื่อนำจ่ายให้กับพนักงาน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการทำ Payroll นั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างซับซ้อน และใช้เวลาในการคำนวณเป็นอย่างมาก ซึ่งงาน Payroll จะประกอบไปด้วยการทำงานหลัก ๆ คือ ตรวจสอบข้อมูลการบันทึกเวลาของพนักงานการคำนวณเงินเดือน คำนวณรายรับรายจ่าย และการนำจ่ายเงินให้กับพนักงาน ผ่านระบบธนาคารต่าง ๆ


โปรแกรม KBank Payroll คำนวณเงินเดือนอัตโนมัติ


ปัจจุบันโปรแกรมคำนวณเงินเดือนต่างพัฒนาและสร้างระบบในการนำจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงาน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าของธุรกิจหรือฝ่ายบุคคลผู้ทำเงินเดือน ลดขั้นตอนการทำงานที่ซ้ำซ้อนในช่วงเวลาเตรียมจ่ายเงินเดือน เพิ่มความสะดวกรวดเร็วและถูกต้อง ทำให้การทำงานในองค์กรมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพราะเรื่องเงินนับเป็นเรื่องใหญ่ที่สำคัญมาก ๆ เลยทีเดียว โดยระบบในการจ่ายเงินเดือนนั้น จะมีการสร้าง Text File สรุปเงินเดือนที่ต้องจ่ายของโปรแกรมคำนวณเงินเดือนจะรวบรวมข้อมูลรายชื่อพนักงาน หมายเลขบัญชีธนาคาร และจำนวนเงินเดือนที่ต้องนำจ่ายให้กับพนักงาน ช่วยประหยัดเวลาในการคีย์ข้อมูลของ HR ในทุก ๆ เดือน


โปรแกรม KBank Payroll เป็นโปรแกรมคำนวณเงินเดือนที่ใช้สำหรับการนำจ่ายเงินเดือน ค่าจ้าง หรือโบนัสต่าง ๆ ให้กับพนักงานที่ช่วยยกระดับการจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น หากท่านมีบัญชีธุรกิจของธนาคารกสิกรไทย สามารถดำเนินการจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงาน เพียงการอัปโหลด Text File ข้อมูลเงินเดือนของพนักงานกับโปรแกรมจ่ายเงินของธนาคารกสิกรซึ่งใน Text File เงินเดือนของพนักงานจะประกอบไปด้วย รายชื่อพนักงาน หมายเลขบัญชีธนาคารข้อมูลเงินเดือน


Text File การนำจ่ายเงินเดือนคืออะไร?


Text File การนำจ่ายเงินเดือน คือ ไฟล์เทมเพลตที่ใช้สำหรับการนำจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงาน ซึ่งแต่ละธนาคารจะมีรูปแบบเทมเพลตการนำจ่ายเงินเดือนที่แตกต่างกัน บริษัทสามารถเลือก Text File สรุปเงินเดือนที่ต้องจ่ายตามความต้องการของบริษัทได้


ขั้นตอนการสร้างไฟล์เพื่อนำจ่ายกับโปรแกรม KBank payroll


การสร้างไฟล์จำเป็นที่จะต้องมีการ Generate text file โปรแกรม HumanSoft มีวิธีการ Generate File Payroll ให้สมบูรณ์ เพียง 4 ขั้นตอน สามารถดำเนินการได้ดังนี้


ขั้นตอนที่ 1 กรอกข้อมูลบัญชีธนาคารบริษัท


กรอกข้อมูลบัญชีธนาคารของบริษัทที่ต้องการนำจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานสามารถกรอกข้อมูลดังกล่าวได้ที่เมนูโครงสร้างองค์กร



ขั้นตอนที่ 2 กรอกข้อมูลพนักงาน


การกรอกข้อมูลพนักงานในการนำจ่ายเงินเดือนในรูปแบบ payroll จะประกอบไปด้วยข้อมูลที่สำคัญ ดังนี้

  1. กรอกชื่อ-นามสกุลของพนักงานเป็นภาษาอังกฤษ (ENG) เนื่องจากไม่สามารถ Generate ไฟล์การนำจ่ายเงินเดือนเป็นภาษาไทยได้
  2. ในส่วนของช่องทางการชำระเงิน ให้ทำการเลือกเป็น “โอน” และกรอกข้อมูลบัญชีธนาคารของพนักงานให้ครบถ้วน


ขั้นตอนที่ 3 คำนวณเงินเดือน


ทำการคำนวณเงินเดือนรายรับรายจ่ายต่าง ๆ ให้กับพนักงาน และตรวจสอบความถูกต้องของการคำนวณเงินเดือน จากนั้นทำการปิดงวดบัญชี



ขั้นตอนที่ 4 ดาวน์โหลด Text File เพื่อนำจ่ายกับธนาคาร


เมื่อทำการปิดงวดบัญชีเรียบร้อยแล้ว ให้ทำการดาวน์โหลด Text File รายงานสรุปเงินเดือนที่ต้องจ่ายโดยเลือกไฟล์ของธนาคารที่ต้องการ เพื่อนำจ่ายเงินเดือนกับธนาคารได้เลย




ข้อดีของโปรแกรม KBank Payroll


  1. ลดขั้นตอนการเตรียมจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานลง
  2. มีขั้นตอนการนำจ่ายที่ไม่ยุ่งยากและซับซ้อน
  3. สามารถจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานทุกประเภท ทั้งพนักงานรายวันและรายเดือน
  4. ลดข้อผิดพลาดในการนำจ่ายเงินเดือน


สรุปความสำคัญการจ่ายเงินเดือนด้วยโปรแกรม KBank Payroll


การจ่ายเงินเดือนด้วยโปรแกรม KBank Payroll สามารถนำจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานได้ทั้งพนักงานรายวันและพนักงานรายเดือน มีขั้นตอนการทำงานที่ไม่ซับซ้อนและไม่ยุ่งยาก ลดโอกาสเกิดข้อผิดพลาดในการจ่ายเงินเดือนได้ เพราะ HR เพียง 1 คน อาจดูแลหรือตรวจสอบข้อมูลการจ่ายเงินเดือนไม่ทั่วถึง ดังนั้นการจ่ายเงินเดือนด้วยระบบ Payroll จึงเป็นการลดข้อผิดพลาดที่จะเกิดเพียงแค่นำ Text File ที่มีข้อมูลเงินเดือนของพนักงานนำส่งไฟล์ข้อมูลกับทางธนาคารก็สามารถนำจ่ายเงินเดือน ค่าตอบแทนให้กับพนักงานได้เลย


โปรแกรมเงินเดือน HumanSoft
ทดลองใช้ฟรี 30 วันครบทุกฟังก์ชัน
  • บริการขึ้นระบบ ฟรี
  • ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
  • ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้